VinFast điều chỉnh phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng

VinFast vừa thông báo về việc điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng dựa theo giá điện bán lẻ mới của EVN.

Căn cứ theo giá điện được EVN công bố điều chỉnh từ ngày 9/11/2023, giá bán lẻ điện bình quân là 2.006,79 đồng/kWh (chưa bao gồm VAT), tăng 4,5% so với trước. Theo đó, VinFast quyết định điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng VinFast từ 3.117,4 đồng/kWh (đã bao gồm VAT) thành 3.355 đồng/kWh (đã bao gồm VAT), tương đương với mức tăng của giá điện bán lẻ bình quân. Mức giá này được áp dụng kể từ ngày 15/11/2023 cho đến khi có thông báo mới.

VinFast điều chỉnh phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng

Hiện nay, nhằm khuyến khích người dân sử dụng xe điện, dần thay thế phương tiện sử dụng xăng dầu giúp giảm lượng khí thải phát ra môi trường, VinFast phát triển hệ thống trạm sạc với hơn 150.000 cổng sạc cho xe máy điện và ô tô điện, trải dài rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã triển khai hạ tầng trạm sạc tại 106 tuyến quốc lộ và cao tốc, đa dạng loại công suất từ sạc thường đến siêu nhanh. Tại khu vực thành phố và các trung tâm, người dùng có thể tìm trạm sạc công cộng tại các bãi đỗ xe, trung tâm thương mại, chung cư, toà nhà văn phòng... Khoảng cách di chuyển giữa 2 trạm sạc tại 80 thành phố trên toàn quốc không quá 3,5 km, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng ô tô điện.

Chia sẻ bài đăng
VinFast