Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Là một phần của triết lý "EQ tất cả mọi thứ" của Mercedes-Benz khi nói đến kế hoạch điện khí hóa, EQS SUV đóng vai trò như một mẫu xe chiến lược cho dòng sản phẩm chạy điện EQ, chia sẻ nền tảng khung gầm Modular Electric Architecture với EQS Sedan và EQE. Mặc dù hiện tại chưa có đối thủ trực tiếp, nhưng EQS SUV chắc chắn sẽ được so sánh chủ yếu với Tesla Model X, trong khi các mẫu SUV điện sắp ra mắt như BMW iX7 và Lucid Gravity có thể sẽ là những ứng cử viên chính đối với mẫu xe nhà Mercedes-Benz.
 
Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Không thể nhầm lẫn khi ngoại thất EQS SUV sở hữu những đặc điểm vô cùng quen thuộc với người dùng. Chiếc xe mang phong cách thiết kế của dòng EQ đã thể hiện ở phiên bản sedan nhưng được tinh chỉnh để tạo ra những đường nét cứng cáp hơn. Hệ thống đèn pha LED với công nghệ Digital Light vẫn được giữ lại, liên kết với lưới tản nhiệt giả màu đen cùng phần thân xe thanh thoát. Nếu chưa ưng ý với các đường nét cơ bản, gói AMG Line bổ sung một số chi tiết nhấn nhá màu đen ấn tượng. Bao phủ toàn bộ chiều rộng đuôi xe là cụm đèn hậu đặc trưng kết hợp cánh lướt gió màu đen gắn trên nóc xe. Hốc bánh xe sử dụng các tấm ốp màu đen, người dùng cũng có thể lựa chọn bộ mâm 20 hoặc 21-inch được thiết kế tinh xảo với các đặc điểm khí động học mạnh mẽ.
 
Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Bảng màu ngoại thất EQS SUV chưa được tiết lộ, nhưng các hình ảnh cho thấy mẫu xe có hai màu cơ bản là trắng và xám. Hầu hết các lựa chọn vẫn sẽ giữ các sắc thái màu mạnh mẽ và cá tính với một vài tùy chọn màu đen sẫm, xanh lam và đỏ, đi kèm một hoặc hai lớp sơn hoàn thiện dạng mờ.

Là một chiếc EV hạng sạng ba hàng ghế, EQS SUV có kích thước lớn hơn tất cả các mẫu EQ còn lại. Chiếc SUV này có cùng chiều dài cơ sở 3.210 mm với bản sedan, nhưng chiều dài tổng thể dài hơn 198 mm, lên 5.125 mm, trong khi có chiều rộng 1.958 mm và chiều cao 1.717 mm.
 
Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Mặc dù chia sẻ nền tảng với EQS Sedan, nhưng EQS SUV có tùy chọn lên tới 7 chỗ ngồi với ba hàng ghế. Trải dài theo chiều rộng của bảng điều khiển là màn hình MBUX Hyperscreen 56-inch khổng lồ trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản 580 (tùy chọn trên 450+). Cụm màn hình này tạo thành từ cụm đồng hồ 12.3-inch, màn hình cảm ứng OLED 17.7-inch ở trung tâm và màn hình cảm ứng OLED 12.3-inch phía hành khách. Thêm vào đó là tùy chọn của hai màn hình hiển thị trên kính lái, gồm một khu vực 77-inch sử dụng công nghệ AR có thể chiếu hình ảnh 3D xuất hiện phía trước người lái khoảng 10 m. Các tiện nghi tiêu biểu bên trong gồm hệ thống sưởi cho ghế ngồi (trang bị tùy chọn ở cả hàng ghế thứ ba), hệ thống thông gió, điều hòa nhiệt độ đa vùng, đèn LED nội thất, không gian âm thanh đa dạng, ghế mát-xa cùng nhiều hệ thống bán tự động khác nhau. Ngoài ra, hệ thống điều hòa bằng hương thơm cũng góp phần tăng thêm sự tinh tế cho không gian nội thất, với một mùi hương mới bổ sung cho EQS SUV có tên là No.6 Mood Mimosa.
 
Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Về kích thước nội thất, khoảng không gian phía trên của hai hàng ghế đầu tiên là 1.033 mm, trong khi hàng thứ ba là 899 mm. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lùi đến 127 mm, tựa lưng có thể điều chỉnh về phía trước 14 độ và 4 độ về phía sau.

Dung tích khoang hành lý của EQS SUV bắt đầu ở mức tối thiểu 192,5 lít khi sử dụng cả ba hàng ghế, lên đến 801 lít khi gập hàng ghế thứ ba và lên đến 2.019 lít khi gập cả hai hàng ghế sau. EQS SUV 5 chỗ nhỉnh hơn với khả năng chứa 878 lít sau hàng ghế thứ hai và nâng lên 2.101 lít khi gập hàng ghế này.
 
Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

EQS SUV có sẵn với hai tùy chọn hệ thống truyền động. EQS 450+ đi kèm hệ dẫn động cầu sau với công suất 355 mã lực và mô-men xoắn 568 Nm. EQS 580 4Matic mạnh mẽ hơn với hệ dẫn động bốn bánh kết hợp môtơ điện kép cho công suất 536 mã lực và mô-men xoắn 858 Nm. Chi tiết số liệu hiệu suất chưa được công bố, nhưng bản tiêu chuẩn 450+ có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 6 giây, trong khi EQS 580 mất 4,5 giây.

Khung gầm được trang bị hệ thống treo khí nén, bộ giảm chấn thích ứng và chế độ Off-Road mới. Hệ thống lái bánh sau tiêu chuẩn thừa hưởng từ EQS Sedan với khả năng đánh lái bánh sau lên tới 10 độ.
 
Mercedes-Benz EQS SUV 2023 - SUV hạng sang cho thời kỳ điện hóa

Ở cả hai phiên bản, EQS SUV được trang bị bộ pin có dung lượng 107,8 kWh. EQS ​​450+ có tầm hoạt động 600 km theo tiêu chuẩn WLTP. Số liệu của EPA dự kiến ở khoảng 515 km, còn EQS 580 có thể thấp hơn một chút ở khoảng 483 km. Bộ sạc tích hợp tiêu chuẩn (9,6 kW) mất 11 giờ 15 phút để sạc đầy, nhưng chỉ mất 31 phút dung lượng pin đã có thể tăng từ 10-80% khi kết nối hệ thống sạc nhanh DC công suất lên đến 200 kW.

EQS SUV dự kiến ​​sẽ ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay dưới dạng phiên bản 2023 với mức giá khởi điểm khoảng 120.000 USD.

Chia sẻ bài đăng
Mercedes-Benz