BMW Motorrad vừa chính thức giới thiệu mẫu xe môtô phân khối lớn BMW S 1000 R thế hệ mới tại thị trường Việt Nam. Xe được nhập khẩu từ Đức và phân phối chính hãng với 2 phiên bản Race và M Package.
Thiết kế góc cạnh, thể thao và năng động là những ấn tượng đầu tiên khi chiêm ngưỡng BMW S 1000 R hoàn toàn mới. Giống như mẫu xe tiền nhiệm, S 1000 R mới thừa hưởng nhiều chi tiết kỹ thuật từ "đàn anh" S 1000 RR với phần đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học, tạo điểm nhấn linh hoạt và khác biệt cho xe.
Cụm đèn pha mới nhỏ gọn hơn, mặt trước ngắn hơn thay thế cho thiết kế bất đối xứng ở thế hệ trước giúp S 1000 R hầm hố và “cơ bắp” hơn đáng kể. Hệ thống đèn được trang bị “Full LED” gồm đèn pha LED góc cạnh kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn xi nhan và đèn hậu tích hợp “2 trong 1” được trang bị công nghệ LED. Công nghệ chiếu sáng theo góc cua (Adaptive Cornering Light) vốn chỉ xuất hiện trong gói trang bị Headlight Pro của các dòng xe đua thể thao cao cấp giờ đây đã được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới, bổ trợ cho đèn LED bên trong đèn pha giúp mở rộng phần chiếu sáng khi vào cua, an toàn hơn khi lái xe ban đêm.
Thừa hưởng khung sườn Flex Frame cao cấp nhất từ BMW Motorrad nên S 1000 R hoàn toàn mới nhẹ hơn 1,3 kg so với bản tiền nhiệm, sử dụng khối động cơ như một phần chịu lực giúp xe cứng cáp, linh động hơn, cải thiện cảm giác lái và mang đến sự tự tin để “làm chủ” chiếc xe.
Với trọng lượng ướt chỉ 199 kg nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 6,5 kg và thậm chí phiên bản M Package có trọng lượng dừng ở mức 194 kg, S 1000 R hoàn toàn mới được xem là chiếc Roadster nhẹ nhất phân khúc hiện nay. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp S 1000 R linh hoạt mà còn tối ưu công suất và gia tăng khả năng kiểm soát xe cho người điều khiển.
Ngoài thiết kế, dải màu sắc mới cũng khiến diện mạo năng động của S 1000 R hoàn toàn mới nổi bật hơn bao giờ hết. Bên cạnh phiên bản Race có 2 màu sắc với 2 cá tính khác biệt gồm đỏ (Racing Red) và xám (Hockenheim Silver Metallic), phiên bản cao cấp M Package đặc biệt sở hữu tông màu trắng - xanh - đỏ (Light White/M-Motorsport), được xem là mẫu xe Roadster đầu tiên của BMW Motorrad sở hữu màu sơn biểu tượng của M 1000 R được yêu thích trên toàn cầu.
Trên nền tảng động cơ của siêu môtô S 1000 RR, khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R hoàn toàn mới được tinh chỉnh để mang tới công suất cực đại 165 mã lực tại 11.000 vòng/phút, mô-men xoắn 114 Nm tại 9.250 vòng/phút giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.
Hệ truyền động mới nhẹ hơn 5 kg so với
hộp số tinh chỉnh, động cơ được tối ưu hóa công suất tua giữa cũng như
tỉ số truyền tại số 4 - 5 - 6. Tỉ số truyền dài hơn giúp S 1000 R hạn
chế tiếng ồn cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường dài với tiêu
chuẩn Euro 5. Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt giúp xe lên xuống
số mượt mà và giảm hiện tượng khóa bánh khi “dồn số” đột ngột. Hệ thống
Full Floater Pro bao gồm gắp sau và phuộc mới mang đến cảm nhận tốt hơn
và tăng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo thông minh DDC nay đã
được nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của Damping theo các chế độ
lái, tự động điều chỉnh trong 10 ms, chủ nhân của S 1000 R có thể cảm
nhận rõ hơn sự êm ái khi thay đổi từ đường phố vào trường đua.
Không chỉ sở hữu DNA của siêu xe thể thao, S 1000 R hoàn toàn mới là một trong số ít những chiếc Roadster cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nhất trong phân khúc. Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống trượt DTC, khởi hành ngang dốc Hill Start Control, chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro, 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro, phù hợp với nhiều điều kiện mặt đường, cùng hàng loạt hỗ trợ an toàn như phanh động cơ (Engine Brake), kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie) và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control). Lần đầu tiên hệ thống kiểm soát phanh động cơ (MSR) được trang bị trên S 1000 R thế hệ mới, giúp kiểm soát điện tử lực phanh của động cơ đến bánh sau, hạn chế tối đa khả năng khóa bánh sau khi phanh và xuống số nhanh.
Màn hình màu TFT 6.5-inch cũng được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới. Màn hình đặt ở vị trí dễ nhìn cùng kích thước lớn hiển thị rõ nét ngay cả ở điều kiện ánh sáng yếu. Người dùng có thể chọn nhiều thiết kế màn hình khác nhau, như Pure Ride Screen cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, Core Screen hiện thông tin về độ nghiêng của xe, mức độ giảm tốc và độ bám đường. Với phiên bản M Package, cung cấp thêm màn hình Core Screen thể hiện thời gian chạy trong trường đua.
Giống như nhiều mẫu xe hiện nay của BMW Motorrad, S 1000 R có kết nối bluetooth với điện thọai thông minh bằng công nghệ Connectivity, dẫn đường ngay trên màn hình. Người lái dễ dàng điều chỉnh các thông số thông qua núm xoay Multi-Controller trên cụm điều khiển bên trái của tay lái.
Một
điểm nhấn đặc biệt chính là S 1000 R hoàn toàn mới được trang bị sên
siêu bền M Endurance không mài mòn, không giãn sên và không cần phải sử
dụng dung dịch xịt sên, nhờ vào vật liệu Ta-C (kim cương công nghiệp)
DLC (Diamond Like Coating) cao cấp.
Bên cạnh đó, S 1000 R phiên
bản M Package còn được trang bị gói M Sport cao cấp gồm ống xả Akrapovic
danh tiếng mang đến âm thanh đầy uy lực, mâm hợp kim nhôm M, yên M, ắc
quy siêu nhẹ M và chìa khoá thông minh Keyless Ride mang đến trải nghiệm
hiệu suất vượt trội cho BMW S 1000 R hoàn toàn mới.
Với cải tiến về tư thế lái, chiều cao yên ở mức 830 cm, BMW S 1000 R hoàn toàn mới nâng cấp khả năng kiểm soát và phù hợp cho mọi hành trình từ đường phố, khi vào trường đua và cả những cung đường đèo.
BMW S 1000 R hoàn toàn mới có giá bán đã bao gồm thuế VAT từ 669 triệu đồng cho phiên bản Race và 759 triệu đồng cho phiên bản M Package. Các mẫu xe đều được áp dụng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn số km.