Honda lập kỷ lục doanh số bán ô tô tại Việt Nam

Kết thúc năm 2017, Honda Việt Nam (HVN) đã đạt được những kết quả ấn tượng trong lĩnh vực kinh doanh ô tô, thể hiện ở cả 3 lĩnh vực chính gồm hoạt động bán hàng, dịch vụ sau bán hàng, và đóng góp xã hội.

Hoạt động bán hàng 

Tổng doanh số xe ô tô bán ra trong cả năm của HVN đạt 12.358 xe, là doanh số bán hàng theo năm cao nhất kể từ khi thành lập. 2017 là năm thứ 5 liên tiếp HVN tạo nên cột mốc kỷ lục về doanh số bán theo năm với tốc độ tăng trưởng 10% so với năm ngoái, trong bối cảnh tổng dung lượng thị trường xe du lịch tụt giảm 13%.

Hoạt động bán hàng

City tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của HVN với doanh số 6.914 xe, tăng xấp xỉ 20% so với 2016, và là 1 trong 2 mẫu xe sedan phân khúc B sở hữu doanh số và mức tăng trưởng cao nhất. Tiếp theo đó là CR-V với 3.746 xe, và Civic với 1.301 xe - cao hơn tổng doanh số 3 năm liên tiếp của Civic từ 2014-2016.

Accord và Odyssey trong năm qua tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tin tưởng từ khách hàng. Đặc biệt, 2017 là năm Accord đạt mức doanh số cao nhất kể từ năm 2011 với 297 xe, khẳng định sự tin yêu của khách hàng dành cho những giá trị mà Accord mang lại.


Dịch vụ sau bán hàng

2017 cũng là năm mà HVN thúc đẩy mạnh mẽ nhất việc mở rộng hệ thống đại lý nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn quốc. Chỉ trong năm 2017, 5 đại lý đạt chuẩn 5S được thành lập, nâng tổng số đại lý trên toàn hệ thống lên 22 và vẫn đang tiếp tục được mở rộng. 

Dịch vụ sau bán hàng

Không chỉ vậy, số lượt khách tới hệ thống đại lý Honda ô tô làm dịch vụ đã tăng 25% so với năm 2016, đạt mức kỷ lục gần 250.000 lượt. Cùng với đó, chỉ số hài lòng khách hàng về dịch vụ của Honda trong năm 2017 xếp hạng cao nhất thị trường (theo điều tra bởi Taylor Nelson Sofres Vietnam). Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực tuyệt vời trong các hoạt động chăm sóc khách hàng dịch vụ của toàn bộ hệ thống đại lý Honda ôtô trên toàn quốc.


Hoạt động đóng góp xã hội

Bên cạnh những kết quả kinh doanh kỷ lục, 2017 cũng là năm HVN triển khai tích cực các hoạt động đóng góp cho xã hội, điển hình là hoạt động LXAT như: hội thi sinh viên lái xe ô tô an toàn, chuỗi các hoạt động hướng dẫn LXAT của đại lý Honda, khánh thành Trung tâm đào tạo LXAT... Ngoài ra, HVN còn quan tâm hoạt động giáo dục và hỗ trợ cộng đồng như ủng hộ đồng bào lũ lụt tại các tỉnh miền Trung, trao tặng học bổng và thư viện cho các trường tiểu học trên toàn quốc…

Hoạt động đóng góp xã hội

Những thế mạnh về sản phẩm và dịch vụ chất lượng cũng như các đóng góp hoạt động xã hội tích cực đã làm nên thành công rực rỡ của HVN năm 2017.


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước