Suzuki Việt Nam bất ngờ trưng bày mẫu xe thuần điện eVitara

Hôm 17/10, Suzuki Việt Nam đã tổ chức sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), đánh dấu một hành trình phát triển bền vững và những đóng góp đáng kể cho thị trường ô tô và xe máy Việt Nam.

Bên cạnh việc ra mắt mẫu SUV đô thị hoàn toàn mới Fronx, điểm nhấn quan trọng nhất của sự kiện chính là màn trưng bày mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng, chiếc eVitara, báo hiệu cam kết mạnh mẽ của Suzuki trong việc chuyển đổi sang kỷ nguyên điện hóa.

Suzuki eVitara

Sự xuất hiện của eVitara đã thu hút sự chú ý đặc biệt, thể hiện rõ chiến lược "xanh hóa" danh mục sản phẩm và tầm nhìn dài hạn của Suzuki tại Việt Nam. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng dành riêng cho xe điện HEARTECT-e, chia sẻ công nghệ với Toyota trong khuôn khổ hợp tác toàn cầu.

Suzuki eVitara

eVitara sở hữu kiểu dáng hiện đại, cơ bắp, với thiết kế đầu xe kín đặc trưng của xe điện. Trong khi đó, nội thất chú trọng vào sự thực dụng nhưng vẫn hiện đại với màn hình đôi lớn, cần số điện tử dạng núm xoay, và vật liệu kết hợp da/nỉ.

Suzuki eVitara

Với chiều dài 4.275 mm, rộng 1.800 mm, cao 1.640 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm, đặt eVitara vào phân khúc SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đang thịnh hành như Mitsubishi Xforce, Honda HR-V, Hyundai Creta, Kia Seltos, hay VinFast VF 6.

Suzuki eVitara

eVitara sử dụng môtơ điện sản sinh công suất khoảng 171 mã lực, mô-men xoắn cực đại 193 Nm, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,7 giây, đi kèm hệ dẫn động cầu trước và có tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian ở bản cao cấp.

Phiên bản trưng bày được trang bị pin dung lượng 61 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động lên tới 428 km (theo chu trình WLTP), hoặc khoảng 400-500 km theo một số công bố khác của hãng.

Suzuki eVitara

Mặc dù chưa công bố giá bán và thời điểm ra mắt chính thức, việc trưng bày eVitara cho thấy Suzuki Việt Nam đang chuẩn bị kỹ lưỡng để sớm đưa mẫu SUV thuần điện này đến tay người tiêu dùng trong nước, có thể là vào năm tới.

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện