Lần đầu tiên trong lịch sử 118 năm, Rolls-Royce vượt mốc doanh số 6.000 xe/năm

Rolls-Royce đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh thường niên cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022. Hãng đã bàn giao tổng cộng 6.021 xe cho khách hàng ở khoảng 50 quốc gia trên toàn thế giới, tăng 8% so với năm 2021. Lần đầu tiên trong lịch sử 118 năm của công ty, doanh số bán hàng của hãng vượt quá 6.000 xe chỉ trong khoảng thời gian 12 tháng.
 
Rolls-Royce đã ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh thường niên cao nhất từ trước đến nay vào năm 2022

Trong năm 2022, Rolls-Royce đã đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng ở hầu hết các khu vực. Đặc biệt, các thị trường Trung Đông, Châu Á - Thái Bình Dương, Mỹ và Châu Âu đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm 2021. Quan trọng hơn cả, tổng giá trị các đơn hàng Bespoke của khách hàng đã đạt mức cao kỷ lục trong lịch sử. Với khả năng cá nhân hóa Bespoke gần như vô tận, các khách hàng của hãng sẵn sàng trả trung bình khoảng 500.000 Euro cho một chiếc Rolls-Royce độc bản.

Trung Đông là khu vực dẫn đầu của thương hiệu về các sản phẩm Bespoke, với nhiều sáng tạo độc đáo, mang tính độc bản và độ phức tạp cao. Năm 2022, Rolls-Royce đã mở cửa Văn phòng cá nhân hoá (Private Office) chỉ dành cho những khách hàng được mời tại Dubai. Đây cũng là văn phòng đầu tiên bên ngoài Goodwood nhằm đưa trải nghiệm Home of Rolls-Royce đến gần hơn với khách hàng của thương hiệu tại khu vực này. Các Private Office khác sẽ được mở cửa trên khắp thế giới trong tương lai.

Thị trường Mỹ đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể vào năm 2022 và vẫn là thị trường lớn nhất của Rolls Royce, với hầu hết các khu vực đều đạt doanh số cao hơn năm trước đó. Thị trường Trung Quốc có tầm quan trọng then chốt đối với Rolls-Royce, với doanh số lớn thứ hai của hãng. Một số điều kiện bất lợi hiện tại ở khu vực này đã dẫn đến doanh số bán hàng giảm đi 1 đơn vị so với kết quả kỷ lục của năm 2021. Tuy nhiên, tình hình doanh số bán hàng khả quan ở các thị trường khác đã phần nào bù đắp sự sụt giảm này.

Bất chấp những thách thức địa chính trị nghiêm trọng ảnh hưởng đến Châu Âu, khu vực này nhìn chung có sự tăng trưởng vào năm 2022 với doanh số kỷ lục ở một số thị trường, bao gồm Vương quốc Anh và Đức. Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng đạt doanh số cao hơn bao giờ hết.

Thành công chưa từng có của Rolls-Royce được công bố vào tháng 1/2023, cũng là dấu mốc kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Home of Rolls-Royce tại Goodwood. Quá trình chuyển đổi của công ty - từ việc cung cấp một mẫu xe duy nhất, Phantom, và chỉ chế tạo một chiếc xe mỗi ngày - đến những con số kỷ lục ngày nay là kết quả của một chiến lược dài hạn dựa trên sự tăng trưởng bền vững, quản lý và lập kế hoạch cẩn thận, cũng như sự tái cấu trúc thành công của thương hiệu. Đặc biệt, trong thập kỷ vừa qua, Rolls-Royce đã tinh chỉnh và làm trẻ hóa thương hiệu, cũng như danh mục sản phẩm của mình, một cách có chủ đích để đáp ứng các yêu cầu, thị hiếu và đối tượng khách hàng trong thời hiện đại, trong khi vẫn giữ được tính độc bản vốn có của mình. Là một thương hiệu sang trọng đích thực, đồng thời cũng dẫn đầu về mảng kỹ thuật và đổi mới, Rolls-Royce tiếp tục giữ vững vị thế đỉnh chóp về tay nghề thủ công, công nghệ, sự sang trọng và sáng tạo.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức