Cắm trại bằng ô tô dịp Tết 2023 và những điều cần lưu ý

Phóng khoáng, chủ động, gần gũi với thiên nhiên, với những lý do đó, cắm trại bằng ô tô đang là xu hướng du lịch thịnh hành hiện nay. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm cắm trại hoàn hảo, chủ xe nên tìm mẫu ô tô đồng hành phù hợp cùng những kinh nghiệm “vàng” không thể bỏ qua.

Cắm trại là hình thức du lịch trải nghiệm được nhiều người lựa chọn hiện nay

Nếu như trước đây, du lịch cắm trại thường chỉ dành cho nhóm những bạn trẻ yêu thích phiêu lưu thì nay hoạt động này đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của mọi lứa tuổi. Đặc biệt, cắm trại bằng tô tô trong kỳ nghỉ Tết sẽ giúp các gia đình có những phút giây thư giãn, gắn kết bên nhau.

1. Kinh nghiệm chuẩn bị cho chuyến đi dã ngoại bằng ô tô dịp Tết

Để có hành trình thuận lợi, công tác chuẩn bị đóng vai trò quan trọng. Với chuyến đi dã ngoại bằng ô tô, bên cạnh việc lên kế hoạch, chuẩn bị dụng cụ, trưởng đoàn cũng cần lựa chọn mẫu xe đáp ứng được yêu cầu của chuyến đi chơi xa.

Lên kế hoạch chuyến đi cắm trại

Kế hoạch cắm trại bằng ô tô chi tiết bao gồm việc lựa chọn địa điểm, thời gian, diễn biến thời tiết và tìm hiểu cụ thể thông tin về địa điểm sẽ dừng chân.

Trước hết, để chọn được địa điểm cắm trại lý tưởng, người lên kế hoạch cần dựa trên nhu cầu, sở thích và khả năng của các thành viên tham gia. Hiện nay, tín đồ yêu thích xê dịch thường lựa chọn cắm trại bằng ô tô tại những nơi có phong cảnh đẹp, không khí trong lành và an toàn.

Một bản kế hoạch chi tiết sẽ đảm bảo hành trình suôn sẻ

Tiếp đó, các thành viên trong đoàn cần có sự bàn bạc để xây dựng kế hoạch cụ thể cho chuyển đi tối ưu nhất nhằm tiết kiệm thời gian, mang đến sự hứng khởi cho mỗi người. Nếu lựa chọn cắm trại qua đêm, việc lên kế hoạch đòi hỏi sự đầu tư nhằm hạn chế các tình huống phát sinh.

Chuẩn bị phương tiện di chuyển khi dã ngoại bằng ô tô

Trước khi đi cắm trại bằng ô tô, trưởng đoàn cần kiểm tra phương tiện hoặc đưa xe đi bảo dưỡng để đảm bảo sự an toàn trong suốt chuyến đi. Ngoài ra, dụng cụ cứu trợ hoặc kỹ năng xử lý sự cố của xe như thay lốp, kích ăc quy... cũng cần được bổ sung, trang bị để chủ động xử lý các trường hợp phát sinh khi cần thiết.

Chuẩn bị sẵn tư trang và dụng cụ cắm trại

Mỗi thành viên tham gia nên tự chủ động chuẩn bị tư trang cá nhân thiết yếu như thuốc dị ứng, thuốc xịt côn trùng, thuốc tiêu hóa, điện thoại, sạc pin dự phòng, quần áo, tiền mặt. Đối với đồ dùng cắm trại, người chuẩn bị cần lên danh sách những vật dụng cơ bản như bếp nấu ăn, thực phẩm, nước uống, đồ ăn vặt, lều cắm trại, tấm cách nhiệt, túi ngủ... để các hoạt động được diễn ra thuận tiện nhất.

2. Tiêu chí lựa chọn mẫu xe cho chuyến đi cắm trại dịp Tết

Để mang đến những trải nghiệm trọn vẹn, tiêu chí lựa chọn ô tô để đi cắm trại sẽ có những đòi hỏi riêng, cụ thể như sau:

Khả năng di chuyển đa dạng mọi địa hình

Thực tế, cung đường di chuyển đến khu vực cắm trại dã ngoại có thể có nhiều địa hình khác nhau. Một chiếc xe có thể tăng tốc tốt trên cao tốc, vượt chướng ngại vật ngoạn mục trên đường gồ ghề hay đảm bảo an toàn khi di chuyển qua khu vực đèo núi dốc sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến du lịch tự túc.

Không gian chứa đồ rộng rãi

Thông thường, những buổi cắm trại, dã ngoại ngoài trời dù ở xa hay gần đều cần mang nhiều tư trang, vật dụng. Vì vậy những chiếc xe có cốp rộng luôn được tín đồ du lịch yêu thích. Ngoài ra, khoang nội thất rộng rãi cũng mang đến sự thoải mái, hạn chế tình trạng mệt mỏi, say xe cho các thành viên khi đi đường trường.

Những chiếc xe có cốp rộng luôn được tín đồ du lịch yêu thích

Động cơ mạnh mẽ, vận hành ổn định

Với những chuyến đi xa, một chiếc xe vận hành ổn định sẽ hạn chế các sự cố ngoài ý muốn, giúp các thành viên có thêm sự hứng khởi trong suốt hành trình. Theo đó, chiếc xe có tính việt dã cao, khả năng vượt địa hình tốt với cấu hình dẫn động 2 cầu được lựa chọn nhiều khi đi cắm trại bằng ô tô.  

Trang bị công nghệ hiện đại hỗ trợ điều khiển xe thuận tiện, an toàn

Những mẫu xe sở hữu các tính năng thông minh, công nghệ an toàn không chỉ giúp di chuyển thuận tiện mà còn giúp thời gian ngồi trên xe trở nên thú vị hơn. Những bản nhạc hay, những bộ phim yêu thích hay các tiện ích mua sắm, văn phòng được tích hợp trên xe có thể đáp ứng nhu cầu của mọi thành viên trong chuyến đi.

Chia sẻ bài đăng
Tư Vấn