Có nên sơn mâm xe ô tô? Những điều cần lưu ý khi sơn mâm xe

Mâm xe ô tô không chỉ là điểm nhấn ngoại thất mà còn ảnh hưởng đến khả năng vận hành của phương tiện. Thông thường, sau một thời gian sử dụng, mâm xe bị trầy xước, bong tróc, khiến xe kém thẩm mỹ. Lúc này, sơn mâm xe ô tô là giải pháp giúp thay đổi diện mạo, đồng thời tăng tuổi thọ cho bộ phận này.
 
Sơn mâm xe ô tô là giải pháp giúp thay đổi diện mạo, đồng thời tăng tuổi thọ cho bộ phận này.

Mâm xe đóng vai trò kết nối trục với bánh xe, truyền lực quay của trục xuống lốp xe để hỗ trợ phương tiện chuyển động. Đây là bộ phận chịu nhiều tác động ngoại lực từ bên ngoài môi trường nên thường dễ bị trầy xước mất thẩm mỹ. Một chiếc mâm xe sáng bóng sẽ tôn lên vẻ ngoài của xe, giúp cho phương tiện thu hút, nổi bật hơn.

1. Có nên sơn mâm xe ô tô không?

Với điều kiện di chuyển nhiều, mâm xe chịu nhiều tác động từ môi trường, dẫn đến vẻ ngoài kém thẩm mỹ. Lúc này, sơn mâm xe được nhiều chủ xe ưu tiên lựa chọn để “tút tát” lại mâm xe, đồng thời tiết kiệm chi phí. Một số ưu điểm nổi bật của phương pháp sơn mâm xe:

Sơn mâm xe ô tô giúp che phủ lại bề mặt bộ phận hỏng

Mâm xe ô tô thường xuyên gặp nhiều tác động từ bên ngoài như thời tiết, va chạm giao thông... Về lâu dài, bề mặt mâm xe bị trầy xước tiếp xúc với không khí dẫn đến tình trạng ăn mòn, gây rỉ sét lan rộng sang khu vực khác. Do vậy, sơn mâm xe ô tô là giải pháp hữu hiệu để che phủ các vết xước, ngăn chặn sự xâm hại của các lớp ăn mòn gây hại cho xe.

Sơn mâm xe ô tô thuận tiện cho quá trình chăm sóc xe

Bề mặt mâm xe ô tô kim loại nguyên bản cần được làm sạch bằng những loại dung môi không có tính acid và không gây mài mòn. Tuy nhiên, nhiều loại hoạt chất tẩy rửa trên thị trường không đáp ứng được tiêu chí này. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng, vệ sinh không đúng cách cũng gây hiện tượng rỉ sét, làm mất tính thẩm mỹ, dẫn đến hư hỏng. Theo đó, mâm xe sẽ được bảo vệ sau khi sơn, giúp chủ xe vệ sinh dễ dàng hơn.

Sơn mâm xe ô tô giúp xe trở nên thời thượng, phong cách và cá tính

Sơn mâm xe ô tô giúp thay đổi diện mạo xe

Việc sơn mâm xe ô tô cũng là một trong những giải pháp giúp “hô biến” diện mạo xe, khiến phương tiện trở nên thời thượng, cá tính và phong cách hơn.

Sơn mâm xe là hình thức nâng cấp mâm xe đơn giản với chi phí tiết kiệm. Theo đó, giá sơn mâm xe ô tô hiện nay dao động từ 500.000 đồng đến khoảng 5 triệu đồng/bộ 4 mâm tùy phương pháp và màu sơn. Chủ xe có thể áp dụng việc sơn lại mâm xe để làm mới diện mạo, tăng tính thẩm mỹ cho ngoại hình phương tiện mà không bị xử phạt.

2. Một số cách sơn mâm xe ô tô phổ biến hiện nay

Sơn mâm xe giúp chủ xe làm “khác biệt” diện mạo phương tiện. So với lựa chọn các loại mâm xe và thay một bộ mâm xe mới, việc sơn lại mâm xe ô tô giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn mang lại nhiều lợi ích cho chủ xe.

Sơn mâm xe mạ crôm

Mạ crôm tạo nên bề mặt bóng, màu xám thép, ngăn quá trình oxy hóa, tăng độ cứng và khả năng chống trầy xước cho mâm xe. Phương pháp này giúp tổng thể phương tiện trở nên hài hòa và gần giống với mâm xe nguyên bản. Giá sơn crôm cho mâm ô tô dao động từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bộ 4 mâm.

Sơn mạ inox cho mâm xe ô tô

Inox là hợp kim thép không gỉ, chứa các thành phần crôm, carbon... Mạ inox mâm xe tạo nên vẻ ngoài sáng bóng, tăng độ bền và khả năng chống ăn mòn bởi điều kiện thời tiết. Giá sơn inox cho mâm ô tô cũng dao động từ 500.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bộ 4 mâm. Nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng, việc sơn mạ inox cho mâm xe hiện nay được đa dạng màu sắc hơn như: vàng, đồng, đỏ…

Những gam màu đồng hoặc vàng đồng thể hiện sự lịch lãm, sang trọng và tinh tế

Sơn đổi màu mâm xe

Sơn đổi màu mâm xe giúp phương tiện trở nên mới mẻ, bắt mắt và thu hút hơn. Có 2 lựa chọn được nhiều khách hàng yêu thích khi “độ” màu sơn mâm xe, cụ thể:

Đen và trắng - lựa chọn an toàn, phổ biến: màu đen thể hiện sự sang trọng, bí ẩn nhưng không kém phần thể thao, mạnh mẽ. Trong khi đó, nước sơn trắng đem lại cảm giác sạch sẽ, dễ chịu và dễ dung hòa với các chi tiết khác của dàn ngoại thất. Ngoài ra, lựa chọn sơn đen - trắng giúp tăng giá trị xe khi chủ sở hữu có nhu cầu bán lại.

Màu đỏ, vàng, xanh dương, xanh lục - cá tính, khác biệt: đây là những màu sắc mạnh, phù với chủ xe mong muốn thể hiện phong cách cá tính, ghi lại dấu ấn cá nhân. Ngoài ra, những gam màu đồng hoặc vàng đồng thể hiện sự lịch lãm, sang trọng và tinh tế.

Đánh bóng mâm xe

Đánh bóng mâm được xem là cách xử lý nhanh và hiệu quả những vết trầy xước trên mâm xe ô tô. Để thực hiện đánh bóng, thợ kỹ thuật thường dùng giấy nhám và máy đánh bóng để chà các vết xước, sau đó tiến hành phủ thêm lớp hợp chất bảo vệ mâm xe. Hiện nay, chi phí đánh bóng mâm xe ô tô dao động khoảng 500.000 đồng/bộ 4 mâm.

3. Những điều cần lưu ý khi sơn mâm xe ô tô

Để sơn mâm xe thuận lợi nhất, bên cạnh việc xem xét màu sắc, phương pháp sơn thì chủ xe cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Màu sơn: chủ xe nên tìm hiểu kỹ về màu sắc dự định sơn. Để kiểm tra màu sắc được chính xác nhất, chủ xe nên nhìn kỹ gam màu đó dưới ánh sáng mặt trời trước khi tiến hành sơn lên mâm xe ô tô.
    
Tuân thủ quy trình sơn mâm xe ô tô chuyên nghiệp: việc sơn mâm xe bao gồm quy trình với nhiều thao tác. Bánh xe sẽ được tháo ra ngoài và vệ sinh cẩn thận. Sau đó, mâm xe sẽ được sơn lót 2 lần và sơn phủ để đảm bảo bề mặt nhẵn mịn. Cuối cùng, thợ sửa chữa sẽ lắp lại bánh xe.
    
Tìm đến showroom uy tín: chủ xe không nên tự sơn mâm xe ô tô, mà nên tìm đến showroom hoạt động lâu năm trên thị trường và được nhiều khách hàng tin cậy. Với không gian rộng rãi, nhân viên giàu kinh nghiệm, mâm xe ô tô sẽ được sơn theo đúng quy trình chuyên nghiệp, giúp xe trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn.

Chia sẻ bài đăng
Tư Vấn