Những tính năng và lưu ý khi sử dụng chìa khóa VinFast VF e34

Chìa khóa VinFast VF e34 là loại chìa khóa điện tử với nhiều chức năng như hỗ trợ tìm xe, tự động khóa cửa, mở cửa khi xe va chạm, mở/đóng cửa sổ điện... giúp người dùng điều khiển xe an toàn, tiện lợi.
 
Những tính năng của chìa khóa VF e34 và hướng dẫn sử dụng
 
Chìa khóa thông minh trên VinFast VF e34 sử dụng công nghệ tần số vô tuyến (RF) được kết nối không dây với xe. Chìa khóa VF e34 trang bị nhiều tính năng tiện lợi giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng:

- Tìm xe: trong bán kính 15m, xe sẽ tự động phát ra âm thanh, các đèn báo rẽ bật sáng khi người dùng bấm nút tìm xe.

- Mở và khóa xe.    

- Mở cốp sau: đóng, mở cốp sau từ xa, chức năng này đặc biệt hữu ích khi người dùng phải bê vác đồ nặng.

- Tháo chìa khóa cơ.   
 
- Mở hoặc đóng cửa sổ điện: nhấn và giữ nút mở khóa/khóa trên chìa khóa lâu hơn 1,5 giây để mở hoặc đóng toàn bộ các cửa sổ điện.
 
Chìa khóa điện tử của xe điện VinFast VF e34 được kết nối không dây với xe để thực hiện một số chức năng điều khiển từ xa

Ngoài những chức năng được kích hoạt thông qua phím bấm, chìa khóa điều khiển từ xa còn sở hữu những tính năng được tự động thiết lập trong các trường hợp khẩn cấp, nâng cao sự an toàn cho người dùng, cụ thể:

- Nhắc quên chìa khóa: khi đóng cửa lái nhưng chìa khóa vẫn ở trong xe, hệ thống sẽ hiển thị thông báo trên màn hình và phát âm thanh cảnh báo tới người lái đồng thời vô hiệu hóa chức năng khóa cửa xe.
    
- Tự động khóa cửa lại: nếu người dùng không mở cửa sau khi mở khóa xe, hệ thống cửa sẽ tự động khóa lại sau 30 giây.
    
- Mở khóa khi xe va chạm: trong các tình huống khẩn cấp như xảy ra va chạm khiến các túi khí bung ra, tất cả các cửa sẽ tự động mở khóa giúp đơn vị cứu hộ nhanh chóng tiếp cận người ngồi trong xe.

Bên cạnh đó, mỗi xe điện VF e34 sẽ được cung cấp chìa khóa cơ dự phòng để sử dụng, khi pin của chìa khóa từ xa hết điện.

Những lưu ý sử dụng chìa khóa VF e34

Để chìa khóa điều khiển từ xa của VinFast VF e34 phát huy chức năng tối đa trong quá trình sử dụng, khách hàng cần lưu ý:

- Tránh để chìa khóa ô tô bị nhiễu sóng: chìa khóa thông minh hoạt động dựa trên cơ chế sóng điện từ nhanh nhạy. Để chìa khóa hoạt động hiệu quả nhất, nên sử dụng chìa khóa ở khoảng cách từ  70-100cm.
    
- Giữ gìn chìa khóa để tránh bị hư hỏng: tránh để chìa khóa tiếp xúc với dung môi, sáp và chất tẩy rửa ăn mòn gây ảnh hưởng đến cấu tạo vật lý và các chức năng trên chìa khóa.
    
- Mang theo chìa khóa khi lái xe: trong trường hợp chìa khóa không nằm trên xe, người dùng vẫn có thể điều khiển xe bình thường nhưng sẽ không thể khởi động lại sau khi xe tắt máy.

- Thường xuyên theo dõi tình trạng pin của chìa khóa để thay thế kịp thời khi hết pin, tránh làm ảnh hưởng đến việc điều khiển xe. Lưu ý rằng, pin trên chìa khóa VF e34 không thuộc rác thải sinh hoạt, do đó cần phải được xử lý tại điểm thu gom tái chế thích hợp.
    
- Nếu chìa khóa có dấu hiệu hoạt động không ổn định hoặc bị hư hỏng, khách hàng nên liên hệ với các xưởng dịch vụ của VinFast để được hỗ trợ kiểm tra.
    
- Trong trường hợp vô tình làm mất chìa khóa, khách hàng nên liên hệ với xưởng dịch vụ của VinFast để được thay thế chìa khóa từ xa mới.

Chia sẻ bài đăng
VinFast