Kia EV6 - Đỉnh cao trải nghiệm âm thanh trên xe hơi

Kia EV6 được trau chuốt rất tỉ mỉ ngay từ đầu để thiết lập các tiêu chuẩn mới trong phân khúc xe điện, đó là hệ thống truyền động sử dụng pin không khí thải tiên tiến, công nghệ sạc cực nhanh hàng đầu trong ngành, các đặc điểm hiệu suất mạnh mẽ, thiết kế táo bạo và một không gian nội thất thật sự khác biệt.
 
"Linh hồn" của khoang cabin Kia EV6 là hệ thống âm thanh cao cấp Meridian 14 loa, với khả năng kích thích các giác quan âm thanh. Cách sắp xếp nội thất và công nghệ âm thanh hiện đại này đã góp phần đưa Kia EV6 trở thành "Xe của năm" 2022 tại Châu Âu.
 
Kia EV6 - Đỉnh cao trải nghiệm âm thanh trên xe hơi

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ cao của Kia EV6 gồm một màn hình cong toàn cảnh liên kết từ cụm đồng hồ kỹ thuật số 12-inch và màn hình trung tâm 12-inch. Kết hợp mượt mà với hệ thống này là hệ thống âm thanh vòm Meridian 14 loa mạnh mẽ mang đến những trải nghiệm thực sự chìm đắm.
 
Dàn âm thanh 14 loa đã được thiết kế, sắp đặt và tối ưu hóa từng chi tiết để mang lại chất lượng âm thanh vượt trội. Để đạt được cách sắp xếp hệ thống tốt nhất, Kia đã phát triển một mẫu xe ý tưởng với mục đích tiến hành vô số thử nghiệm nhằm tinh chỉnh đầu ra âm thanh. Trong giai đoạn này, Kia đã hợp tác chặt chẽ với các kỹ sư âm thanh nổi tiếng thế giới của Meridian để mang đến chất lượng và hiệu suất âm thanh ở mức cao nhất.
 
Kia EV6 - Đỉnh cao trải nghiệm âm thanh trên xe hơi

Hệ thống âm thanh trên Kia EV6 sở hữu một số công nghệ xử lý tín hiệu số (DSP) độc quyền của Meridian. Những triết lý âm thanh cốt lõi của Meridian đã được tích hợp vào EV6 cho phép khách hàng thưởng thức âm thanh tự nhiên, sống động như thật và chân thực trên những hành trình. Hệ thống này cũng được trang bị các tính năng công nghệ tiên tiến của Meridian qua đó nâng cao trải nghiệm nghe nhạc cho tất cả người ngồi trong xe chứ không chỉ người lái. Các tính năng cải tiến này gồm:

Meridian Intelli-Q: chức năng tự động điều chỉnh hiệu suất âm thanh của Kia EV6 dựa trên tốc độ xe và nguồn âm thanh.

Meridian Horizon: cung cấp trải nghiệm đa kênh và có chiều sâu khi tạo ra âm thanh nổi hai kênh kết hợp chức năng điều chỉnh trải nghiệm của người dùng cuối.

Meridian Re-Q: loại bỏ hiện tượng dội âm không mong muốn trong cabin, duy trì nhịp độ tự nhiên trong suốt thời gian phát âm thanh.

Hệ thống loa trên Kia EV6 còn sở hữu công nghệ thiết kế âm thanh chủ động bằng điện (e-ASD), đây là bộ các tính năng công nghệ mới được phát triển nhằm nâng tầm không gian trong xe của EV6. Lần đầu tiên được ứng dụng trên Kia, e-ASD cho phép người lái chọn nhiều âm thanh động cơ "ảo" khác nhau cho hệ truyền động gần như im lặng của một chiếc xe điện. Các âm thanh này được thiết kế phù hợp và liên kết với chế độ lái đã chọn, giúp gia tăng kết nối giữa người lái và chiếc xe.

Jaeok Lee, Phó Chủ tịch Nhóm Kỹ thuật Thông tin Giải trí tại Hyundai, cho biết: "Hệ thống âm thanh Meridian góp phần nâng cao DNA sáng tạo, linh hoạt và đầy màu sắc của Kia. Mục tiêu của chúng tôi là tạo ra một trải nghiệm thật đặc biệt cho khách hàng, điều này gồm cả chất lượng âm thanh tinh tế, có chiều sâu và chính xác của Meridian thông qua chất lượng của bộ âm ly và thiết kế lưới loa công phu."

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe