Honda Việt Nam lý giải việc nhiều mẫu xe ga "cháy hàng"

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về tác động của chuỗi cung ứng ảnh hưởng nặng nề đến tình trạng sẵn có của một số mẫu xe tay ga trong nước.
 
Theo thông tin từ HVN, tình trạng gián đoạn nguồn cung xảy ra trong bối cảnh nền kinh tế - chính trị thế giới có nhiều biến động, đặc biệt là chính sách kiểm soát dịch Covid-19 chặt chẽ ở các thị trường xuất khẩu, chuỗi cung ứng trên toàn cầu đang bị gián đoạn, dẫn tới những ảnh hưởng cho quá trình sản xuất, cung cấp sản phẩm của nhiều ngành hàng, trong đó có ngành ô tô - xe máy.
 
Tác động của chuỗi cung ứng ảnh hưởng nặng nề đến nguồn cung của một số mẫu xe tay ga trong nước

Từ đầu năm 2022, hàng loạt nhà sản xuất ô tô, xe máy lớn trên thế giới đã thông báo về tình trạng thiếu chất bán dẫn, linh kiện, phụ tùng cùng các bộ phận liên quan khác buộc các hãng xe phải cắt giảm sản lượng toàn cầu. Tại Việt Nam, HVN cũng không phải trường hợp ngoại lệ.

Mặc dù vậy, HVN khẳng định đang cố gắng thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng và nỗ lực hết sức để đáp ứng nhu cầu thị trường. HVN cũng bày tỏ nhận được sự thông cảm và ủng hộ của khách hàng trong tình hình hiện nay.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước