Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Đảm bảo an toàn cho những thành viên trong gia đình là điều quan trọng nhất đối với bất kỳ chiếc xe mới nào. Đây là lý do tại sao Hyundai đã thiết kế Tucson thế hệ mới như một chiếc SUV gia đình tối ưu với các hệ thống an toàn chủ động và hỗ trợ lái tiên tiến toàn diện nhất trong phân khúc. Với hàng loạt tính năng tích hợp giúp giảm nguy cơ va chạm trên mọi hành trình, Tucson 2022 thực sự là một lựa chọn hàng đầu cho các gia đình.
 Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Hệ thống 7 túi khí với 1 túi khí ở trung tâm hàng ghế trước độc đáo
 
Tucson 2022 được trang bị hệ thống 7 túi khí nâng cấp với 1 túi khí ở trung tâm hàng ghế đầu khá độc đáo. Túi khí này ngăn hành khách ở hàng ghế trước va chạm với nhau trong trường hợp xảy ra tai nạn và giảm thiểu nguy cơ bị thương nghiêm trọng. Khi các túi khí tự động bung ra sau va chạm phía trước hoặc bên hông, hệ thống phanh đa va chạm Multi-Collision Braking sẽ tự động kích hoạt phanh khẩn cấp để giảm nguy cơ va chạm thứ cấp dẫn đến nhiều thiệt hại nặng hơn.

Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động tiên tiến Hyundai Smart Sense

Với Hyundai Smart Sense, Tucson 2022 mang đến sự an tâm cho cả gia đình. Các cảm biến, camera và radar khắp chiếc SUV giúp phát hiện chướng ngại vật và tránh va chạm, người ngồi trong xe luôn được bảo vệ. Ngoài ra, người lái thậm chí còn có nhiều cách hơn để quan sát không gian xung quanh khi đang di chuyển trên đường để tránh nguy hiểm.

Trong một thế giới lý tưởng, người lái có thể chú ý 100% vào con đường phía trước. Tuy nhiên, một đứa trẻ hay quấy khóc ở hàng ghế sau chắc chắn sẽ phá vỡ trạng thái này trong giây lát. Một khi người lái nhìn lại, có thể đã là quá muộn khi nhận ra chiếc xe phía trước đã hoàn toàn dừng hẳn. Tuy nhiên, thay vì phải lập tức đạp phanh và dừng khẩn cấp, Tucson 2022 sẽ tự động giảm tốc và phanh cho người dùng nếu cần, đảm bảo an toàn hơn cho gia đình họ. Đó là nhờ vào hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước Forward Collision-Avoidance Assist (FCA) với camera hướng về phía trước để nhận diện tình trạng giao thông. Nếu xe phía trước giảm tốc độ đột ngột hoặc phát hiện thấy nguy cơ va chạm phía trước, chẳng hạn như xe đang dừng, người đi bộ hoặc người đi xe đạp, FCA sẽ phát tín hiệu cảnh báo người lái xe. Nếu nguy cơ va chạm tăng lên sau cảnh báo ban đầu, FCA tiếp tục tự động hỗ trợ phanh khẩn cấp. Phạm vi bảo vệ của FCA đã được mở rộng nhờ cập nhật tính năng Junction Turning, với một radar hiệu chỉnh đặc biệt để ngăn va chạm trực diện khi rẽ trái tại các giao lộ (ở các quốc gia lưu thông bên trái).
 
Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Các điểm mù khiến người lái xe không thể bao quát hết con đường xung quanh họ, vậy nên Tucson 2022 đã được trang bị tính năng hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù Blind-spot Collision-avoidance Assist (BCA) để hỗ trợ người lái trước khi di chuyển hoặc nhập làn. Sử dụng radar góc phía sau, BCA hiển thị cảnh báo trên gương chiếu hậu khi phát hiện có xe khác. Bằng cách đó, người điều khiển luôn biết khi nào là an toàn để di chuyển sang làn đường tiếp theo. Tuy nhiên, nếu người lái vô tình bỏ qua những cảnh báo trực quan này, BCA sẽ vẫn bảo vệ họ bằng cách phát ra cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh trong cụm đồng hồ đồng thời kích hoạt phanh trong trường hợp rủi ro xảy ra va chạm.

Thêm vào đó, khi kết hợp công nghệ hiển thị điểm mù Blind-spot View Monitor (BVM), Tucson có thể cho thấy cảnh quay thực tế từ cả hai phía của xe. Khi người lái thể hiện rằng họ đang chuyển làn, màn hình sẽ hiển thị góc nhìn phía sau có liên quan ở phía bên trái hoặc bên phải. Cho dù điều hướng ở các con phố đông đúc hay di chuyển nhanh trên đường cao tốc, người lái cũng sẽ có được hình ảnh rõ ràng nhất về đường đi để điều khiển xe an toàn hơn.
 
Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Lùi xe vẫn luôn là một nhiệm vụ khó khăn vì người lái cần phải quan sát phía sau và kiểm tra các chướng ngại vật thật kỹ. Với camera quan sát sau xe, tuy người điều khiển có thể nhìn thấy những gì ở đằng sau họ, nhưng không thể lường trước được các phương tiện giao thông đang băng qua trong các trường hợp lùi ra khỏi chỗ đỗ xe đông đúc. Hệ thống cảnh báo va chạm phía sau Rear Cross-traffic Collision Assist (RCCA) trên Tucson sẽ tự động áp dụng phanh khi phát hiện có xe cắt ngang khi đang lùi. Điều này làm giảm nguy cơ va chạm phía sau và bảo vệ hành khách bên trong cabin.
 
Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Tucson 2022 có thể ưu tiên sức khỏe của người lái và hành khách nhờ vào các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến. Với các hệ thống tự động điều chỉnh tốc độ, đánh lái... chất lượng lái xe của chiếc SUV được cải thiện đáng kể.

Ở những vị trí hẹp gây khó khăn cho việc đỗ xe, ra vào xe hoặc chất hàng lên xe, hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa Remote Smart Parking Assist (RSPA) sẽ giúp người dùng Tucson đơn giản hóa toàn bộ quy trình. Chủ xe chỉ cần sử dụng chìa khóa thông minh Smart Key để đưa xe tiến hay lùi từ xa dễ dàng trong khi vẫn đứng bên ngoài xe. Cho dù ở bất kì tình huống đỗ xe nào, tấp vào chỗ chật hẹp hay ra khỏi khoảng không gian nhỏ, RSPA đều sẽ giúp cuộc sống của người lái trở nên dễ dàng hơn.

Với quá nhiều điều phải chú ý khi đang di chuyển trên đường, đôi lúc sẽ khiến người lái dễ bị lạc tốc độ cho phép. Hệ thống giới hạn tốc độ thông minh Intelligent Speed Limit Assist (ISLA) của Tucson sẽ đưa ra các cảnh báo trực quan nếu người lái vượt quá tốc độ cho phép. Ngoài ra, ISLA có thể giảm tốc đến mức an toàn để bảo vệ người lái và hành khách của họ.
 
Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc Highway Driving Assist (HDA) 1.5 là một tính năng mới của Hyundai Smart Sense được thiết kế để quá trình vận hành trên đường cao tốc an toàn hơn. Tính năng này là sự kết hợp giữa tính năng điều khiển hành trình vào cua thông minh dựa trên điều hướng và tính năng hỗ trợ bám làn. Khi người lái kích hoạt hệ thống kiểm soát hành trình thông minh, HDA sẽ dùng hệ thống định vị trên Tucson để dự đoán đoạn đường sắp tới. Khi qua các đoạn đường thẳng và quanh các khúc cua, Tucson sẽ tự động điều chỉnh tốc độ phù hợp với các khúc cua sắp tới trên cao tốc hoặc nhận dạng giới hạn tốc độ. Nếu người lái đang vượt xe phía trước, hệ thống này sẽ đảm bảo xe duy trì khoảng cách an toàn tối thiểu. Nếu người điều khiển bắt đầu chuyển hướng, HDA cũng sẽ tự động điều chỉnh tay lái để giữ cho xe ở giữa làn đường của mình.

Ngoài ra, nếu phát hiện người lái mất tập trung hoặc mệt mỏi trong những hành trình dài, hệ thống cảnh báo người lái Driver Attention Warning (DAW) sẽ được kích hoạt. Tính năng bảo vệ người lái này giám sát các kiểu lái xe hiện tại bằng cách phân tích các dấu hiệu khác nhau của xe, chẳng hạn như góc lái, thời gian lái và vị trí xe trên làn đường. Nếu hệ thống phát hiện các kiểu lái không tập trung, đưa ra những phản ứng chậm, âm thanh và thông báo trên màn hình cụm đồng hồ sẽ phát cảnh báo cho người điều khiển.
 
Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Khi dừng ở đèn giao thông, người lái khi đó có thể tập trung chú ý vào nhu cầu của hành khách ngồi phía sau, cảnh báo xe phía trước di chuyển Leading Vehicle Departure Alert (LVDA) sẽ cảnh báo người điều khiển khi xe phía trước bắt đầu di chuyển và họ không phản ứng đủ nhanh.

Các tính năng an toàn được phát triển đặc biệt để bảo vệ hành khách ngồi phía sau

Tucson 2022 còn có những tính năng hướng đến các thành viên trong gia đình khác như cảnh báo an toàn khi mở cửa xe Safe Exit Warning (SEW) hoặc giám sát hàng ghế sau Rear Occupant Alert (ROA) để nâng cao độ an toàn cho trẻ em. Tucson mang đến sự chăm chút toàn diện để đảm bảo an toàn những hành khách khác ngồi phía sau.

Tính năng SEW có thể phát hiện các phương tiện, người đi xe đạp và người đi bộ đi ngang qua và đưa ra cảnh báo bằng âm thanh, hình ảnh trước khi trẻ em hoặc bất kỳ hành khách ngồi phía trước hoặc phía sau nào ra khỏi xe. Tính năng an toàn này rất có lợi cho trẻ em khi chúng rất thích thú rời khỏi xe sau khi đã đến nơi và rất dễ bị ảnh hưởng bởi các phương tiện giao thông đang tới từ phía sau.
 
Hyundai Tucson 2022: Lựa chọn tốt nhất cho sự an toàn của gia đình

Cuối cùng, trong một thế giới có nhịp sống nhanh như hiện nay, thậm chí con người có thể quên mất những thứ quan trọng khi rời khỏi xe. Tính năng ROA hỗ trợ phát hiện người hoặc vật thể phía sau khi mở hoặc đóng cửa sau trước khi bắt đầu hành trình. Sau khi người lái đến đích, tắt máy và mở cửa ra khỏi xe, bảng điều khiển sẽ xuất hiện thông báo cho người lái kiểm tra hàng ghế sau cùng với âm thanh cảnh báo. Nếu người lái bỏ qua những thông báo này và khóa xe từ bên ngoài, các cảm biến siêu âm trên trần xe sẽ tự động bắt đầu tìm kiếm chuyển động trong cabin và đưa ra các cảnh báo tương ứng khác cho người lái. Cảm biến này không chỉ có thể phát hiện chuyển động của trẻ sơ sinh mà còn cả vật nuôi.

Chia sẻ bài đăng
Hyundai