5 lý do xe ô tô gầm cao được người dùng ưa chuộng

Xe ô tô gầm cao sở hữu ngoại hình bề thế, không gian nội thất rộng rãi, khả năng vận hành mạnh mẽ và di chuyển linh hoạt trên nhiều địa hình... đang ghi nhận sức tiêu thụ mạnh ở thị trường Việt Nam.

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng khách hàng trong nước lựa chọn những mẫu xe ô tô gầm cao đa dụng ngày càng tăng. Đây là phương tiện ưa thích của các doanh nhân thành đạt và cũng là lựa chọn lý tưởng cho gia đình nhiều thế hệ.

Xe ô tô gầm cao là gì?

Xe ô tô gầm cao là cách gọi khác của dòng xe SUV và crossover đa dụng. Hai dòng xe này đều có sự tương đồng về kiểu dáng và công năng.

Bộ phận nâng đỡ, chịu tải trọng của xe SUV được phát triển độc lập hoặc trên nền tảng kết cấu khung gầm của xe bán tải, cho gầm xe cao, đáp ứng nhu cầu di chuyển trong các địa hình phức tạp. Trong khi đó, hệ thống khung gầm của xe crossover được phát triển dựa trên dòng xe sedan nhưng có độ cao vượt trội hơn. So sánh về thiết kế bên ngoài, crossover là phiên bản nhỏ gọn của SUV.

Xe ô tô gầm cao thích hợp di chuyển trên nhiều địa hình

SUV/crossover là một trong những loại xe có khoảng sáng gầm lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại. Cụ thể, các dòng xe SUV thường có thông số dao động từ 200-250 mm. Đây được coi là kích thước “vàng” đối với khoảng sáng gầm xe ô tô hiện nay, không những giúp cho chiếc xe hạn chế hiện tượng chạm gầm mà còn dễ dàng di chuyển trên những đoạn đường ngập nước hay địa hình hiểm trở.

Tại Việt Nam, khách hàng tìm đến xe ô tô gầm cao thường là những người có tay lái ổn định và khả năng xử lý tình huống chắc chắn. Họ cũng là những người đam mê cảm giác lái xe thể thao, khao khát vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn và yêu thích chinh phục, khám phá những điều mới mẻ.

5 lý do xe ô tô gầm cao đang được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng

Với giá bán thường xấp xỉ hoặc chỉ cao hơn dòng sedan một chút, những chiếc xe gầm cao đa dụng nhận được mưa lời khen nhờ khả năng vượt địa hình tốt, nội thất rộng rãi và khoang hành lý lớn. Hiện nay, dòng xe này ngày càng được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

1. Xe ô tô gầm cao thích hợp di chuyển trên nhiều địa hình

Một trong những ưu điểm của dòng ô tô này chính là thiết kế vị trí ghế ngồi cao. Do đó, những chiếc xe gầm cao có tầm nhìn thoáng hơn, giúp người lái điều khiển xe an toàn hơn, dễ dàng quan sát chướng ngại vật phía trước, nhất là khi căn đường để đánh lái.

Xe ô tô gầm cao có khả năng vận hành ổn định

Ngoài ra, động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và hệ thống dẫn động 4 bánh đa năng cũng giúp xe ô tô gầm cao thực sự trở thành một chiếc xe đa dụng, chinh phục mọi địa hình. Mẫu SUV hạng sang vừa có thể di chuyển trong thành phố, vừa có thể đi đường trường, vượt núi, leo đồi.

Tất cả mang đến cho người điều khiển những trải nghiệm lái phấn khích, phá vỡ những giới hạn về quãng đường đi cũng như thỏa mãn đam mê khám phá những vùng đất phía trước.

2. Xe ô tô gầm cao có khả năng lội nước ưu việt

Khả năng di chuyển trong điều kiện đường ngập nước, trơn trượt vẫn luôn được xem là một thế mạnh khiến dòng xe gầm cao chiếm được cảm tình của không ít khách hàng. Hầu hết các mẫu xe SUV gầm cao trên thị trường hiện nay đều có khả năng lội nước sâu từ 700-1.000 mm mà không bị chết máy.

Đặc điểm ưu việt này giúp xe ô tô gầm cao đáp ứng tốt với những điều kiện cơ sở hạ tầng, đường xá và giao thông ở Việt Nam, đặc biệt là tại các đô thị lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng đường xá ngập nước mỗi khi vào mùa mưa.

3. Khoang xe ô tô gầm cao rộng rãi, tiện nghi

Ô tô gầm cao hoàn toàn có thể đáp ứng mọi nhu cầu của một mẫu xe dành cho công việc hoặc phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình. Xe gầm cao sở hữu không gian nội thất lớn, trần xe cao và chỗ để chân rộng rãi, thoáng mát hơn so với xe cỡ nhỏ, mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách khi di chuyển trên những hành trình dài.

Khoang xe ô tô gầm cao rộng rãi, tiện nghi

Thêm vào đó, với những đồ dùng cồng kềnh như xe đạp, dụng cụ thể thao, khoang hành lý rộng rãi của xe gầm cao hoàn toàn có thể đáp ứng được nhờ khả năng gập hàng ghế thứ 2 và thứ 3, rất phù hợp với những gia đình đông người có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại.

4. Xe ô tô gầm cao có khả năng vận hành ổn định

Nhìn chung, các dòng xe ô tô gầm cao đều sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Sử dụng kết cấu thân trên khung với khoảng sáng gầm cao nên các mẫu xe SUV có khả năng off-road tốt.

Trong khi đó, crossover với kết cấu thân vỏ nhẹ và khung gầm liền khối, thường chỉ được trang bị động cơ vừa phải, không quá mạnh mẽ như SUV nhưng bù lại ưu điểm nổi bật là tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn và phù hợp di chuyển linh hoạt, êm ái trong các đô thị lớn đông đúc.

5. Xe ô tô gầm cao đảm bảo an toàn khi di chuyển

Nhà sản xuất đã đưa vào những chiếc xe ô tô gầm cao nhiều tính năng an toàn, hỗ trợ lái không kém gì một chiếc xe cao cấp hàng đầu thế giới. Các công nghệ về chống lật, ổn định thân xe hay hỗ trợ leo dốc, trơn trượt, là những trang bị đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Các mẫu xe gầm cao cao cấp còn sở hữu các tính năng an toàn thường thấy trên những chiếc xe hạng sang đắt tiền như: cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, túi khí... đảm bảo tối đa an toàn cho hành khách trong quá trình vận hành xe.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe