Thaco vừa chính thức giới thiệu và trưng bày mẫu xe BMW R 18 hoàn toàn mới, bao gồm 2 phiên bản Tiêu chuẩn và First Edition tại hệ thống showroom trên toàn quốc. Đây là mẫu xe chủ lực, được kỳ vọng trở thành biểu tượng đẳng cấp của thương hiệu BMW Motorrad, chinh phục các tín đồ đam mê xe phong cách cổ điển không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới.
BMW R 18 tạo ấn tượng cổ điển từ ánh nhìn đầu tiên song vẫn hội tụ đầy đủ các yếu tố công nghệ, hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc môtô hiện đại. Ngoại hình R 18 bề thế, phóng khoáng với phần thân dài 2.440 mm. Gắp sau kết nối trực tiếp với khung chính bằng ốc vít tương tự như "huyền thoại" BMW R 5, tạo nên kết nối liền mạch làm chiếc xe trở nên cứng cáp và đồng nhất.
Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng. Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ "Berlin Built" thể hiện chất lượng cốt lõi "Made In Germany".
Bình xăng 16 lít hình giọt nước kết hợp với trục truyền động lộ thiên mang đến diện mạo đậm chất cổ điển đặc trưng. Cụm đồng hồ hình tròn dạng analog truyền thống đi kèm màn hình LCD khắc dòng chữ "Berlin Built" thể hiện chất lượng cốt lõi "Made In Germany".
Xe được trang bị cặp phuộc ống lồng đường kính 49 mm, phuộc sau có khả năng điều chỉnh theo trọng lượng và độ cứng thích ứng tốt theo điều kiện mặt đường. Phanh đĩa đôi trước và đĩa đơn sau đường kính 300 mm đi kèm kẹp phanh cố định 4 piston cùng cặp bánh căm 19-inch trước và 16-inch sau giúp thể hiện phong cách cổ điển đích thực.
Với triết lý công thái học hài hòa và tối ưu hóa việc điều khiển, BMW R 18 có vị trí đặt chân được gọi là "mid-mounted footpegs" - "Gác chân giữa". Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt.
Với triết lý công thái học hài hòa và tối ưu hóa việc điều khiển, BMW R 18 có vị trí đặt chân được gọi là "mid-mounted footpegs" - "Gác chân giữa". Việc để chân ngay phía sau xi-lanh động cơ không chỉ là điểm đặc trưng của BMW mà còn tạo nên tư thế lái thoải mái và chủ động trên những chuyến hành trình. Đặc biệt, phần yên xe với độ cao 690 mm phù hợp với vóc dáng đa số người Việt.
So với bản Tiêu chuẩn, phiên bản giới
hạn First Edition khác biệt với nhiều phụ kiện crôm sáng bóng như ốp lốc
máy, ốp cùm phanh, tay phanh và côn, gương chiếu hậu làm nổi bật cá
tính. Logo BMW bằng thép trên yên xe cùng logo "First Edition" trên chìa
khóa và hông xe giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và độc nhất. Đặc biệt,
đường sơn sọc đôi trắng được vẽ bằng tay chạy dọc thân xe và bình xăng
hình giọt nước mang đậm dấu ấn của BMW R 5. Phiên bản First Edition chỉ
sản xuất trong năm đầu tiên ra mắt.
Điểm nổi bật nhất của BMW R 18 chính là động cơ Big Boxer 2 xi-lanh Flat-Twin dung tích 1.802 cc lớn nhất từng được trang bị trên xe môtô BMW Motorrad thương mại. Động cơ Big Boxer áp dụng công nghệ điện tử hiện đại, sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút, và đặc biệt lực kéo luôn trên 150 Nm từ 2.000-4.000 vòng/phút. Hệ thống truyền động hộp số 6 cấp với công nghệ bộ ly hợp chống trượt đảm bảo xe vận hành ổn định khi xuống số bất ngờ.
Các công nghệ hiện đại trên BMW R 18 không chỉ tập trung vào trải nghiệm của khách hàng mà còn đảm bảo tính ổn định và an toàn. Nổi bật là hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro - Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc, kèm đèn chiếu sáng ban ngày hình lưỡi liềm đậm chất cổ điển đặc trưng BMW Motorrad.
Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái. BMW R 18 có 3 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.
Thêm vào đó, hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control) giúp chống trượt bánh sau khi xe di chuyển trên đường trơn trượt. Hệ thống phanh động cơ MSR ngăn chặn việc bánh sau bị trượt do tăng hoặc giảm ga đột ngột, và khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control) giúp việc khởi hành ở địa hình dốc trở nên dễ dàng hơn. Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist giúp người điều khiển tận hưởng trọn vẹn cảm xúc cầm lái. BMW R 18 có 3 chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.
BMW R 18 hiện đang được phân phối tại hệ thống showroom BMW Motorrad trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng cho phiên bản First Edition (đã bao gồm VAT), cùng chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km.