Mercedes-AMG GT Black Series - Kiệt tác của người Đức

Là phiên bản hiệu suất đỉnh cao nhất của dòng sản phẩm AMG vốn đã khác biệt nên tính đến nay cũng chỉ có 5 mẫu Black Series được Mercedes-Benz phát triển. Mercedes-AMG GT Black Series là mẫu siêu xe thứ 6 nhận được danh hiệu "quyền lực" này, đồng thời trở thành chiếc AMG GT mạnh nhất từ trước đến nay.

Mercedes-AMG GT Black Series

Không đơn thuần chỉ thực hiện một số điều chỉnh cơ bản như bổ sung cánh gió sau cỡ lớn, các nhà thiết kế và kỹ sư tại trụ sở AMG ở Affalterbach (Đức) đã tập trung vào mọi khía cạnh của chiếc coupe hai cửa để đạt được hiệu suất tối đa. Bên cạnh đó, họ cũng lấy cảm hứng và tối ưu hóa rất nhiều chi tiết thiết kế khí động học từ mẫu xe đua AMG GT3. Từ chinh phục đường đua đến việc sử dụng hàng ngày trên phố chưa bao giờ là điều dễ dàng, và có lẽ đó là lý do tại sao AMG GT Black Series sẽ đi vào lịch sử Mercedes-Benz như một trong những sáng tạo tuyệt vời nhất của hãng, đồng thời khiến những chiếc Porsche 911 GT3 RS phải dè chừng.

Ngoại thất lấy khí động học làm trọng tâm

Bởi vì có quá nhiều thay đổi bên dưới nắp capô, nên Mercedes-AMG đã phải thực hiện vô số điều chỉnh ngoại thất dựa trên triết lý thiết kế "form follows function" nhằm tối ưu khả năng vận hành. Đầu tiên là hốc tản nhiệt được mở rộng với các thanh dọc mạ crôm. Ốp chia gió cản trước bằng sợi carbon với hai chế độ có thể dễ dàng điều chỉnh theo ý muốn của người lái, đi kèm là bộ khuếch tán trước có hình dạng độc đáo, giúp tăng lực ép xuống trục trước.

Mercedes-AMG GT Black Series

Mercedes-AMG GT Black Series

Các chi tiết khí động học ấn tượng khác làm giảm lực cản và tăng độ bám đường trên AMG GT Black Series còn bao gồm: bộ làm mát vòm bánh xe, tấm chắn hình bán nguyệt, rèm thoát khí và tấm ốp gầm. Nắp capô với cặp hốc hút gió cỡ lớn và mui xe đều làm bằng sợi carbon. Cánh gió sau hai tầng hầm hố cũng được làm từ sợi carbon. Đặc biệt, Mercedes-AMG đã chèn một nắp điều chỉnh vào tầng trên của cánh gió, tạo ra 4 phong cách vận hành khác nhau: Dynamics Basic, Advanced, Pro và Master. Khi lái ở tốc độ thấp, nắp này mở rộng để tăng thêm lực downforce. Khi di chuyển trên 249 km/h, nó sẽ thu lại để giảm lực cản của không khí.

Mercedes-AMG GT Black Series

Mercedes-AMG GT Black Series

Ngoài ra còn phải kể đến các điểm nhấn ngoại thất đáng chú ý như màu sơn Magma Beam độc quyền của AMG, mâm xe 10 chấu màu đen mờ đi kèm bộ lớp Pilot Sport Cup 2 R MO được phát triển riêng biệt và phần kính chắn gió mỏng hơn.

Nội thất đậm chất xe đua

Nội thất AMG GT Black Series là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự sang trọng và công nghệ xe đua. Mercedes-AMG sử dụng da Nappa cao cấp kết hợp vi sợi Dinamica màu đen và chỉ khâu tương phản màu cam. Các tấm cửa được trang bị tay nắm cửa kiểu dây đai thay vì tay nắm thông thường giúp giảm trọng lượng. Tại Châu Âu, khách hàng có thể đặt hàng ghế xô sợi carbon, trong khi khách hàng tại Mỹ nhận được ghế thể thao Performance tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, rất nhiều logo AMG được đặt xuyên suốt khoang cabin.

Mercedes-AMG GT Black Series

AMG GT Black Series có vô lăng đáy phẳng AMG Performance được làm từ nhôm và bọc sợi siêu nhỏ, cặp lẫy chuyển số bằng nhôm giúp quá trình chuyển số nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vô lăng cũng có hai nút hiển thị có thể tùy ý thay đổi cấu hình. Các công tắc bổ sung ở bên trái cho phép người lái điều khiển trực tiếp các chức năng AMG từ vô lăng.


Mercedes-AMG GT Black Series

Mercedes-AMG GT Black Series

Hai màn hình kỹ thuật số hoàn toàn được trang bị tiêu chuẩn trên AMG GT Black Series bao gồm: cụm đồng hồ 12,3-inch và màn hình giải trí đa phương tiện 10,25-inch trên bảng điều khiển trung tâm với ba kiểu hiển thị đặc trưng của AMG: Classic, Sporty và Supersport.

Động cơ V8 với thiết kế trục khuỷu dạng phẳng

"Trái tim" của AMG GT Black Series là động cơ tăng áp kép 4.0L V8, cho công suất 720 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Nhưng thay vì cấu trúc trục khuỷu chéo điển hình, Mercedes-AMG đã sử dụng trục khuỷu dạng phẳng, qua đó cải thiện độ êm ái khi hoạt động của động cơ ở mô-men xoắn cao tại dải vòng tua thấp.

Mercedes-AMG GT Black Series

Khối động cơ này cũng có trục cam và cụm ống xả mới, bộ tăng áp kép được gắn trong các ổ trục chống ma sát để cho phản ứng ga nhạy bén hơn. Với những nâng cấp lớn kể trên, Mercedes-AMG đã quyết định đặt cho động cơ của xe một mã nội bộ mới và tuyên bố AMT GT Black Series có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây và tốc độ tối đa đạt mức 325 km/h.

Giống như AMG GT R Pro, phiên bản Black Series sử dụng hệ thống treo dạng cuốn với bộ giảm xóc thích ứng. Có ba chế độ lái để lựa chọn là Comfort, Sport và chế độ lý tưởng cho đường đua Sport Plus.

Mercedes-AMG GT Black Series

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Hiện Mercedes-AMG đã công bố giá bán cho AMG GT Black Series 2021 ở mức 438.000 USD, và sẽ được bán ra ở Mỹ và các thị trường khác vào đầu năm tới. Tuy có rất ít đối thủ cạnh tranh trong phân khúc này nhưng tất cả đều là những cái tên sừng sỏ. Đối thủ trực tiếp nhất của AMG GT Black Series có thể kể đến là Porsche 911 GT3 RS, bên cạnh đó còn có McLaren 675LT. Dù Mercedes-AMG chưa cung cấp số lượng sản xuất, tuy nhiên như thường lệ rất có thể đó sẽ là con số giới hạn và những mẫu xe đầu tiên dự kiến ​​sẽ dành cho những khách hàng lâu năm và "trung thành" của thương hiệu.

Chia sẻ bài đăng
Mercedes-Benz