Jaguar F-Type 2021 chính thức ra mắt

Jaguar vừa ra mắt phiên bản nâng cấp F-Type 2021 với những nâng cấp mạnh mẽ ở cả ngoại và nội thất cũng như được bổ sung thêm công nghệ tiện ích.

Jaguar F-Type 2021

So với phiên bản cũ, F-Type 2021 sở hữu tỷ lệ thiết kế hoàn hảo có thể nhận diện ngay lập tức, nổi bật và quyết đoán hơn. Cản trước khác biệt với hình thức điêu khắc tinh xảo, sắc nét giúp tăng chiều rộng thị giác. Lưới tản nhiệt được mở rộng tinh tế, được phủ màu đen bóng và bề mặt bên trong hoàn thiện nhám satin. Hệ thống đèn pha Pixel LED siêu bóng bẩy kết hợp với đèn chạy ban ngày chữ J kiểu thư pháp "Calligraphy" đặc trưng và đèn báo rẽ, hòa vào bề mặt "kim loại lỏng" của nắp capô dạng vỏ sò mới.

Jaguar F-Type 2021

Vòm phía sau của F-Type mới cũng được tinh chỉnh bắt mắt hơn, vuốt xuống cụm đèn LED phía sau với đồ họa "Chicane" lấy cảm hứng từ mẫu SUV chạy điện hiệu suất cao I-Pace. Thiết kế đền hậu giờ đây mỏng hơn để phù hợp với cụm đèn pha, hình thành nên một tổng thể thiết kế nổi bật hoàn hảo hơn.

Jaguar F-Type 2021

Bên trong, nội thất tập trung hoàn toàn vào người lái với thiết kế khoang lái "1+1", đồng thời sử dụng những chất liệu sang trọng như da Windsor màu Sienna Tan, da lộn Suedecloth, da Alcantara, và ốp trang trí màu Noble Chrome nhám đều được hoàn thiện tỉ mỉ. Bên cạnh đó, sự khéo léo trên những chiếc xe Jaguar còn được thể hiện trong từng chi tiết sắc sảo như: các đường chữ khâu tinh xảo trên ghế và viền cửa. Những điểm nhấn này kết hợp hoàn hảo với màn hình tương tác người lái HD TFT 12,3-inch mới có thể tuỳ chỉnh, với đồ họa độc đáo dành riêng cho F-Type. Điều này cung cấp một sự lựa chọn về các chủ đề hiển thị, bao gồm bản đồ đầy đủ thông tin, như một chiếc xe thể thao thực thụ, chế độ mặc định thiết kế đặc trưng với đồng hồ đo tốc độ động cơ cỡ lớn đặt ở trung tâm.

Tính năng này và ánh sáng của vị trí cần số giúp truyền tải một cách tinh tế cá tính và hiệu suất tiềm năng của F-Type, kết hợp với hiệu ứng "nhịp tim" điện tử màu đỏ trên nút khởi động tại trung tâm điều khiển. Màn hình cảm ứng 10-inch của hệ thống thông tin giải trí Touch Pro hài hoà với ba nút điều chỉnh vật lý, từ đó tạo ra cân bằng hoàn hảo với bộ điều khiển kỹ thuật số.


Jaguar F-Type 2021

Những chiếc ghế trọng lượng nhẹ được thiết kế vừa vặn, tạo nên sự thoải mái vượt trội cho người lái với bổ sung tăng tùy chọn sưởi ấm và làm mát. Mẫu ghế có hai tuỳ chọn: thể thao và hiệu suất. Các phiên bản F-Type và F-Type R-Dynamic đi kèm với ghế thể thao theo tiêu chuẩn. Ghế hiệu suất có hỗ trợ rõ rệt hơn, nhất là hỗ trợ phần vai và là tiêu chuẩn trên các phiên bản R và First Edition.

Jaguar F-Type 2021

Dòng động cơ mạnh mẽ, nhạy bén của F-Type mới bao gồm các tùy chọn 4, 6 và 8 xi-lanh với công suất đạt từ 300 đến 575 mã lực - một phạm vi lựa chọn không có đối thủ trong cùng phân khúc. Tất cả được kết hợp với hộp số 8 cấp tích hợp khả năng sang số nhanh Quickshift, với thao tác sử dụng trực tiếp ở chế độ SportShift hoặc lẫy sang số gắn trên vô lăng.

Mỗi động cơ được trang bị một hệ thống ống xả chủ động, có thể chuyển đổi theo tùy chọn hoặc tiêu chuẩn. Những khách hàng chọn động cơ V8 tăng áp 450 hoặc 575 mã lực sẽ được sử dụng chế độ "Khởi động Yên lặng" mới, đảm bảo âm thanh tinh tế hơn - được kích hoạt điện tử thông qua bộ giảm thanh phía sau. Hệ thống sẽ vẫn đóng cho đến khi được mở ra, giải phóng âm thanh cơ bản dành cho trải nghiệm lái xe F-Type. Nếu muốn, chế độ "Khởi động Yên lặng" có thể được hủy bỏ bằng cách chọn chế độ Dynamic hoặc nhấn nút để có thể chuyển đổi, trước khi khởi động động cơ.

Jaguar F-Type 2021

Hệ thống treo tay đòn kép phía trước và sau bằng nhôm cùng với hệ thống lái trợ lực điện (EPAS) tiên tiến được hiệu chỉnh, mang lại cảm giác kết nối nhiều hơn cho các thao tác đánh lái linh hoạt và trực quan của người lái trên xe.

Phù hợp với lò xo mới và các thanh chống lật, khung gầm được tăng cường hơn nữa bởi các giảm chấn liên tục điều chỉnh của hệ thống ổn định động năng của Jaguar. Mỗi van điều tiết bên trong cùng các thuật toán điều khiển, đã được hiệu chỉnh lại để cải thiện sự thoải mái khi điều khiển cả với tốc độ thấp và cao.


Lốp Pirelli P Zero được phát triển kích thước đặc biệt 265/35/ZR20 và 305/30/ZR20, rộng hơn 10 mm so với trước đây và cung cấp mức độ bám đường khác biệt. Hệ thống lốp được ghép nối với các mâm xe 20-inch mới sơn màu đen bóng Gloss Black với hiệu ứng phay xước và trang bị độc quyền trên phiên bản F-Type R mới.

Jaguar F-Type 2021 hiện đang có sẵn để đặt hàng với mức giá từ 70.000 USD.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức