Jaguar đang chứng minh bản lĩnh của mình bằng những "cuộc tấn công" không ngừng nghĩ vào các phân khúc phổ biến nhất của thị trường xe hơi cao cấp. Và trong số các mẫu xe mới thì chiếc SUV đầu tiên của Jaguar là F-Pace đã có được thành công vang dội nhờ đánh trúng thị hiếu của người tiêu dùng.
Để tiếp nối thành công của "đàn anh", Jaguar E-Pace ra đời. Như một F-Pace thu nhỏ, E-Pace là mẫu SUV cỡ nhỏ có kiểu dáng thể thao, phong cách sang trọng, tiện ích và hiệu suất hàng đầu... tất cả với mức giá rẻ hơn người anh lớn của mình.
Kích thước nhỏ, phong cách lớn
Jaguar cho biết thiết kế của E-Pace được lấy cảm hứng từ những đường nét của dòng xe thể thao F-Type. Từ lưới tản nhiệt độc đáo, đèn pha LED, đến vòm bánh sau loe rộng và đuôi xe thiết kế mạnh mẽ, chỉ một cái nhìn thoáng qua cũng nhận ra được E-Pace mang dáng dấp của chiếc xe thể thao 2 chỗ ngồi của Jaguar.
Bên trong, độ tương đồng giữa hai mẫu xe cũng có thể dễ dàng cảm nhận được dù E-Pace rõ ràng có nội thất rộng hơn, chở được nhiều người và hàng hóa hơn. Jaguar mô tả chiếc SUV cỡ nhỏ này cho phép 5 người ngồi thoải mái tuyệt đối nhờ không gian để chân hàng ghế sau rộng rãi, nhưng tôi cược điều đó chỉ nằm trên giấy mà thôi.
Jaguar cũng khẳng định E-Pace có "không gian hành lý cỡ lớn", dung tích 484 lít, được tạo ra nhờ cấu tạo hệ thống treo tinh vi phía sau kiểu Integral Link. Đương nhiên sức chứa trên E-Pace sẽ nhỏ hơn F-Pace nhưng hoàn toàn vượt trội so với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc.
Jaguar giới thiệu rất nhiều công nghệ hiện đại trong E-Pace
Là một mẫu xe cao cấp, Jaguar E-Pace được trang bị một loạt các tính năng an toàn, thông tin giải trí và các công nghệ tân tiến. Chiếc SUV đi kèm với hệ thống cảnh báo va chạm trước tiêu chuẩn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ giữ làn đường. Bên cạnh đó là một camera thu phát để can thiệp tính năng giám sát tình trạng người lái và nhận diện biển báo giao thông. Tùy vào từng phiên bản và năm sản xuất, E-Pace còn được trang bị tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist giúp tự động tìm vị trí đỗ xe thích hợp và thao tác đánh lái để đỗ xe vào vị trí.
Điểm đáng chú ý chính là E-Pace được tích hợp hệ thống InControl của Jaguar bao gồm tính năng Remote & Protect cho phép bạn giữ an toàn cho xe bằng cách theo dõi chiếc xe trên điện thoại thông minh, cho phép bạn kiểm tra mức nhiên liệu và số km đã chạy từ xa qua điện thoại hoặc đồng hồ thông minh. Khách hàng cũng có thể làm nóng, làm mát chiếc xe và thậm chí khởi động từ xa bằng cách sử dụng InControl.
Tất cả các phiên bản của E-Pace đều đi kèm màn hình cảm ứng 10-inch sắc nét tích hợp Spotify. Kết nối số cũng có sẵn trong cabin, sẵn sàng cho mọi nhu cầu. Có tới 4 điểm sạc 12V và 5 kết nối USB cũng như điểm truy cập Wi-Fi 4G cho tối đa 8 thiết bị. Hai hệ thống âm thanh cao cấp Meridian cũng có sẵn, đã đặt E-Pace ngang bằng với các loại xe đẳng cấp khi đề cập đến công nghệ nội thất.
Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn bảng điều khiển màu kỹ thuật số 12,3-inch và một màn hình HUD thế hệ mới, hiển thị thông tin nhiều hơn, rõ ràng hơn, đồ họa sắc nét sống động hơn trên kính chắn gió. E-Pace cũng có sẵn chìa khóa thông minh dạng đeo tay Acitivity Key mang tính cách tân và hợp thời. Vòng đeo tay chống thấm nước và chống sốc được tích hợp sẵn thiết bị thu phát sóng, cho phép người lái khóa chìa khóa chính bên trong xe trong khi đang tận hưởng các hoạt động ngoài trời như chạy bộ hoặc đạp xe. Activity Key được kích hoạt bất cứ khi nào bằng cách giữ vòng tay cao lên đến phần cạnh trên biển số xe ở phần cốp sau, bất kỳ chìa khoá nào thông thường bên trong xe đều bị vô hiệu hóa.
Động cơ tăng áp có sức mạnh gần 300 mã lực
E-Pace sỡ hữu động cơ Ingenium xăng và dầu mạnh mẽ, hiệu quả cao. Động cơ xăng turbo Ingenium có công suất 300 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,4 giây, tốc độ tối đa đạt 243 km/h. Ở phiên bản động cơ Ingenmium dầu, hệ thống dẫn động cầu trước cho công suất 150 mã lực, lượng khí thải CO2 khoảng 124 g/km.
Riêng tại thị trường Việt Nam, E-Pace được nhập khẩu và phân phối với 2 phiên bản: E-Pace S và E-Pace First Edition, động cơ xăng Si4 2.0L 4 xi-lanh, hộp số tự động 8 cấp cho công suất 249 mã lực, mô-men xoắn cực đại 365 Nm.
E-Pace có hai lựa chọn dẫn động cầu trước và dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Trên bản cao cấp E-Pace R-Dynamic, hệ thống dẫn động 4 bánh được tích hợp công nghệ ổn định xe chủ động Active Driveline, đây cũng là lần đầu tiên Jaguar sử dụng công nghệ này, giúp phân chia, điều tiết mô-men xoắn dựa trên điều kiện vận hành để giảm thiểu khả năng trượt bánh kết hợp duy trì độ ổn định cho xe.
Giá bán khởi điểm 2,959 tỷ đồng
Jaguar E-Pace đã chính thức ra mắt người tiêu dùng trong nước tại Vietnam Motor Show 2018 với giá bán khởi điểm từ 2,959 tỷ đồng. Mức giá này tương đương với đối thủ cạnh tranh chính Porsche Macan. Mặc dù nằm chung phân khúc Audi Q3, BMW X1 và Mercedes-Benz GLA, nhưng giá trị thương hiệu của Jaguar E-Pace và Porsche Macan cao hơn hẳn, nên giá cũng "đắt đỏ" hơn khá nhiều.
AutoVn: Sở hữu kiểu dáng thể thao bắt mắt, công nghệ hiện đại và hiệu suất vận hành vượt trội, Jaguar E-Pace rõ ràng còn hơn cả một chiếc xe đẹp, đồng thời nhắm tới đối tượng khách hàng có cá tính, "chịu chơi" chứ không phải cần một chiếc xe Châu Âu chỉ để phục vụ nhu cầu di chuyển đơn thuần.
AutoVn: Sở hữu kiểu dáng thể thao bắt mắt, công nghệ hiện đại và hiệu suất vận hành vượt trội, Jaguar E-Pace rõ ràng còn hơn cả một chiếc xe đẹp, đồng thời nhắm tới đối tượng khách hàng có cá tính, "chịu chơi" chứ không phải cần một chiếc xe Châu Âu chỉ để phục vụ nhu cầu di chuyển đơn thuần.