Những điểm mới nổi bật trên Range Rover 2019

Range Rover là dòng xe SUV cả thế giới mơ ước, hội tụ đủ các phẩm chất ưu tú nhất của một chiếc xe hạng sang từ hiệu suất vận hành trên mọi địa hình, đến nội thất và thiết kế đẳng cấp cùng công nghệ bền vững.

Dưới đây là những điểm mới nổi bật trên Range Rover phiên bản mới 2019:

Các loại động cơ mạnh mẽ, hiệu suất cao

Đối với phiên bản 2019, hệ truyền động dầu có thêm lựa chọn động cơ SDV6 3.0L sản sinh công suất 275 mã lực và động cơ SDV8 4.4L công suất 339 mã lực.


Range Rover 2019

Dòng máy chạy xăng sử dụng động cơ Ingenium Si4 2.0L trọng lượng nhẹ tích hợp P400e cho công suất 300 mã lực và vận tốc tối đa 220 km/h. Động cơ có thiết kế gọn nhẹ với 6 xi-lanh vừa cho hiệu suất cao vừa giúp giảm lượng khí thải.

Đồng thời có thêm lựa chọn động cơ xăng 5.0L V8 siêu nạp thế hệ mới cho công suất 525 mã lực và mô-men xoắn cực đại 625 Nm, khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,1 giây.

Bộ kẹp phanh màu đen cho các bánh trước với logo Land Rover màu trắng là tùy chọn đi kèm bộ truyền động bao gồm SDV8, 5.0L V8 và P400e.

Công nghệ hỗ trợ người lái

Range Rover cung cấp một hệ thống hỗ trợ người lái chu đáo và thông minh. Trong đó các tính năng cốt lõi như camera lùi, cảnh báo chuyển làn, phanh khẩn cấp, kiểm soát khoảng cách đỗ xe trước và sau, kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ đều được trang bị tiêu chuẩn.


Range Rover 2019

Gói Drive Pack bổ sung các tính năng nhằm thông báo và trang bị cho khách hàng trên mỗi hành trình. Tiêu biểu như tính năng giám sát điểm mù, giới hạn tốc độ thích ứng và giám sát tình trạng người lái, riêng tính năng nhận diện biển báo giao thông nay có thể đọc hiểu thêm các tín hiệu phức tạp hơn như biển báo đường cấm.

Gói Drive Pro Pack thêm các tính năng phanh khẩn cấp tốc độ cao, hỗ trợ cảnh báo điểm mù và hỗ trợ bám làn đường. Từ phiên bản 2019 sẽ có thêm tính năng kiểm soát hành trình linh hoạt với chế độ Stop&Go, sử dụng camera tầm xa phía trước cùng hệ thống rada cải tiến để duy trì khoảng cách nhất định với phương tiện phía trước. Điều này cho phép người lái dễ dàng theo xe trước dừng lại và tự động tiếp tục di chuyển nếu khoảng thời gian dừng không quá 3 giây. Hơn nữa, chiếc xe còn được nhắc nhở để tiếp tục di chuyển bằng dấu hiệu trên chân ga hoặc thông qua nút nhấn trên vô lăng.

Hệ thống có thể xác định tốc độ tương đối của các xe đang lưu thông gần đó và phát hiện các xe đang dừng trong khoảng cách 100 m trở lại. Hệ thống cũng sẽ phát hiện ra khi có xe đi vào khu vực nhận diện chỉ trong 0,12 giây và sẽ liên tục kiểm tra vị trí của chiếc xe 50 lần mỗi giây. Ngoài ra còn có thêm tùy chọn cho gói Park Pack bao gồm các tính năng hỗ trợ đỗ xe 360 độ, giám sát giao thông phía sau và cảnh báo mở cửa, giúp hành khách trước khi xuống xe có thể nhận diện những va chạm có thể xảy ra từ phía sau. Nếu phát hiện có xe khác đang tới, một đèn nháy trên cửa  sẽ báo hiệu cho người trên xe.

Gói Park Pro Pack bao gồm tất cả các tính năng của gói Park Pack và bổ sung thêm hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist. Tính năng này tích hợp một loạt chức năng đỗ xe tự động hỗ trợ tích cực cho việc đỗ xe song song và vuông góc.

Phiên bản 2019 có thêm gói Drive Assist Pack bao gồm tất cả các tính năng có trong gói Drive Pro và Park Pro, đồng thời bổ sung thêm tính năng kiểm soát hành trình linh hoạt với hỗ trợ đánh lái. Khi người lái đặt tay trên vô lăng, hệ thống sẽ hợp tác với người lái để hỗ trợ duy trì xe luôn di chuyển trong làn đường bằng cách nhẹ nhàng tác động lên vô lăng ở vận tốc tới 180 km/h, giúp cho việc xử lý các tình huống giao thông và lái xe dễ dàng hơn.

Việc tác động lên đánh lái và chân ga được giám sát 10 lần mỗi giây.


Range Rover 2019

Khả năng vận hành trên mọi địa hình

Khả năng offroad huyền thoại của Range Rover được đẩy lên tầm cao mới nhờ P400e với môtơ điện có khả năng sinh mô-men xoắn tức thì. Điều này cải thiện đáng kể việc kiểm soát tốc độ thấp và lực kéo trên mặt đường độ bám thấp. Dãy số thấp cũng có thể được sử dụng với chế độ chạy điện cho hành trình êm ái tuyệt đối trên mọi địa hình.

Công nghệ phản ứng địa hình 2 của Land Rover được điều chỉnh nhằm phân bổ mô-men xoắn một cách thông minh và chính xác từ môtơ điện đến cả 4 bốn bánh. Môtơ điện vốn có ưu điểm có thể sản sinh mô-men xoắn tức thì và không có độ ì khi tăng tốc.

Khả năng lội nước của dẫn động điện P400e cũng ấn tượng ở mức 900 mm. Đối với những điểm nước sâu, nên sử dụng động cơ xăng Ingenium để tránh tình trạng nước ngập vào hệ thống xả.

Dẫn động bốn bánh

Hệ dẫn động bốn bánh của Range Rover được quản lý bởi một hộp số phân phối bao gồm ổ truyền động thông minh thay cho môtơ riêng và ECU. Thiết kế này giúp giảm 1,5 kg trọng lượng và được điều khiển thông qua bộ ly hợp đa đĩa. Cùng với khóa vi sai trung tâm phân bổ tỷ lệ mô-men xoắn 50:50 giữa hai trục.

Sử dụng thông tin tình trạng trượt bánh xe từ các cảm biến, bộ ly hợp sẽ phân phối mô-men xoắn giữa toàn bộ bốn bánh xe, đồng thời hệ thống chuyển đổi chế độ dẫn động cho phép lựa chọn tỷ số truyền cao và thấp tại vận tốc lên tới 60 km/h. Hệ thống khóa vi sai cầu sau chủ động có thể giúp tối ưu hóa độ bám và độ ổn định tại những khúc cua.


Range Rover 2019

Điều chỉnh chiều cao linh hoạt

Khi chạy ở tốc độ ổn định từ 105 km/h trở lên, hệ thống treo sẽ hạ thấp xe xuống 15 mm để giảm lực cản và tiết kiệm nhiên liệu.

Chức năng hạ thấp chiều cao khi lên xuống xe cho phép hạ thấp xe xuống 50 mm giúp hành khách ra vào xe tiện lợi hơn. Tính năng này có thể khóa hệ thống treo ở vận tốc thấp, nhờ đó Range Rover có thể di chuyển ở tốc độ tới 40 km/h ở những khu vực hạn chế chiều cao như các bãi đỗ xe đa tầng.

Ngược lại, xe có thể nâng gầm để phục vụ cho các nhu cầu di chuyển trên đường địa hình với hai tùy chọn:

- Nâng gầm offroad 1: nâng chiều cao xe lên 40 mm tại vận tốc tới 80 km/h và lý tưởng cho vận tốc nhanh hơn ở những địa hình offroad ít thách thức.

- Nâng gầm offroad 2: nâng chiều cao xe lên 75 mm ở vận tốc tới 50 km/h, dành cho những địa hình khắc nghiệt hoặc lội nước

Chủ xe cũng có thể kiểm soát chiều cao phía sau xe để tiện lợi cho việc kéo và chất dỡ hành lý. Sử dụng các nút bấm phía sau khoang hành lý để giảm chiều cao sau xe xuống 50 mm. Trong trường hợp này, phía trước xe sẽ hạ xuống 20 mm, kết quả là chiều cao phía sau giảm tới 60 mm.

Ngược lại, phía sau xe có thể được nâng lên tối đa tới 90 mm nhằm hỗ trợ nối móc kéo và điều chỉnh hướng di chuyển móc kéo khi xe đang đứng yên. Hệ thống treo có thể được cân bằng bằng cách giữ nút nâng và hạ tương ứng cho đến khi xe trở lại trạng thái bình thường.

Tùy chọn gói kéo xe cao cấp

Range Rover còn có các lợi thế từ gói hỗ trợ kéo xe cao cấp - một trong những giải pháp hỗ trợ kéo xe dẫn đầu thị trường - cho phép người lái vẽ quỹ đạo điều khiển khi hướng dẫn móc kéo vào đúng vị trí. Nó được quản lý bởi màn hình cảm ứng trung tâm và sử dụng nút lựa chọn chế độ phản ứng địa hình để điều khiển xe.

Khi sử dụng, người điều khiển sẽ không cần phải đánh lái ở bất kỳ giai đoạn nào bởi nút xoay luôn đi theo hướng người lái muốn móc kéo di chuyển. Hệ thống sẽ tự động thực hiện bất kỳ thao tác đánh lái để đảm bảo xe và móc kéo đi đúng đường bằng cách chiếu hình ảnh được thu bằng camera phía sau xe lên màn hình cảm ứng trung tâm.

Chức năng hỗ trợ nối móc kéo cũng có sẵn để hỗ trợ ghép nối xe và móc kéo với nhau thông qua màn hình trung tâm khi cần.


Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe