2017 là một năm biến động với nhiều khó khăn và thách thức đối với thị trường ô tô Việt Nam do sự bất ổn về chính sách và thuế. Mặc dù vậy, nhờ sự ủng hộ và tin dùng của khách hàng, Toyota Việt Nam (TMV) đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trên mọi lĩnh vực.
Về doanh số bán hàng: Trong năm 2017, doanh số của TMV đạt mức kỷ lục 59.355 xe (không bao gồm Lexus), doanh số cộng dồn đạt 472.066 xe. Đặc biệt, mẫu xe Vios đạt kỷ lục trong doanh số bán theo năm cao nhất từ trước tới nay. Nhiều mẫu xe của TMV cũng nằm trong top các mẫu xe bán chạy nhất năm 2017 như Vios, Fortuner, Innova….
Đặc biệt, TMV tiếp tục giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường J.D.Power. Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ năm 2015, TMV đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực này.
Đặc biệt, TMV tiếp tục giành vị trí số 1 về chỉ số hài lòng khách hàng trong lĩnh vực bán hàng (SSI), đánh giá bởi tổ chức nghiên cứu thị trường J.D.Power. Như vậy, đây là lần thứ 3 liên tiếp kể từ năm 2015, TMV đạt thứ hạng cao trong lĩnh vực này.
Về sản xuất: Với sản lượng 41.424 xe trong năm 2017, tổng sản lượng cộng dồn cho đến nay của TMV đã lên tới 428.073 xe.
Trong năm 2017, TMV cũng chào đón chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng vào tháng 4. Đây là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty trong việc mang lại những chiếc xe chất lượng cao tới khách hàng.
Về doanh số dịch vụ: Năm 2017, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1,14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý. Như vậy, tổng lượt dịch vụ cộng dồn của TMV từ trước đến nay đã lên tới 8.7 triệu lượt.
Về hệ thống đại lý: Với việc khai trương Toyota Tây Ninh - chi nhánh của đại lý Toyota Lý Thường Kiệt trong năm 2017, TMV nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.
Về xuất khẩu: Trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức gần 49 triệu USD, góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến xấp xỉ 450 triệu USD. Trong năm 2017, TMV cũng phát triển thêm một linh kiện xuất khẩu là lỗ bịt sàn (được xuất khẩu từ Việt Nam sang Philippines).
Về nội địa hóa: Nhờ nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam bằng việc kêu gọi đầu tư và hỗ trợ cải thiện năng lực những nhà cung cấp nội địa, đến nay hệ thống nhà cung cấp của TMV đã lên đến con số 33, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Trong năm 2017, TMV cũng mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số mặt hàng, cụ thể gồm nẹp trần xe, ống dẫn nhiên liệu và lỗ bịt sàn. Đến nay tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV đã lên tới trên 300 linh kiện các loại.
Về đóng góp cho ngân sách nhà nước: TMV đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ trên 1 tỷ USD trong năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến gần 7 tỷ USD. TMV cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Về nhân sự: Năm 2017, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho trên 30.000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (xấp xỉ 1.800 nhân viên tại TMV).
Về đóng góp bảo vệ môi trường: Tháng 6, TMV tổ chức "Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid" nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ hybrid, khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại.
Bên cạnh đó, hướng tới "Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050", cùng mục tiêu trở thành "Nhà sản xuất xanh", trong năm 2017, TMV đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2 tính trên một đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel.
Về đóng góp xã hội: Bên cạnh các hoạt động cộng đồng thường niên bền vững, trong năm 2017, TMV triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa như: khai trương hai trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) tại Vĩnh Long và Hải Dương, Chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường", Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017 và Lễ khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe.
Trong năm 2017, TMV cũng chào đón chiếc xe thứ 400.000 xuất xưởng vào tháng 4. Đây là cột mốc quan trọng ghi nhận nỗ lực to lớn của toàn thể cán bộ công nhân viên công ty trong việc mang lại những chiếc xe chất lượng cao tới khách hàng.
Về doanh số dịch vụ: Năm 2017, TMV ghi nhận mức kỷ lục tổng cộng 1,14 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ tại các đại lý. Như vậy, tổng lượt dịch vụ cộng dồn của TMV từ trước đến nay đã lên tới 8.7 triệu lượt.
Về hệ thống đại lý: Với việc khai trương Toyota Tây Ninh - chi nhánh của đại lý Toyota Lý Thường Kiệt trong năm 2017, TMV nâng tổng số đại lý tại Việt Nam lên 47, đặt tại 22 tỉnh thành phố trên cả nước.
Về xuất khẩu: Trong năm 2017, kim ngạch xuất khẩu của TMV đạt mức gần 49 triệu USD, góp phần nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên đến xấp xỉ 450 triệu USD. Trong năm 2017, TMV cũng phát triển thêm một linh kiện xuất khẩu là lỗ bịt sàn (được xuất khẩu từ Việt Nam sang Philippines).
Về nội địa hóa: Nhờ nỗ lực gia tăng tỷ lệ nội địa hóa tại Việt Nam bằng việc kêu gọi đầu tư và hỗ trợ cải thiện năng lực những nhà cung cấp nội địa, đến nay hệ thống nhà cung cấp của TMV đã lên đến con số 33, trong đó có 5 nhà cung cấp Việt Nam. Trong năm 2017, TMV cũng mở rộng phạm vi nội địa hóa đối với một số mặt hàng, cụ thể gồm nẹp trần xe, ống dẫn nhiên liệu và lỗ bịt sàn. Đến nay tổng số linh kiện nội địa hóa của TMV đã lên tới trên 300 linh kiện các loại.
Về đóng góp cho ngân sách nhà nước: TMV đóng góp thuế vào ngân sách nhà nước xấp xỉ trên 1 tỷ USD trong năm 2017, nâng tổng số đóng góp thuế kể từ ngày thành lập đến nay lên đến gần 7 tỷ USD. TMV cũng là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.
Về nhân sự: Năm 2017, TMV tiếp tục đóng góp hỗ trợ tạo công ăn việc làm cho trên 30.000 cán bộ, công nhân viên làm việc tại TMV, hệ thống đại lý và các nhà cung cấp (xấp xỉ 1.800 nhân viên tại TMV).
Về đóng góp bảo vệ môi trường: Tháng 6, TMV tổ chức "Hội thảo công nghệ Toyota Hybrid" nhằm chia sẻ tính ưu việt của công nghệ hybrid, khẳng định tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường đối với cộng đồng sở tại.
Bên cạnh đó, hướng tới "Thách thức môi trường Toyota đến năm 2050", cùng mục tiêu trở thành "Nhà sản xuất xanh", trong năm 2017, TMV đã cắt giảm được 21% lượng phát thải CO2 tính trên một đơn vị sản phẩm so với năm 2014 bằng nhiều hoạt động thực tế tiết kiệm điện năng và dầu diesel.
Về đóng góp xã hội: Bên cạnh các hoạt động cộng đồng thường niên bền vững, trong năm 2017, TMV triển khai thêm một số hoạt động đóng góp xã hội ý nghĩa như: khai trương hai trung tâm đào tạo kỹ thuật mới thuộc Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (hay còn gọi là T-TEP) tại Vĩnh Long và Hải Dương, Chương trình "Toyota chung tay xanh hóa học đường", Liên hoan phim toàn quốc về ATGT năm 2017 và Lễ khai trương Dịch vụ xe buýt công cộng và Hệ thống bãi đỗ xe.