Honda Việt Nam vừa chính thức công bố mẫu xe tay ga PCX thế hệ mới sẽ được bán ra thị trường từ ngày 15/1/2018 với mức giá 56,49 triệu đồng cho phiên bản 125cc và 70,49 triệu đồng cho phiên bản 150cc.
Được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên "điểm nhấn" đầy thú vị và độc đáo cho người dùng trong phân khúc xe tay ga cỡ lớn, PCX mới vẫn giữ ý tưởng về kiểu dáng của các dòng PCX thế hệ trước, nhưng được đưa vào thêm những chi tiết hiện đại và cao cấp để tạo vẻ "linh hoạt và năng động". Thiết kế phía trước được cải tiến hơn bằng cách tạo thêm điểm nhấn cho phần đèn trước thông qua việc sử dụng tấm ốp đặt giữa đèn pha và đèn định vị, đồng thời vị trí của 2 đèn cũng được bố trí chếch lên phía trên, mang lại cảm giác oai vệ và hiện đại cho phần đầu xe.
Trong
khi đó, đuôi xe vẫn duy trì sự thanh mảnh và tinh tế, tuy nhiên cụm đèn
sau được thiết kế hai tầng có kích thước lớn hơn, tạo hình chữ X cách
điệu, cho hình dạng phát sáng độc đáo.
Khung xe và hệ thống giảm xóc của PCX mới
đã được cải tiến đáng kể. Khung xe chuyển từ dạng underbone sang dạng
khung treo võng đôi, giúp tăng độ vững chắc, tăng khả năng điều khiển,
đồng thời khai thác triệt để được công suất động cơ.
Tư thế lái vẫn giữ "cái chất" thoải mái vốn có của dòng xe PCX, nay được cải tiến hơn với việc kéo dài sàn để chân lên phía trước, giúp người lái có được cảm giác lái xe thoải mái hơn so với trước.
PCX
thê hệ mới sử dụng đồng hồ hiển thị kỹ thuật số LCD đảo ngược để tăng
độ sắc sảo trong việc hiển thị thông tin trên đồng hồ. Dung tích cốp xe
được tăng thêm 1 lít so với phiên bản trước (27 lít). Độ rộng tấm ốp
thân xe được giữ nguyên, tay vịn chỗ ngồi sử dụng ống nhỏ hơn, kéo dài
ra bên ngoài thân xe. Bên cạnh đó, ống phuộc sau cũng được đặt lại ở
phía sau thân xe.
Xe
tiếp tục được trang bị hệ thống khóa thông minh Honda Smart Key với 2
chìa khóa thông minh FOB - được đánh giá là công nghệ đột phá với khả
năng chống trộm ưu việt thay cho hệ thống khóa thông thường hiện nay.
Về tính năng vận hành, PCX mới
vẫn được trang bị động cơ eSP, làm mát bằng dung dịch cùng những công
nghệ tiên tiến: phun xăng điện tử PGM-Fi, dừng động cơ tạm thời Idling
Stop, khởi động ACG. Ngoài duy trì phiên bản sử dụng động cơ eSP 125cc
như hiện tại, Honda Việt Nam còn đưa ra thị trường phiên bản PCX mới với
động cơ eSP 150cc, nhằm cung cấp cho khách hàng thêm lựa chọn với trải
nghiệm mạnh mẽ và phấn khích hơn.