Việt Nam là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ 4 thế giới

Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) cho biết Việt Nam đã trở thành thị trường xe máy lớn thứ 4 trên toàn thế giới.

Đây là thông tin được ông Yano Takeshi, Tổng Giám đốc Yamaha Motor Việt Nam đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), vừa đưa ra trong một cuộc họp báo gần đây.


Việt Nam là thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ 4 thế giới

Cũng theo số liệu mà VAMM công bố vào cuối năm 2016, thị trường Việt Nam đã tiêu thụ tổng số 3,1 triệu chiếc xe máy các loại trong năm vừa qua.

Doanh số này cũng khiến thị trường xe máy trong nước tăng trưởng tới 9,5% so với 2,8 triệu chiếc xe bán ra trong năm 2015 mặc dù được dự báo đã bão hòa.

Tại thị trường Việt Nam, 5 thành viên của VAMM bao gồm các nhà sản xuất như Honda, Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM với 55 chủng loại xe. Trong đó, Honda và Yamaha là hai thương hiệu sản xuất, bán ra nhiều chủng loại nhất và cũng nắm thị phần lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Honda và Yamaha cùng bán ra số lượng 14 loại xe máy. Tiếp sau là SYM với 12 loại xe, Piaggio với 9 loại xe và Suzuki với 6 loại xe.

Dù là thị trường có dung lượng lớn thứ 4 thế giới và tổng số lượng xe (tính đến hồi cuối năm ngoái) đã ở vào khoảng 45 triệu chiếc, nhưng thị trường Việt Nam vẫn có tiềm năng phát triển.

Đánh giá từ đại diện một thương hiệu cho biết, thị trường Việt Nam vẫn sẽ tăng trưởng trong năm nay. Thực tế thị trường xe máy Việt đang có xu hướng dịch chuyển sang các dòng xe tay ga, xe cao cấp hơn nhất là ở các đô thị lớn. Trong khi đó, ở các khu vực lân cận và tỉnh lẻ lại vẫn có nhu cầu về phương tiện. Do đó, thị trường vẫn có tiềm năng phát triển.

Theo ICTnews
Chia sẻ bài đăng
Xe Máy