DTA giới thiệu xe tải chạy điện FUSO eCanter mới

Daimler Trucks Châu Á (DTA) vừa trình làng xe tải nhẹ chạy điện mới FUSO eCanter tại IAA 2016 - Triển lãm quốc tế xe thương mại lớn nhất thế giới diễn tại Hannover, Đức từ ngày 22-29/9.

Thông qua thử nghiệm thực tế từ khách hàng, FUSO eCanter không khí thải đã chứng minh được độ tin cậy về mặt kỹ thuật và hiệu quả kinh tế đáp ứng tiêu chí về tải trọng và hành trình hàng ngày.


FUSO eCanter

FUSO eCanter xuất hiện tại triển lãm có kiểu dáng độc đáo và thu hút, với đèn pha LED, lưới tản nhiệt và cản khác biệt, nội thất được thiết kế lại với khu trung tâm, máy tính bảng di động với chức năng kết nối. Cabin rộng rãi sơn màu xanh kim loại giống như phần thân xe.

6 năm kể từ khi thế hệ đầu tiên của xe tải chạy bằng điện xuất hiện tại IAA 2010, FUSO eCanter thế hệ thứ ba được ra mắt với bước cải tiến kỹ thuật vượt trội dựa trên những ý kiến đóng góp từ phía khách hàng khi trải nghiệm FUSO Canter E-Cell thế hệ thứ hai tại Nhật Bản vào năm 2013, tại Bồ Đào Nha năm 2014 và gần nhất là Đức. Những cuộc thử nghiệm xuyên suốt đã giúp DTA phát triển xe tải không khí thải ngày càng phù hợp với điều kiện thực tế, trở thành phương tiện lý tưởng vận chuyển hàng hóa nội thành và di chuyển quãng đường ngắn.

FUSO eCanter

FUSO eCanter được trang bị động cơ điện với công suất 185kW và mô-men xoắn cực đại 380 Nm, có thể đạt tầm vận chuyển hơn 100 km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải nhẹ thường đi được mỗi ngày.

Dựa vào những thử nghiệm thực tế từ khách hàng, DTA đã phát triển thành công ý tưởng sử dụng mô-đun pin để di chuyển quãng đường xa hơn hoặc gia tăng tải trọng tùy vào nhu cầu. Một bộ pin từ 3 đến 5 pin lithium-ion được ghép lại với công suất mỗi pin là 13.8 kWh. Năm bộ pin được lắp vào xe nâng tổng trọng tải xe lên 7,5 tấn mà vẫn đảm bảo quãng đường khả dụng 100 km mỗi ngày. Thông thường phải mất ít nhất 7 giờ để sạc đầy pin ở dòng điện 200V, nếu sử dụng hệ thống sạc nhanh DC thì tổng thời gian sạc giảm xuống chỉ còn ít hơn 1 giờ đạt khoảng 73kW, 80% dung lượng pin.


FUSO eCanter

Bên cạnh đó, FUSO eCanter đạt mức tải trọng 2-3 tấn phù hợp để khách hàng có thể vận hành kinh doanh đoàn xe một cách hiệu quả. Theo phân tích, xe tải điện thế hệ thứ ba có thể tiết kiệm khoảng 1.000 Euro cho mỗi 10.000 km, giảm thiểu chi phí vận hành xuống 64% so với các xe tải động cơ diesel thông thường và giảm mức chi phí bảo trì xuống 30%. FUSO eCanter thật sự là giải pháp kinh tế giúp khách hàng có thể hoàn vốn nhanh chóng trong vòng 2 năm.

FUSO eCanter thế hệ thứ ba với số lượng giới hạn sẽ được bàn giao cho những khách hàng được chọn hoạt động vận tải nội thành tại Mỹ, Nhật Bản và Châu Âu vào cuối năm 2017.  

Chia sẻ bài đăng
Xe Điện