Jorge Lorenzo thống trị đường đua Twin Ring Motegi

Jorge Lorenzo của Movistar Yamaha MotoGP đã thống trị đường đua Twin Ring Motegi để năm thứ hai liên tiếp đem về chiến thắng tại Grand Prix of Japan. Đồng đội Valentino Rossi cũng tỏa sáng ở vị trí thứ 3, góp phần tạo nên một podium kép nữa cho Yamaha.

Movistar Yamaha MotoGP

Kết quả này đã đưa thành tích của
Jorge Lorenzo bằng với kỷ lục của nhà vô địch thế giới hạng 500cc Mick Doohan với 54 chiến thắng trong sự nghiệp của mình, đồng thời đưa tay lái này lên đồng hạng 5 trong danh sách các tay đua có nhiều chiến thắng nhất mọi thời đại.

Tay đua người Tây Ban Nha chia sẻ: "Thật là khó tin! Đây quả là một năm không hề dễ dàng nhưng Yamaha đã từng bước cải thiện chiếc xe của mình và thể hiện tốt hơn sau từng trận đấu. Tại Aragon, nhờ có luật "flag-to-flag" (Luật cho phép các vận động viên có thể thay loại lốp xe phù hợp hơn trong điều kiện trời mưa) mà chúng tôi đã có được lợi thế, song trong trận đấu tôi cũng đã trình diễn tốt hơn so với khi chạy thử. Bởi vậy mà tại đây chúng tôi đã kỳ vọng là sẽ cải thiện được nhiều hơn thế, song cũng không ngờ là lại có thể dành chiến thắng và với khoảng cách lớn như vậy. Tôi hài lòng vì đã dành chiến thắng hai năm liên tiếp. Chúng tôi cũng chúc mừng Marc đã dành được danh hiệu năm nay, mùa giải này anh ấy đã trình diễn xuất sắc nhất. Điều đáng nói là năm nay cả 4 tay đua đứng đầu đều rất ngang tài ngang sức. Chúng tôi đã có nhiều trận đấu quyết liệt và thể hiện tính ổn định cao, vì vậy những trận đấu còn lại vẫn sẽ rất gay cấn. Vị trí thứ hai đang ở rất gần, chúng tôi sẽ nỗ lực để dành lấy nó."


Chia sẻ bài đăng
Yamaha