Toyota được cho là đang lên kế hoạch phát triển Century thành một thương hiệu ultra-luxury riêng, cạnh tranh trực tiếp với Bentley và Rolls-Royce trên thị trường xe siêu sang toàn cầu.
Theo Autoweek, Toyota đang xem xét khả năng biến Century - mẫu sedan vốn dành cho hoàng gia, doanh nhân và chính trị gia Nhật Bản - thành thương hiệu siêu sang độc lập. Kế hoạch này dự kiến sẽ được công bố tại Japan Mobility Show 2025, diễn ra từ ngày 31/10 đến 9/11 tại Tokyo.
Nguồn tin cho biết, Toyota muốn mở rộng dòng sản phẩm Century vượt ra khỏi hình ảnh truyền thống của một mẫu sedan hạng sang. Thay vào đó, thương hiệu mới sẽ bao gồm các mẫu coupe, SUV và xe điện siêu sang, nhằm phục vụ giới thượng lưu Châu Á và Trung Đông - những thị trường đang có tốc độ tăng trưởng mạnh ở phân khúc cao cấp.
Century được xem là "Rolls-Royce của Nhật Bản", xuất hiện lần đầu vào năm 1967 để kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Sakichi Toyoda, người sáng lập Toyota. Mẫu xe nhanh chóng trở thành biểu tượng quyền lực của giới lãnh đạo Nhật, được sản xuất thủ công với số lượng cực kỳ giới hạn.
Năm 2023, Toyota từng gây bất ngờ khi ra mắt Century SUV, lấy nền tảng từ Lexus TX nhưng mang phong cách và độ hoàn thiện cao cấp hơn hẳn. Việc ra mắt mẫu SUV được xem là "phép thử" để đánh giá phản ứng thị trường trước khi thương hiệu Century được tách riêng.
Theo tiết lộ, Toyota đang cân nhắc xây dựng hệ sinh thái riêng cho Century, bao gồm trung tâm trưng bày, dịch vụ cá nhân hóa (bespoke) và trải nghiệm độc quyền cho khách hàng. Hãng muốn Century trở thành "biểu tượng đẳng cấp Châu Á", tương tự cách Rolls-Royce định vị mình ở Châu Âu.
Giới chuyên môn đánh giá, nếu kế hoạch này thành hiện thực, Century sẽ trở thành thương hiệu ultra-luxury đầu tiên đến từ Nhật Bản, mở ra kỷ nguyên mới cho ngành ô tô nước này, vốn nổi tiếng với chất lượng và độ tin cậy nhưng chưa từng có thương hiệu thực sự ở đẳng cấp siêu sang.