Porsche 718 thế hệ tiếp theo được cho là sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid của 911, đánh dấu sự thay đổi chiến lược quan trọng của thương hiệu xe thể thao Đức trong bối cảnh nhu cầu xe điện toàn cầu chững lại.
Theo nguồn tin uy tín từ Carscoops, Porsche đã điều chỉnh kế hoạch phát triển dòng xe 718 Cayman và Boxster thế hệ tiếp theo. Thay vì chuyển hoàn toàn sang nền tảng điện thuần túy (EV) như dự định ban đầu, hãng sẽ giới thiệu các biến thể sử dụng động cơ hybrid, với hệ truyền động được "mượn" từ 911 GTS T-Hybrid, kết hợp động cơ twin-turbo 3.6L 6 xi-lanh và một môtơ điện, cho công suất dự kiến khoảng 532 mã lực và mô-men xoắn cực đại 609 Nm.
Động thái này được cho là phản ánh xu hướng điều chỉnh của toàn ngành ô tô, khi nhiều thương hiệu Châu Âu tạm hoãn việc điện hóa hoàn toàn do chi phí cao và sức tiêu thụ của xe điện giảm tốc.
Dù hướng đến hybrid, Porsche không từ bỏ kế hoạch điện hóa. Theo lộ trình, 718 thuần điện vẫn sẽ được ra mắt vào năm 2026, sử dụng nền tảng PPE chung với Macan Electric. Các phiên bản hybrid/động cơ đốt trong sẽ ra mắt sau đó 1-2 năm, đóng vai trò như những “phiên bản hiệu năng cao” (RS hoặc Spyder).
Các chuyên gia nhận định quyết định của Porsche phản ánh tư duy “thực dụng chiến lược”. Trong bối cảnh quy định khí thải ngày càng khắt khe và doanh số EV chưa đạt kỳ vọng, việc giữ lại các mẫu hybrid hiệu năng cao giúp thương hiệu duy trì giá trị di sản, đồng thời tối ưu lợi nhuận trước khi bước vào giai đoạn điện hóa toàn diện sau năm 2030.