Mercedes-Benz vừa chính thức giới thiệu mẫu SUV điện hoàn toàn mới GLC EV tại Munich Auto Show. Đây là bước tiến quan trọng của thương hiệu "ngôi sao ba cánh" trong hành trình điện hóa, đồng thời đánh dấu việc hãng dần từ bỏ cách đặt tên "EQ" để gắn kết trực tiếp dòng xe điện với các mẫu xe truyền thống.
Ngoại thất của xe nổi bật với lưới tản nhiệt chiếu sáng bằng hàng trăm điểm LED dạng pixel, logo ẩn trong cụm đèn và nhiều chi tiết khí động học tinh chỉnh, tạo nên diện mạo hiện đại nhưng vẫn giữ ADN của dòng GLC.
Khoang lái GLC EV nổi bật với hệ thống màn hình MBUX Hyperscreen thế hệ mới, kích thước lên tới 39,1 inch trải dài toàn bộ bảng táp lô. Hệ thống đèn viền nội thất đa tầng tinh xảo, tích hợp vào cửa sổ trời, kiểu trần sao của Rolls-Royce.
Xe vận hành trên nền tảng phần mềm
MB.OS tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), có khả năng học hỏi thói quen và
đưa ra gợi ý thông minh, từ điều chỉnh điều hòa, lộ trình đến hệ thống
thông tin giải trí.
So với phiên bản động cơ đốt trong, mẫu SUV
điện có chiều dài cơ sở tăng thêm 80mm, đem lại không gian nội thất rộng
rãi hơn. Khoang hành lý có dung tích 570 lít và khoang hành lý trước
128 lít.
Mercedes-Benz giới thiệu GLC EV với hai phiên bản: GLC
300+ RWD, công suất 369 mã lực, mô-men xoắn 504 Nm, tăng tốc 0-100 km/h
trong 5,9 giây; và GLC 400 4MATIC AWD, công suất 483 mã lực, mô-men xoắn
808 Nm, tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây.
Cả hai phiên bản
đều sử dụng gói pin 94 kWh, cho tầm hoạt động tối đa 713 km sau mỗi lần sạc đầy, theo chuẩn
WLTP - vượt trội so với nhiều đối thủ trong cùng phân khúc. GLC EV được phát triển trên nền tảng
điện MB.EA với kiến trúc 800V, hỗ trợ sạc nhanh công suất tới 330 kW.
Nhờ đó, xe có thể bổ sung thêm khoảng 300 km chỉ trong 10 phút sạc.
Theo kế hoạch, GLC 400 4MATIC AWD sẽ là phiên bản đầu tiên có mặt tại các đại lý vào cuối năm 2026. Đến đầu năm 2027, Mercedes-Benz sẽ bổ sung thêm phiên bản GLC 300+ RWD nhằm mở rộng lựa chọn cho khách hàng ở nhiều thị trường khác nhau.