Ferrari vừa chính thức vén màn siêu phẩm 849 Testarossa, mẫu xe kế nhiệm SF90 Stradale và đồng thời hồi sinh một trong những cái tên biểu tượng nhất trong lịch sử thương hiệu.
849 Testarossa sử dụng động cơ 4.0L V8 tăng áp kép công suất 819 mã lực, kết hợp cùng 3 môtơ điện (hai phía trước và một phía sau). Hệ thống hybrid này cho tổng công suất lên tới 1.036 mã lực, cao hơn khoảng 50 mã lực so với "đàn anh" SF90 Stradale. Nhờ sức mạnh vượt trội, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 2,3 giây, tốc độ tối đa trên 330 km/h, biến 849 Testarossa trở thành mẫu xe Ferrari mạnh nhất từng được sản xuất thương mại.
Không chỉ mạnh mẽ, 849 Testarossa còn được trang bị hàng loạt công nghệ hỗ trợ tiên tiến. Hệ thống FIVE (Ferrari Integrated Vehicle Estimator) cho phép mô phỏng trạng thái xe theo thời gian thực, giúp người lái kiểm soát tối ưu, trong khi ABS Evo giúp nâng cao độ chính xác khi phanh gấp. Bên cạnh đó, hệ thống hybrid plug-in không chỉ tăng hiệu quả nhiên liệu mà còn cho phép vận hành thuần điện ở quãng đường ngắn.
Ngoại hình 849 Testarossa được lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua prototype những năm 1970 và đặc biệt gợi nhớ chiếc Testarossa huyền thoại ra đời năm 1984. Xe nổi bật với cụm đèn LED mảnh, hốc gió sắc cạnh và tùy chọn màu sơn mang tính biểu tượng như Rosso Fiammante (đỏ ánh lửa) hay Giallo Ambra (vàng hổ phách).
Ferrari cũng cung cấp gói Assetto Fiorano, giúp giảm khoảng 30 kg trọng lượng nhờ vật liệu nhẹ, bổ sung cánh gió lớn và lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 nhằm tăng hiệu năng trên đường đua. Đặc biệt, hệ thống khí động học cho phép xe tạo ra tới 415 kg lực ép ở vận tốc 250 km/h, mang lại độ bám đường ấn tượng.
Bên trong, khoang lái hướng đến người điều khiển với vô lăng đa chức năng, cụm đồng hồ kỹ thuật số lớn phía sau tay lái và màn hình phụ cho hành khách. Ferrari tối giản việc sử dụng màn hình cảm ứng lớn, giữ đúng tinh thần "xe dành cho người lái". Các tiện ích hiện đại như Apple Carplay, Android Auto và sạc không dây vẫn được tích hợp.
Ferrari 849 Testarossa sẽ được bán ra tại Châu Âu từ giữa năm 2026 với mức giá khởi điểm từ 540.000 USD cho bản Coupe và 586.000 USD cho bản Spider.
Việc Ferrari hồi sinh tên gọi Testarossa - dòng xe đã trở thành huyền thoại trong thập niên 1980 - cho thấy sự kết hợp giữa di sản thương hiệu và công nghệ hybrid mới nhất. 849 Testarossa không chỉ là siêu xe mạnh nhất của Ferrari hiện nay, mà còn đánh dấu bước chuyển mình của hãng trong kỷ nguyên điện hóa, đồng thời duy trì tinh thần thể thao thuần khiết.