VinFast vừa công bố việc ký kết và triển khai các thỏa thuận hợp tác chiến lược với những đối tác xưởng dịch vụ hàng đầu Indonesia. Đây là bước đi chiến lược nhằm mở rộng đáng kể mạng lưới hậu mãi, cam kết mang lại sự tiện lợi tối đa cho khách hàng chuyển đổi sang xe điện.
Trong khuôn khổ Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2025, VinFast đã ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với 3 đối tác chiến lược mới, bao gồm Nawilis, Warna Warni Ban và Raperind, góp phần củng cố mạng lưới dịch vụ chính hãng đang không ngừng mở rộng của Công ty tại Indonesia.
Trong đó, 9 xưởng dịch vụ của Nawilis sẽ trở thành trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng của VinFast. Tất cả đều là xưởng Cấp độ 1. Các đối tác khác như Warna Warni Ban (5 xưởng, đều đạt Cấp độ 1) và Raperind (5 xưởng, gồm 2 xưởng Cấp độ 1 và 3 xưởng Cấp độ 2) cũng gia nhập hệ thống, góp phần làm phong phú thêm mạng lưới dịch vụ của VinFast trên khắp Indonesia.
Các xưởng dịch vụ ủy quyền của bên thứ ba sẽ được phân chia rõ ràng theo phạm vi chuyên môn, đảm bảo khách hàng Indonesia luôn nhận được dịch vụ phù hợp và chuyên nghiệp. Xưởng Cấp độ 1 được ủy quyền cung cấp đầy đủ dịch vụ thiết yếu như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản, xử lý hảo hành cơ bản, cập nhật phần mềm và chẩn đoán lỗi cho xe điện VinFast.
Trong khi đó, xưởng Cấp độ 2 sẽ tập trung vào các dịch vụ cốt lõi như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản và bảo hành cơ bản, giúp khách hàng VinFast nhận được dịch vụ tối ưu tại mọi điểm chạm trong hành trình sở hữu và sử dụng xe điện.
Các đối tác mới sẽ bổ sung vào danh sách đối tác chiến lược đã được VinFast hoàn tất ký kết thỏa thuận trước đó, bao gồm Otoklix và Bengkel BOS. Cụ thể, Otoklix đã bổ sung tới 150 xưởng vào mạng lưới của VinFast, bao gồm 41 xưởng Cấp độ 1 và 109 xưởng Cấp độ 2. Trong khi đó, Bengkel BOS cũng bổ sung 12 xưởng Cấp độ 1.
Như vậy, VinFast đã xây dựng một mạng lưới lên tới 181 xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, bao gồm tổng cộng 69 xưởng Cấp độ 1 và 112 xưởng Cấp độ 2.
Các xưởng dịch vụ tại Indonesia sẽ đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của VinFast về cơ sở vật chất, máy móc - trang thiết bị và trình độ nhân công. Những đối tác này cũng sẽ cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng cho chủ sở hữu ô tô VinFast, góp phần mang lại sự thuận tiện và an tâm tối đa.
Trong suốt quá trình hợp tác, VinFast sẽ tích cực hỗ trợ đào tạo nhân sự và tư vấn kỹ thuật, để giúp đối tác nhanh chóng mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ ủy quyền, đặc biệt trong bối cảnh dải sản phẩm xe điện VinFast tại Indonesia ngày càng mở rộng, và số lượng xe được bàn giao dự kiến tăng trưởng mạnh.
VinFast thúc đẩy mạng lưới hậu mãi trong bối cảnh dải sản phẩm xe điện tại thị trường Indonesia đang tiếp tục mở rộng. Chỉ sau hơn 1 năm gia nhập thị trường, VinFast đã nhanh chóng mang đến Indonesia dải sản phẩm đa dạng thuộc các phân khúc phổ biến nhất, từ VF 3, VF 5, VF 6 đến VF e34, và mới đây nhất là VF 7.
Các sản phẩm này đều được áp dụng chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt hấp dẫn, như miễn phí sạc tại trạm sạc của V-Green và hỗ trợ vay mua xe với lãi suất 0%. Song song đó, VinFast cũng không ngừng thúc đẩy hợp tác với các đối tác đại lý và ngân hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sở hữu và sử dụng những phương tiện giao thông xanh.
Trong đó, 9 xưởng dịch vụ của Nawilis sẽ trở thành trung tâm dịch vụ ủy quyền chính hãng của VinFast. Tất cả đều là xưởng Cấp độ 1. Các đối tác khác như Warna Warni Ban (5 xưởng, đều đạt Cấp độ 1) và Raperind (5 xưởng, gồm 2 xưởng Cấp độ 1 và 3 xưởng Cấp độ 2) cũng gia nhập hệ thống, góp phần làm phong phú thêm mạng lưới dịch vụ của VinFast trên khắp Indonesia.
Các xưởng dịch vụ ủy quyền của bên thứ ba sẽ được phân chia rõ ràng theo phạm vi chuyên môn, đảm bảo khách hàng Indonesia luôn nhận được dịch vụ phù hợp và chuyên nghiệp. Xưởng Cấp độ 1 được ủy quyền cung cấp đầy đủ dịch vụ thiết yếu như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản, xử lý hảo hành cơ bản, cập nhật phần mềm và chẩn đoán lỗi cho xe điện VinFast.
Trong khi đó, xưởng Cấp độ 2 sẽ tập trung vào các dịch vụ cốt lõi như bảo dưỡng định kỳ, sửa chữa cơ bản và bảo hành cơ bản, giúp khách hàng VinFast nhận được dịch vụ tối ưu tại mọi điểm chạm trong hành trình sở hữu và sử dụng xe điện.
Các đối tác mới sẽ bổ sung vào danh sách đối tác chiến lược đã được VinFast hoàn tất ký kết thỏa thuận trước đó, bao gồm Otoklix và Bengkel BOS. Cụ thể, Otoklix đã bổ sung tới 150 xưởng vào mạng lưới của VinFast, bao gồm 41 xưởng Cấp độ 1 và 109 xưởng Cấp độ 2. Trong khi đó, Bengkel BOS cũng bổ sung 12 xưởng Cấp độ 1.
Như vậy, VinFast đã xây dựng một mạng lưới lên tới 181 xưởng dịch vụ ủy quyền chính hãng trên toàn quốc, bao gồm tổng cộng 69 xưởng Cấp độ 1 và 112 xưởng Cấp độ 2.
Các xưởng dịch vụ tại Indonesia sẽ đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt của VinFast về cơ sở vật chất, máy móc - trang thiết bị và trình độ nhân công. Những đối tác này cũng sẽ cung cấp dịch vụ và phụ tùng chính hãng cho chủ sở hữu ô tô VinFast, góp phần mang lại sự thuận tiện và an tâm tối đa.
Trong suốt quá trình hợp tác, VinFast sẽ tích cực hỗ trợ đào tạo nhân sự và tư vấn kỹ thuật, để giúp đối tác nhanh chóng mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ ủy quyền, đặc biệt trong bối cảnh dải sản phẩm xe điện VinFast tại Indonesia ngày càng mở rộng, và số lượng xe được bàn giao dự kiến tăng trưởng mạnh.
VinFast thúc đẩy mạng lưới hậu mãi trong bối cảnh dải sản phẩm xe điện tại thị trường Indonesia đang tiếp tục mở rộng. Chỉ sau hơn 1 năm gia nhập thị trường, VinFast đã nhanh chóng mang đến Indonesia dải sản phẩm đa dạng thuộc các phân khúc phổ biến nhất, từ VF 3, VF 5, VF 6 đến VF e34, và mới đây nhất là VF 7.
Các sản phẩm này đều được áp dụng chính sách bán hàng và hậu mãi đặc biệt hấp dẫn, như miễn phí sạc tại trạm sạc của V-Green và hỗ trợ vay mua xe với lãi suất 0%. Song song đó, VinFast cũng không ngừng thúc đẩy hợp tác với các đối tác đại lý và ngân hàng, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận, sở hữu và sử dụng những phương tiện giao thông xanh.