Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Sở hữu phong cách cơ bắp đậm chất Mỹ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ hơn là sự điềm đạm, bóng bẩy như truyền thống Hàn Quốc, Hyundai Venue thực sự là một cơn gió lạ với thị trường ô tô Việt Nam.
 
Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Xưa nay nhắc đến những chiếc xe Hàn Quốc, đa số người dùng đều nghĩ đến một chiếc xe đẹp bóng bẩy, thời trang như phong cách của nhiều nghệ sĩ Hàn thần tượng của giới trẻ. Nhưng Venue lại khác, chiếc xe mới nhất của "gia đình" SUV Hyundai tại Việt Nam xuất hiện với một hình ảnh thể thao cơ bắp khác với vẻ hào hoa như những người anh em khác.

Chất cơ bắp của Venue được thể hiện rất rõ ở các đường nét thiết kế gồm nhiều đường nét thẳng và dứt khoát. Nếu nhìn nghiêng và chéo xe, dễ nhận thấy nhiều đường nét gồ ghề, đặc biệt là phần đèn LED Projector. Một phong cách khác lạ.

Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Tuy vậy, điểm đáng khen của Venue là dù mang phong cách bụi bặm khác biệt, tinh thần thiết kế của xe vẫn không bị lạc khỏi DNA của Hyundai. Ta vẫn thấy hình ảnh mẫu xe Palisade qua lưới tản nhiệt kích thước lớn tạo hình thác nước Cascading Grill theo phong cách Parametric Dynamic. Phải thừa nhận, mặt trước của xe rất giống Palisade có cảm giác như được "copy" từ mẫu xe đàn anh sang. Tuy nhiên, đó là một sự copy khéo léo, rất vừa vặn và phù hợp với chiếc xe có kích thước D x R x C lần lượt là 3.995 x 1.770 x 1.645 mm với khoảng sáng gầm 195 mm. Hơn nữa, việc sử dụng bộ lốp 215/60 R16 với thành lốp dày khiến cho Venue thêm vẻ cứng cáp, địa hình cơ bắp hơn.

Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Hyundai cũng không quên tô điểm cho chiếc SUV của mình với khá nhiều điểm nhấn khác như cụm đèn chiếu sáng được để độc lập và được bao bọc bởi đèn định vị ban ngày DRL. Xi-nhan của xe được đặt lên trên, hơi đáng tiếc khi công nghệ đèn chỉ sử dụng bóng Halogen. Venue cũng được trang bị giá để đồ trên cao trong trường hợp cần gia tăng diện tích chứa đồ. Xe có đèn mở rộng góc cua và đèn phanh trên cao dạng LED.

Chất mạnh mẽ của Venue còn được thể hiện ở khả năng vận hành linh hoạt. Tại Việt Nam, Venue là mẫu SUV có động cơ mạnh nhất phân khúc với cỗ máy I3 Kappa 1.0 Turbo GDI cho công suất 120 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 172 Nm tại 1.500-4.000 vòng/phút. Hộp số đi kèm là loại 7 cấp ly hợp kép cùng Drive Mode 3 chế độ: Normal - Eco - Sport.

Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Khi ở điều kiện không tải cũng như vận hành trong đô thị, Venue tỏ ra là một chiếc xe khá "ngoan": cách âm tốt, không bị vọng tiếng máy hay tiếng xe cộ di chuyển trên đường vào cabin dù không có tấm mút tiêu âm. Vô lăng trợ lực điện nhẹ nhàng, đánh lái khá chính xác. Khi di chuyển trên đường cao tốc với tốc độ cao, có thể nhận thấy mức độ trợ lực giảm dần, khiến tay lái đầm hơn, rất hữu ích để đảm bảo sự an toàn cho chiếc xe cũng như những người ngồi trong xe.

Người tiêu dùng có thể yên tâm với Venue khi xe được "vũ trang" hàng loạt những tiện ích an toàn: phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát chống trượt thân xe VSM, 6 túi khí, thép gia cường AHSS. Vì lẽ đó, không ngạc nhiên khi di chuyển trên khu vực đồi núi Mộc Châu, Sơn La với nhiều khúc cua gấp, mặt đường gồ ghề nhiều ổ gà, chiếc xe vẫn vận hành ổn định đáng ngạc nhiên. Hiện tượng vặn xoắn khung khi vào cua ở tốc độ cao gần như bị triệt tiêu hết. Các cú đánh lái chính xác, có đôi lần đèn báo ESC nhấp nháy chứng tỏ hệ thống an toàn hoạt động rất hiệu quả mỗi khi chân ga hơi quá đà dẫn đến vào cua hơi già.
 
Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Do sử dụng lốp khá dầy: 215/60 nên xe chạy khá êm dù đường không hề đẹp, kết hợp cùng gầm cao 195 mm khiến việc vượt ổ gà trở nên đơn giản. Thêm vào đó, dù khối động cơ có công suất vừa phải, nhưng hộp số của xe khá thông minh khi phản ứng nhanh nhạy tức thì với điều kiện vận hành, rất "chịu khó" nhảy số khi cần lên những con dốc lớn. Do đó, Venue đã dễ dàng chinh phục cao nguyên Mộc Châu với chúng tôi khá dễ dàng.

Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Không gian nội thất của Venue khá đầy đủ: màn hình cảm ứng trung tâm 8-inch sắc nét, hỗ trợ Android Auto/Carplay; ghế ngồi bọc da pha nỉ, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa hàng ghế sau tiện ích. Xe được trang bị khá nhiều cổng sạc chuẩn USB-C phổ biến. Hệ thống điều hòa trên xe là loại tự động 1 vùng. Một tính năng ăn chơi khác là khởi động từ xa thông qua nút bấm trên chìa khóa, rất hữu ích với môi trường nóng ẩm Việt Nam. Vô lăng trang bị nút nghe/từ chối cuộc gọi cùng một số nút điều chỉnh cài đặt cũng như thay đổi thông số hiển thị trên bảng táp lô LCD. Màn hình ODO của xe là loại điện tử "3 mảnh" như Staragazer hay Creta. Nói chung trang bị cho xe khá đầy đủ cho một chiếc xe tầm trung.

Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Tuy vậy, không phải là xe không có điểm trừ: thiếu vắng hệ thống an toàn tự động Sensing thời thượng hiện nay. Vật liệu nội thất khá nhiều chi tiết nhựa cứng với độ hoàn thiện không cao, mang đến cảm giác chưa thực sự đáng giá cho chiếc xe.

Trong giai đoạn thị trường ô tô đang có dấu hiệu đi xuống như hiện nay, sự có mặt của một sản phẩm giá rẻ thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ như Venue với giá bán chỉ từ 539 triệu đồng sẽ là một hướng đi cứu cánh cho chính bản thân Hyundai, cũng như mở ra cơ hội phát triển mới cho cả thị trường. 

Hyundai Venue - Chàng thanh niên cơ bắp

Chia sẻ bài đăng
Hyundai