Mitsubishi Xforce dự kiến ra mắt tại Việt Nam tháng 12

Đại diện một số đại lý Mitsubishi cho biết, mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Xforce dự kiến sẽ được trưng bày ở showroom trong tháng 12 năm nay cho khách hàng trải nghiệm trước khi bàn giao lô xe đầu tiên vào quý 1/2024.

Là phiên bản thương mại của XFC concept, Xforce chính thức ra mắt tại triển lãm GAIKINDO Indonesia International Auto Show hồi đầu tháng 8, và được phát triển dựa trên nhu cầu sử dụng các dòng xe SUV cỡ nhỏ tại khu vực ASEAN.

Mitsubishi Xforce

Xforce sở hữu kiểu dáng thanh lịch và mạnh mẽ đặc trưng của mẫu xe SUV. Phần thân trên của xe được thiết kế khí động học với nắp capô được dập nổi, các đường nét khí động học mượt mà kéo dài từ phần logo ba viên kim cương nổi bật ở mặt trước đến phần hông và phía sau. Trong khi đó, phần thân dưới khai thác thiết kế mạnh mẽ của một mẫu xe SUV thông qua phần ốp vè tạo sự khỏe khoắn, kết hợp khoảng sáng gầm cao nhất phân khúc (222 mm) và mâm xe kích thước 18-inch cùng với đường kính lốp lớn.

Ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng ở mặt trước được cải tiến phù hợp với ý tưởng thiết kế tổng thể của xe. Phần cản trước hai bên mặt ca lăng hình khối tạo ra hiệu ứng chiều sâu cho thị giác, làm nổi bật sự mạnh mẽ của hệ thống truyền động. Dải đèn LED ban ngày với tạo hình chữ L, kết hợp các đường cắt phát sáng theo hình chữ T đặc trưng, tạo nên hình ảnh nổi bật của một mẫu xe SUV đến từ Mitsubishi.
 
Phần hông xe cơ bắp được tạo hình bởi những đường cắt dập nổi, kết hợp với mảng khối của các ốp vè, tạo nên sự mạnh mẽ và năng động cho mẫu xe. Phần đuôi xe sử dụng thiết kế đèn tạo hình chữ T tương tự phần đèn chiếu sáng phía trước, mang đến hình ảnh vững chãi và bề thế.
 
Mitsubishi Xforce

Đối với nội thất, khu vực bảng điều khiển trung tâm được thiết kế dựa trên ý tưởng mở rộng theo phương ngang (Horizontal Axis), mang đến cho người lái cảm nhận tốt hơn về không gian xung quanh. Lần đầu tiên, Mitsubishi giới thiệu chất liệu vải mélange trên các khu vực của bảng điều khiển trung tâm. Phần bao phủ của vật liệu này được kéo dài xuyên suốt, tạo điểm nhấn trên các phần trang trí của cánh cửa. Chất liệu vải có tính ứng dụng cao, hiện đại, tinh tế đồng thời chống bám bẩn tốt.

Xe trang bị màn hình giải trí 12.3-inch với thiết kế tinh tế tạo nên trải nghiệm thoải mái cho người sử dụng. Màn hình chính được chia thành ba khu vực, cho phép tùy biến nhiều giao diện và thể hiện các thông tin khác nhau trong cùng một thời điểm. Phần hiển thị cụm ba đồng hồ tái hiện hình ảnh quen thuộc trên mẫu xe Pajero, kết hợp thông tin tọa độ, góc nghiêng cũng như phương hướng giúp tăng thêm niềm vui khi cầm lái. Chức năng chấm điểm khả năng vận hành của người lái cũng là tính năng mới lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe Mitsubishi. Bên cạnh đó, màn hình giải trí này hỗ trợ tính năng WebLink, cho phép người sử dụng có thể điều khiển và chia sẻ phần hiển thị của toàn bộ màn hình điện thoại trên màn hình giải trí.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số hiển thị đa dạng rõ ràng các thông tin quan trọng dành cho người lái. Khi người lái chuyển đổi giữa các chế độ lái, hình ảnh minh họa của từng chế độ lái được hiển thị trực quan trên màn hình, giúp người lái dễ dàng nhận biết thông tin mà không gây mất tập trung vào việc quan sát giao thông trên đường. Người lái cũng có thể lựa chọn phần hiển thị theo kiểu đồng hồ cơ truyền thống, hoặc những dạng hiển thị kỹ thuật số hiện đại tùy thuộc vào sở thích.

Mitsubishi Xforce
 
Hàng ghế phía trước rộng rãi hàng đầu phân khúc với khu vực tựa vai thoải mái. Bên cạnh đó, thiết kế ghế ngồi được điều chỉnh đặc biệt để hạn chế chuyển động của thân người trong khi xe chuyển làn nhanh hoặc di chuyển trên những mặt đường gồ ghề. Hàng ghế phía sau được đặc biệt chú trọng, không gian để chân rộng rãi hàng đầu phân khúc. Hàng ghế sau có khả năng điều chỉnh độ ngả 8 cấp độ, cho phép khách hàng lựa chọn nhiều vị trí ngả lưng khác nhau.

Để tăng tính tiện dụng cho hành khách, Xforce được trang bị nhiều vị trí để đồ đa dạng và rộng rãi, được bố trí ở nhiều khu vực trong không gian nội thất. Mẫu xe cho phép người sử dụng cất trữ đến 21 chai nước (thể tích 600 ml) ở các vị trí khác nhau trong xe. Xforce còn trang bị nhiều vị trí để điện thoại tiện dụng ở mỗi vị trí ghế, kết hợp hệ thống sạc không dây phía trước, và các cổng sạc USB-A và USB-C cho cả hai hàng ghế.

Lần đầu tiên, Xforce được trang bị hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium, được Mitsubishi hợp tác với Yamaha phát triển. Hệ thống âm thanh này có cấu hình 8 loa, gồm loa tweeter mỗi bên ở cột A, loa âm trầm ở cửa trước, và loa đôi đồng trục ở cửa sau. Hệ thống âm thanh đã được hiệu chỉnh để tối ưu chất lượng âm thanh bên trong không gian nội thất của xe. Bên cạnh đó, hệ thống âm thanh này cung cấp 4 lựa chọn âm thanh khác nhau (Lively, Signature, Powerful, và Relaxing) để khách hàng tùy chọn theo sở thích âm nhạc và tâm trạng.

Mặc dù có kích thước thân xe nhỏ gọn, Xforce vẫn có khoang hành lý rộng rãi. Xforce cho phép điều chỉnh độ cao mặt sàn của khoang hành lý dễ dàng để phù hợp với nhu cầu chuyên chở, kể cả những vật dụng có kích thước lớn hoặc hành lý quá khổ. Hàng ghế sau có thể gập từng phần 40/20/40, gia tăng khả năng chuyên chở các vật dụng có kích thước dài nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho hành khách.

Mitsubishi Xforce
 
Xforce được trang bị động cơ DOHC 16 van, 1.5L 4 xi-lanh, cho công suất 105 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hiệu suất cao. Hệ thống treo trên Xforce bên cạnh việc được phát triển tại Nhật Bản trên đường thử mô phỏng còn được kiểm tra chuyên sâu và hiệu chỉnh một cách tối ưu trên các cung đường thực tế tại các nước trong khu vực ASEAN giúp mang đến sự ổn định và thoải mái kể cả trên các mặt đường gồ ghề và mấp mô.

Mitsubishi lần đầu ứng dụng công nghệ kiểm soát bốn bánh trên mẫu xe dẫn động cầu trước 2WD như Xforce để tối ưu khả năng vận hành của mẫu xe SUV cỡ nhỏ. Bốn chế độ lái (Đường bình thường, Đường trơn trượt, Đường sỏi đá, Đường bùn lầy) cho phép người lái tùy chọn theo điều kiện đường thực tế, kết hợp cùng hệ thống kiểm soát vào cua chủ động (AYC), các chế độ này kiểm soát lực kéo phù hợp giữa bánh xe bên trái và bên phải để đạt được khả năng xử lý xuất sắc, đồng thời kiểm soát lực bám, tình trạng trượt bánh, công suất động cơ và kiểm soát hệ thống trợ lực lái, để tối ưu cảm giác lái và độ bám đường.
 
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xforce sẽ cạnh tranh với các đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V và Mazda CX-3.
 
Ảnh: Phan Kiên
Chia sẻ bài đăng
Trong Nước