Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu phân khúc ô tô phổ thông

Theo công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu Interbrand, giá trị thương hiệu của Hyundai tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt giá trị 17,3 tỷ USD vào năm 2022, xếp thứ 35 trong năm thứ 2 liên tiếp đồng thời đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp trong số 40 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Con số 14% này cũng giúp Hyundai có sự tăng trưởng mạnh nhất trong các thương hiệu ô tô phổ thông, không bao gồm phân khúc ô tô thuộc hạng sang/cao cấp.

Hyundai dẫn đầu tăng trưởng giá trị thương hiệu phân khúc ô tô phổ thông

Các yếu tố chính trong đánh giá tích cực của Interbrand đối với Hyundai bao gồm trọng tâm chiến lược của công ty vào xe điện (EV), mở rộng tầm nhìn di động trong tương lai sang phương tiện di chuyển siêu tốc và quản lý ESG chủ động - tất cả đều nhấn mạnh tính cạnh tranh khả thi trong tương lai của công ty so với các thương hiệu ô tô. Đây được xem là một sự thay đổi mô hình lớn trong ngành.

Ioniq được Hyundai tách riêng trở thành thương hiệu ô tô độc lập đang cho thấy sự phát triển mạnh mẽ và được công nhận rộng với những công nghệ tiên tiến và thiết kế thú vị, nổi bật trong phân khúc xe điện ngày càng cạnh tranh. Ra mắt vào năm 2021, Ioniq 5 đã thiết lập định hương thiết kế và công nghệ của Hyundai cho xe điện trong tương lai. Lần lượt, Ioniq 5 đã giành được nhiều giải thưởng, trong đó có giải "Xe của năm 2022" phạm vi toàn cầu, đánh bại các mẫu xe sang trọng và hiệu suất cao khác. Năm 2022, Hyundai giới thiệu Ioniq 6 "Electrified Streamliner", thu hút sự quan tâm của khách hàng và giới phê bình với kiểu dáng độc đáo, phạm vi lái mở rộng và nội thất sáng tạo.

Sau sự ra mắt của hai mẫu sedan điện, Hyundai sẽ tận dụng công nghệ sản xuất hàng đầu trong ngành của mình để bổ sung chiếc SUV chạy điện Ioniq 7 vào năm 2024 nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường đang tăng nhanh và tiếp tục xây dựng vị trí dẫn đầu trong phân khúc xe điện.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức