So sánh chi phí thuê pin và mua pin VinFast VF 8

Từ ngày 1/9/2022, khách hàng đặt cọc xe điện VF 8 sẽ có 2 lựa chọn: thuê pin hoặc mua đứt pin. Thông tin so sánh chi phí thuê pin và mua pin VinFast VF 8 giúp người dùng có cái nhìn tổng quan để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.
 
VinFast VF 8

Hai lựa chọn thuê pin và mua pin VF 8 đều có những lợi thế nhất định. Căn cứ thông tin so sánh dưới đây hỗ trợ người dùng hướng đến giải pháp thông minh nhằm tối ưu giá thành mua xe và tiết kiệm chi phí vận hành.

Chi phí mua pin VF 8

Kể từ ngày 1/9/2022, khách hàng có thêm sự lựa chọn mua đứt pin VF 8 với giá là 384 triệu đồng. Như vậy, áp dụng chính sách mới, giá thành để sở hữu VF 8 bao gồm pin lần lượt là 1,478 tỷ đồng (bản Eco) và 1,646 tỷ đồng (bản Plus). Đối với các khách hàng đã ký hợp đồng đặt cọc VF 8 trước ngày 1/9/2022, VinFast vẫn áp dụng giữ nguyên giá xe và chính sách bán hàng tại thời điểm đặt cọc.
 
Chi phí thuê pin VF 8

Từ ngày 1/9/2022, khách hàng mua xe VF 8 sẽ chỉ được áp dụng 1 gói thuê pin cố định không giới hạn số km/tháng với giá 4,950 triệu đồng. Chi phí này được cố định trong suốt vòng đời sản phẩm. Ngoài ra, chính sách thuê pin mới sẽ được gắn theo số Vin xe, không gắn với chủ sở hữu xe. Đây là điều kiện thuận lợi nếu khách hàng có nhu cầu chuyển nhượng phương tiện.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng tiên phong, VinFast vẫn áp dụng chính sách thuê bao pin linh hoạt và cố định đối với những đơn cọc trước ngày 1/9/2022. Theo đó, khách hàng được chuyển đổi giữa 2 gói cước nếu thay đổi nhu cầu sử dụng. Mức phí chuyển đổi được áp dụng là 4,12 triệu đồng/lần.

Với hình thức thuê pin VF 8, khách hàng được hưởng hàng loạt những lợi ích từ chính sách thuê pin của VinFast như sau:

- Dễ dàng đổi pin tại hệ thống showroom của VinFast trên toàn quốc.
- Pin luôn được đảm bảo trạng thái tốt nhất theo tiêu chuẩn.
- Pin sẽ được thay thế/sửa chữa/bảo dưỡng miễn phí trong trường hợp: pin hỏng/lỗi do nhà sản xuất hoặc khi dung lượng pin tối đa (SOH) dưới 70%. Điều này giúp khách hàng yên tâm sử dụng bởi không phải chịu những rủi ro trong quá trình sử dụng pin.
- Góp phần kiến tạo nên tương lai xanh: pin xe điện hết hạn thuộc loại rác thải đặc thù và cần được xử lý theo đúng quy định. Theo đó, VinFast sẽ kiểm soát đầu vào - đầu ra của pin một cách chặt chẽ, đảm bảo 100% pin sẽ được thu hồi và tái chế đúng cách.

Nên thuê pin hay mua pin VF 8?

Cả 2 hình thức thuê pin và mua pin VF 8 đều sở hữu những lợi thế và ưu điểm nhất định. Do vậy, tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, khách hàng cân nhắc lựa chọn phù hợp.

Tính toán với mức thuê pin kể trên, khách hàng cần chi trả khoảng gần 60 triệu/năm. Dựa trên giá thuê pin hàng tháng, chi phí mua đứt pin VF 8 sẽ tương đương với tiền thuê pin trong khoảng 6 năm 6 tháng.

Nếu khách hàng có dự định sử dụng VinFast VF 8 để di chuyển nhiều với khoảng thời gian trên 6 năm, mua đứt pin là sự lựa chọn kinh tế nhằm tối ưu chi phí vận hành. Trong khi đó, thuê bao pin sẽ là giải pháp hữu ích nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng trải nghiệm VF 8 trong thời gian dưới 6 năm.

Đối với hình thức mua đứt pin, bên cạnh quyền sở hữu hoàn toàn, khách hàng sẽ phải chịu toàn bộ những rủi ro trong quá trình sử dụng. VinFast không áp dụng đổi trả pin trong mọi trường hợp. Trong khi đó, khách hàng thuê pin VF 8 sẽ được đảm bảo về chất lượng pin, đồng thời áp dụng chính sách đổi trả miễn phí khi khả năng sạc xả dưới 70%.

Dựa trên tương quan so sánh, lựa chọn thuê pin được cho là giải pháp kinh tế và linh hoạt để đảm bảo khả năng hoạt động cũng như tối ưu chi phí vận hành.

Chia sẻ bài đăng
VinFast