Geleximco thuê đất và cơ sở hạ tầng của Viglacera làm nhà máy sản xuất ô tô

Ngày 17/9, Tổng Công ty Viglacera và Tập đoàn Geleximco ký thỏa thuận cho thuê đất và cơ sở hạ tầng xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco tại KCN Tiền Hải, KKT Thái Bình.

Cụ thể, Geleximco thuê đất và cơ sở hạ tầng của Viglacera tại KCN Tiền Hải để đầu tư, xây dựng nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô quy mô gần 50 ha, tổng mức đầu tư 800 triệu USD.

Giai đoạn 1 của dự án đầu tư 300 triệu USD, xây dựng từ quý 1/2023, đưa vào hoạt động quý 3/2024, sản lượng 50.000 xe/năm, sử dụng khoảng 1.200 nhân lực; giai đoạn 2 đầu tư 500 triệu USD, xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 2030, sản lượng 100.000 xe/năm, tạo việc làm cho 2.500-3.000 lao động.

Geleximco thuê đất và cơ sở hạ tầng của Viglacera làm nhà máy sản xuất ô tô

Ông Vũ Văn Tiền, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco, cho biết: "Đây là một nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô hiện đại với các dây chuyền như hàn, sơn, lắp ráp và kiểm tra chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn kỹ thuật, công nghệ và quy định, trình độ tự động hóa cao. Ngoài ra, còn có đầy đủ các công trình phụ trợ như văn phòng, khu để xe, kho nguyên vật liệu, bãi chứa xe ô tô thành phẩm, khu xử lý nước thải..."

Sản phẩm của nhà máy là xe ô tô nhiên liệu và hướng đến xe điện, xe pin nhiên liệu thân thiện với môi trường; sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô cung cấp cho nhà máy lắp ráp, xuất khẩu. Nhà máy sử dụng công nghệ tiên tiến của Đức đảm bảo tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao và thân thiện với môi trường.

Khi đi vào hoạt động, dự án sẽ mang lại doanh thu 100.000 tỷ/năm, đóng góp thuế tiêu thụ đặc biệt khoảng 3.400 tỷ/năm, VAT 1.000 tỷ/năm, thuế thu nhập doanh nghiệp 100 tỷ/năm.

Phát biểu tại lễ ký kết, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận bày tỏ phấn khởi khi chứng kiến lễ ký kết thỏa thuận cho thuê lại đất và cơ sở hạ tầng giữa hai bên. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, dự án đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô Geleximco khi được chấp thuận chủ trương đầu tư sẽ là dự án lớn nhất đến thời điểm hiện tại trong năm 2022 của Thái Bình. Đây là một dự án công nghệ cao, lĩnh vực tỉnh đang thu hút đầu tư.

Đối với Viglacera, Chủ tịch Nguyễn Khắc Thận khẳng định đây là nhà đầu tư hạ tầng chuyên nghiệp, thành công ở rất nhiều KCN trên cả nước.

Để dự án sớm trở thành hiện thực, Chủ tịch Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đề nghị Geleximco nhanh chóng hoàn thiện đề xuất chủ trương đầu tư dự án để UBND tỉnh phê duyệt, đồng thời cần lựa chọn đối tác xứng tầm, xây dựng phát triển thương hiệu. Geleximco cũng cần đảm bảo các quy trình sản xuất an toàn, thân thiện với môi trường.

Đối với nhà đầu tư hạ tầng Viglacera, các sở, ngành liên quan và huyện Tiền Hải, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hợp tác chặt chẽ với Geleximco trong quá trình ban giao mặt bằng, thủ tục hành chính, phối hợp giải quyết các vướng mắc, khó khăn trong quá trình đầu tư, xây dựng.

Theo Baodautu.vn

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước