Lamborghini lập kỷ lục doanh số trong 6 tháng đầu năm

Lamborghini tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng từ đầu năm và thiết lập một kỷ lục mới, kết thúc 6 tháng tốt nhất từ trước đến nay về mặt doanh số, doanh thu và cả lợi nhuận.
 
Doanh số giao hàng toàn cầu đạt 5.090 chiếc (tăng 4,9%), trong khi về doanh thu các chỉ số tài chính đạt 1,33 tỷ Euro, tăng 30,6% so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận hoạt động cũng tăng 69,6%, từ mức 251 triệu đến 425 triệu Euro. Tỷ suất lợi nhuận hoạt động tương ứng là 31,9% so với 24,6% trong giai đoạn cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng lợi nhuận trong nửa đầu năm được thúc đẩy bởi sự gia tăng sản lượng; hỗn hợp sản phẩm; khả năng tùy biến cao hơn; và tỷ giá hối đoái tích cực.
 
Lamborghini lập kỷ lục doanh số trong 6 tháng đầu năm

Paolo Poma, Giám đốc tài chính của Lamborghini, cho biết: "Đây là một thời gian rất thách thức nhưng Lamborghini vẫn đang vượt qua nhờ thành công từ chiến lược dài hạn rõ ràng, được củng cố bởi sức hấp dẫn lớn của thương hiệu. Kết quả từ nửa đầu năm nhấn mạnh xu hướng tích cực và củng cố niềm tin của chúng tôi rằng thương hiệu có thể kết thúc năm 2022 với kết quả tăng đáng kể so với năm trước."

Có sự cân bằng trong việc giao hàng cho khách hàng ở ba khu vực vĩ ​​mô mà Lamborghini là đại diện, với Châu Mỹ, Châu Á - Thái Bình Dương và EMEA (Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi) chiếm 34%, 25% và 41% sản lượng toàn cầu tương ứng. Cụ thể hơn, Mỹ là thị trường số một (1.521 chiếc), tiếp theo là Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao (576), Đức (468), Anh Quốc (440) và Trung Đông (282).

Xét về phân chia mẫu xe, Urus chiếm 61% doanh số bán hàng trong khi siêu xe thể thao Huracan và Aventador chiếm 39%. Trong số các sản phẩm mới năm nay, Huracan Tecnica được ra mắt vào tháng 4 vừa qua: mẫu xe dẫn động cầu sau với thiết kế mới và động cơ V10 thế hệ mới nhất mang lại hiệu suất lái thú vị trên cả đường đua và đường trường. Bắt đầu từ tháng 8, Lamborghini sẽ đưa ra ba thông báo về sản phẩm mới trong năm nay: hai về Urus và một về Huracan.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức