Nissan Việt Nam ra mắt Almera và Navara mới, đạt chuẩn khí thải Euro 5

Nissan Việt Nam vừa chính thức ra mắt bộ đôi Navara và Almera phiên bản mới, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
 
Navara 2022

Trên phiên bản mới, Navara được trang bị động cơ turbo kép 2.3L cho công suất 190 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.500-2.500 vòng/phút. Điểm khác biệt cơ bản của động cơ mới so với động cơ cũ là việc trang bị thêm một turbo tăng áp nữa, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, đồng thời mang lại hiệu suất vận hành ở mức độ cao hơn trước đây.

Bên cạnh đó, việc động cơ mới được trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp sẽ giúp đạt mô-men xoắn cực đại tại vòng tua thấp hơn (1.500 vòng/phút) cũng như duy trì được mô-men xoắn cực đại dài hơn trong khoảng 1.500-2.500 vòng/phút. Với thông số như vậy, động cơ mới có khả năng tăng tốc ban đầu và lực kéo tốt hơn, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.
 
Navara 2022

Ngoài ra, Navara 2022 còn có thêm nhiều thay đổi về hệ thống xử lý khí thải, tiêu biểu ở đây là bộ lọc hạt (DPF) và sự thay đổi ở bộ chuyển đổi chất xúc tác (catalyst converter), giúp mẫu xe đạt được mức tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
 
Navara 2022

Navara là mẫu bán tải duy nhất trong phân khúc được trang bị camera toàn cảnh 360 độ. Đặc biệt, cả hai phiên bản Navara 4WD Cao cấp và Pro4X đều sở hữu thêm tính năng offroad monitor. Với tính năng này, ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc.
 
Navara 2022

Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc, camera lùi, cảm biến lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí và đặc biệt hệ thống cân bằng điện tử đều được trang bị trên mọi phiên bản.
 
Navara 2022
 
Khả năng cách âm trên Navara mới được cải tiến vượt trội nhờ việc bổ sung vật liệu cách âm 3 lớp, vật liệu hấp thụ tiếng ồn giữa khoang động cơ và cabin. Ngoài ra, cửa kính xe cũng là loại kính cách âm chuyên dụng, bao gồm 2 lớp kính bên ngoài và 1 lớp màng giảm âm chính giữa, đảm bảo triệt tiêu tối đa tiếng ồn ngoài môi trường vọng vào và cải thiện chất lượng âm thanh bên trong khoang xe.
 
Navara 2022

Navara 2022 cho khả năng chở hàng lên đến 950 kg. Chiều cao thùng xe cũng được tăng thêm 50 mm, kết hợp với thanh giằng tiện dụng, nắp thùng sau trợ lực thanh xoắn giúp vận chuyển, tháo dỡ hàng hóa tiện lợi và nhanh chóng hơn. Ngoài ra, thiết kế hệ thống lò xo kép 2 tầng với thanh lò xo dày hơn trên Navara cũng giúp xe dễ dàng vận hành với tải trọng nặng, loại bỏ tình trạng xệ, lún khi di chuyển.

Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT cho Nissan Navara phiên bản mới là 945 triệu đồng cho bản Navara 4WD Cao cấp và 970 triệu đồng cho bản Pro4X. Với bản Pro4X, ngoài động cơ mới, mẫu xe còn được cập nhật thêm lốp đa địa hình phong cách rally.
 
Almera 2022

Trong khi đó, mẫu B-sedan Almera phiên bản mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngoài việc nâng cấp về tiêu chuẩn khí thải Euro 5, Almera phiên bản CVT Cao cấp được thiết kế với một loạt những cải tiến nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng, bao gồm: gập gương tự động, đèn pha tự động, ghế da với tính năng phản xạ nhiệt cao cấp, màn hình giải trí 8-inch kết nối Android Auto và Apple Carplay, điều hòa nâng cấp và gương chiếu hậu trong tràn viền.

Almera 2022

Phiên bản Almera CVT tiêu chuẩn cũng được nâng cấp lên chuẩn khí thải mới và trang bị thêm gương chiếu hậu gập điện, tích hợp đèn LED báo rẽ.

Almera là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc B-sedan được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Công nghệ động cơ tiên tiến mang lại cho Almera sức mạnh 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 152-160 Nm.
 
Almera 2022

Xe đi kèm hàng loạt trang bị an toàn cao cấp như: camera toàn cảnh 360 độ tích hợp cảnh báo va chạm, cảnh báo điểm mù (BSW), cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, 6 túi khí.
 
Almera 2022

Mức giá bán lẻ đề xuất đã bao gồm VAT cho Nissan Almera 2022 là 539 triệu đồng cho bản Almera CVT và 595 triệu đồng cho bản Almera CVT Cao cấp.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước