Doanh số xe Honda tháng 6/2022: Giảm mạnh do thiếu hụt linh kiện

Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố doanh số bán hàng mảng kinh doanh xe máy và ô tô trong tháng 6/2022.

Cụ thể, ở mảng kinh doanh xe máy, tháng 6 vừa qua HVN có doanh số bán 147.693 xe các loại, giảm 5% so với tháng trước đó và giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Wave Alpha bán tốt nhất với doanh số 46.551 xe, chiếm 31,5% tổng doanh số bán xe máy của HVN. Ở dòng xe côn tay, doanh số bán hàng đạt 7.315 xe, Winner X đạt doanh số nhiều nhất với 6.944 xe, chiếm 4,7% tổng doanh số bán xe máy của HVN. 

Doanh số xe Honda tháng 6/2022: Sụt giảm mạnh do thiếu linh kiện

Đặc biệt, ở dòng xe ga, do sự thiếu hụt nguồn cung chip bán dẫn toàn cầu đã ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất ở nhiều lĩnh vực, nhiều quốc gia nói chung và gây ra sụt giảm sản lượng sản xuất của một số mẫu xe ga sản xuất của HVN nói riêng. Theo đó, tổng doanh số xe tay ga của HVN trong tháng 6 giảm sâu hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

HVN cũng cho hay, nhờ việc dỡ bỏ phong tỏa Covid-19 của Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, hãng dự kiến có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga từ tháng 7 và kỳ vọng có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong một vài tháng kế tiếp.

Ngoài tiêu thụ xe máy ở trong nước, HVN còn xuất khẩu 15.868 xe máy các loại sang nhiều thị trường khác nhau.

Đối với mảng kinh doanh ô tô, HVN tiêu thụ tổng cộng 1.702 xe các loại trong tháng 6, giảm 46,5% so với tháng trước đó, và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong các sản phẩm ô tô, City là mẫu xe bán chạy nhất với 502 xe được bàn giao đến tay người tiêu dùng. Tiếp theo là CR-V với 484 xe được bàn giao đến tay khách hàng.

Chia sẻ bài đăng
Trong Nước