Hey VinFast: Tương tác cùng trợ lý ảo Vivi với hàng trăm tính năng tiện ích

Bắt đầu với một câu chào "Hey VinFast", người dùng đã có thể sử dụng tới hơn 100 tính năng hữu ích tích hợp trên xe VinFast VF e34 thông qua trợ lý ảo có tên ViVi.
 

Sự kiện ra mắt mẫu xe ô tô điện thông minh VinFast VF e34 ngày 15/10 theo hình thức trực tuyến trên Fanpage đã thu hút sự chú ý của nhiều người xem trong phần tương tác với trợ lý ảo ViVi.

Đây là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) được nghiên cứu và phát triển bởi VinBigdata có khả năng nhận diện ngôn ngữ tiếng Việt tới 98%. Để có được sự chính xác như vậy, VinBigdata đã xây dựng nguồn dữ liệu khổng lồ từ rất nhiều người tham gia, mỗi người thực hiện khoảng 200 câu hỏi và câu trả lời đủ loại tình huống. Lần đầu tiên, một chiếc ô tô điện Việt Nam sản xuất được tích hợp ứng dụng công nghệ AI và xử lý ngôn ngữ tự nhiên hỗ trợ giao tiếp bằng giọng nói tiếng Việt đa vùng miền.


 
Bằng một câu kích hoạt "Hey VinFast", người sử dụng đã có thể tương tác với trợ lý ảo ViVi và sẵn sàng thực hiện hơn 100 tính năng khác nhau chia làm 8 nhóm chính:

- Điều khiển xe thông minh
- Thiết lập và ghi nhớ hồ sơ người lái
- Điều hướng - Dẫn đường
- An ninh - An toàn
- Tiện ích gia đình và văn phòng
- Mua sắm sản phẩm dịch vụ
- Cập nhật phần mềm từ xa
- Dịch vụ về xe

Với chức năng điều khiển xe thông minh nhận diện bằng giọng nói, trợ lý ảo ViVi có thể điều chỉnh hệ thống HVAC (hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí), hệ thống âm thanh, ngôn ngữ hiển thị, định dạng thời gian, Wifi, bluetooth, tắt bật các chế độ xe... Khi người dùng nói "Hey VinFast, giảm nhiệt độ điều hòa", ViVi ngay lập tức thực hiện yêu cầu và tương tác lại bằng câu trả lời "đã giảm xuống 2 độ". Hơn thế nữa, ViVi còn thông minh hơn hiểu ý câu nói "vẫn nóng nhỉ" và tăng quạt gió lên một mức hoặc giảm điều hòa 2 độ.

Hệ thống thông tin giải trí đóng một vai trò quan trọng giúp cho chuyến hành trình trở nên thú vị và thoải mái hơn. Trước đây, vai trò này được thực hiện bởi các hệ thống có đầu đĩa CD và cassette. Với trợ lý ảo ViVi, nhiều tính năng giải trí thú vị đã được tích hợp thêm như kể chuyện cười, cung cấp các thông tin thường thức, tin tức thời sự, thể thao, chứng khoán, lịch vui chơi giải trí, thông tin về các danh lam thắng cảnh, ngày tháng âm lịch... hay đưa ra những lời tư vấn tâm sự phù hợp.

Chẳng hạn khi được hỏi "sắp sinh nhật người yêu tôi rồi, nên tặng quà gì nhỉ?" từ một người có chất giọng miền Trung Hà Tĩnh, ViVi có thể dễ dàng hiểu và đáp lại một cách rõ ràng, chính xác là "một món quà nhỏ cũng đủ rồi, quan trọng là tấm lòng người nhận quà"; hay "tôi buồn quá", ViVi đáp lại là "có tôi ở đây rồi, bạn hãy tâm sự cho vơi bớt nỗi buồn nhé".

Nhờ công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo ViVi đã có thể cá nhân hóa trải nghiệm người dùng tốt hơn. Ngoài giọng nói là của biên tập viên chương trình thời sự MC Hoài Anh, ViVi còn cho phép lựa chọn giọng đọc từ nhiều vùng miền khác nhau giúp tăng mức độ gần gũi, thân thuộc.

Chia sẻ bài đăng
VinFast