Doanh số Porsche toàn cầu tăng 31% trong 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm, Porsche đã giao tổng cộng 153.656 xe đến khách hàng và đạt mức tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng mạnh này được ghi nhận trên tất cả các dòng xe và trên toàn cầu.
 
Cayenne dẫn đầu doanh số với 44.050 xe, tăng 12% so với năm trước. Macan đứng thứ hai với 43.618 xe bán ra, tăng trưởng 27%. Dòng xe thuần điện Taycan tiếp tục thể hiện sức hút mạnh mẽ khi chạm mốc 19.822 xe, gần bằng tổng số xe Taycan được giao trong toàn bộ năm 2020. Biểu tượng xe thể thao 911 đạt doanh số 20.611 xe và ghi nhận mức tăng trưởng 22%. Bộ đôi 718 Boxter và 718 Cayman cũng tăng trưởng 33% với 11.922 xe giao đến khách hàng. Dòng xe Panamera đạt doanh số 13.633 xe, tăng trưởng 6%.
 
Cayenne dẫn đầu doanh số với 44.050 xe, tăng 12% so với năm trước
 
Thị trường Mỹ có mức tăng trưởng mạnh nhất so với các thị trường khác với mức tăng 50%, tương đương 36.326 xe được giao. Trung Quốc tiếp tục là thị trường có doanh số cao nhất với 48.654 xe Porsche được giao trong 6 tháng đầu năm. Các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông nhìn chung tăng trưởng tích cực với doanh số đạt 69.198 xe, ghi nhận mức tăng trưởng 25%.

Riêng Châu Á - Thái Bình Dương có mức tăng trưởng 87%, lập kỷ lục mới trong 6 tháng đầu năm. Đặc biệt, mức tăng trưởng vượt bậc này được ghi nhận trên các dòng xe thuộc chiến lược di động điện, khi 47% tổng số xe được bán ra là xe thuần điện hoặc plug-in hybrid. Ngoài ra, 70% khách hàng sở hữu Taycan là khách hàng mới của Porsche, một minh chứng cho thấy chiến lược kinh doanh tập trung vào lĩnh vực di động điện đang gặt hái thành công.

Tại Châu Âu, Porsche ghi nhận mức tăng trưởng 25% với 40.435 xe được giao đến khách hàng. Riêng ở Đức, số lượng xe được giao đạt 13.094 xe trong 6 tháng đầu năm, tương ứng mức tăng trưởng 22%.

Chia sẻ bài đăng
Tin Tức