Điện khí hóa đã trở thành chiến lược kinh doanh chủ lực, khi 47% tổng số xe được bán ra là xe thuần điện (BEV) hoặc plug-in hybrid (PHEV). Điều này cho thấy Porsche đang tiến gần đến tham vọng toàn cầu đã đề ra trước đó: đến năm 2025, một nửa số xe Porsche được giao đến khách hàng sẽ là xe thuần điện hoặc xe được trang bị động cơ hybrid.
Những chiếc Taycan đầu tiên được giao đến khách hàng với số lượng 150 xe, chiếm gần 1/5 tổng số xe được giao trong quý 1.
Cùng
với New Zealand, các quốc gia Thái Lan, Singapore, Malaysia và Việt Nam
ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực, nhấn mạnh tầm
quan trọng của thị trường Đông Nam Á đối với thương hiệu. Tiềm năng tăng
trưởng lớn giúp ASEAN duy trì vị thế chiến lược khi Porsche kiến tạo
tương lai của xe thể thao.
Hơn 60% khách hàng sở hữu xe thể thao
thuần điện Taycan trong quý 1 là những người lần đầu tiên tiếp cận với
thương hiệu Porsche, cho thấy các sáng kiến tiên phong của Porsche trong
kỷ nguyên di động điện đang đi đúng định hướng.
Tiếp nối sự kiện
ra mắt toàn cầu dòng xe thuần điện Taycan và dự án bù trừ lượng carbon
Porsche Impact năm 2020, phát triển bền vững sẽ tiếp tục là yếu tố định
hướng quan trọng trong triết lý kinh doanh của Porsche tại Châu Á - Thái
Bình Dương năm nay.
Dự án hợp tác với Shell được công bố gần đây
cho phép mạng lưới trạm sạc công suất cao đầu tiên được triển khai tại
Đông Nam Á, kết nối Singapore và Malaysia. Dự án bao gồm 6 trạm của
Shell được lắp đặt các trụ DC (dòng điện một chiều) có công suất 180 kW,
cung cấp khả năng sạc nhanh nhất cho xe điện khi vận hành trên đường
tại cả hai quốc gia. Việc hợp tác này nhấn mạnh cam kết của thương hiệu
dẫn đầu về tính kết nối trong khu vực.