Bugatti Chiron lập kỷ lục tốc độ hơn 490 km/h

Bugatti Chiron lập kỷ lục tốc độ mới gần 490,5 km/h hôm 2/8 tại đường thử Ehra-Lessien (Đức) cùng tay đua Andy Wallace - người từng đạt kỷ lục tốc độ 386,4 km/h với chiếc McLaren F1 vào năm 1998.

Bugatti Chiron lập kỷ lục tốc độ hơn 490 km/h

Với thành tích ấn tượng này, Bugatti Chiron đã chính thức vượt qua mức 458 km/h của Koenigsegg Agera RS đạt được vào năm 2017. Kỷ lục này được chứng nhận bởi Hiệp hội giám sát kỹ thuật Đức (TUV).

Chiếc Chiron thử nghiệm không phải bản thương mại, mà đã được nâng cấp. Bugatti đã bí mật hợp tác với Michelin và Dallara trong vòng 6 tháng để tạo ra một phiên bản mới của Chiron có thể phá vỡ rào cản 300 mph (482 km/h).

Bugatti Chiron lập kỷ lục tốc độ hơn 490 km/h

Chiếc Chiron vừa lập kỷ lục tốc độ dài hơn 25 cm so với bản tiêu chuẩn. Phần đuôi xe dài hơn với cánh gió sau và phanh khí được gỡ bỏ để giảm lực cản. 4 ống xả đặt dọc đối xứng hai bên và bộ khuếch tán phía sau lớn hơn. Mặt trước cũng được nâng cấp với các hốc gió lớn hơn cùng bộ thoát khí trên các bánh xe.

Bugatti Chiron lập kỷ lục tốc độ hơn 490 km/h

Động cơ 8.0L W16 của Chiron cũng được nâng cấp từ 1.479 mã lực lên 1.578 mã lực. Trong khi đó, hệ truyền động và dẫn động bốn bánh vẫn giữ nguyên.

Bugatti bật mí chiếc Chiron này sẽ được sản xuất thương mại, nhiều khả năng sẽ là phiên bản Super Sport mà giới truyền thông đồn đoán gần đây.


Chia sẻ bài đăng
Video