Porsche Taycan thể hiện khả năng "chạy bền" ấn tượng

Trong 24 giờ, phiên bản tiền sản xuất của Porsche Taycan đã chinh phục cung đường dài 3.425 km ngay trước khi ra mắt thế giới vào ngày 4/9/2019, như một phần của quá trình thử nghiệm tại đường thử tốc độ cao Nardo ở Ý.

Trong điều kiện nhiệt độ nóng gắt tại đường thử ở miền Nam nước Ý, với tốc độ trung bình trong khoảng từ 195-215 km/h, Taycan đã chứng minh được khả năng vận hành bền bỉ trên đường dài của mình trước khi ra mắt. Thử nghiệm này được thực hiện liên tục không bị gián đoạn, nguyên mẫu Taycan chỉ tạm dừng để sạc nhanh và đổi người lái.

Porsche Taycan

Ông Stefan Weckbach, Phó Chủ tịch Dòng sản phẩm Taycan, rất thích thú khi chia sẻ: "Taycan đã vượt qua thử thách sức bền mà không gặp bất cứ vấn đề gì, kết quả đạt được trên đường thử tốc độ cao Nardo đã nêu bật những ưu điểm của công nghệ 800V độc đáo cùng độ hoàn thiện cao. Trước khi Taycan ra mắt vào cuối năm nay, chúng tôi sẽ hoàn thành việc thử nghiệm với hơn 6 triệu km trên toàn cầu."

Porsche Taycan

Porsche Taycan là mẫu xe thuần điện đầu tiên sử dụng hệ thống điện áp 800V. Công nghệ này đã giúp mẫu xe 919 Hybrid giành được chiến thắng ba lần liên tiếp tại giải đua sức bền 24 Hours of Le Mans và hiện được đưa vào sản xuất với các phiên bản thương mại.

Công nghệ 800V đảm bảo hiệu suất cao liên tục, giảm thời gian sạc và giảm trọng lượng cũng như không gian dành cho cáp điện. Các trạm sạc điện 800V của Porsche Engineering Group đã được sử dụng trong buổi thử nghiệm độ bền tại Trung tâm Kỹ thuật Nardo. 


Porsche Taycan

Việc quản lý nhiệt một cách chuẩn xác và tinh vi trên mẫu xe điện Taycan cũng đã được chứng minh ở Nardo. Hệ thống quản lý nhiệt xoay quanh hệ thống thông minh, hiệu quả cao để làm mát và sưởi ấm các bộ phận trong hệ thống điện áp cao. Điều này ngăn chặn sự thất thoát tiềm ẩn về điện năng do sản sinh nhiệt quá mức và đảm bảo rằng nhiệt độ tối ưu cho quá trình sạc hiệu quả nhất luôn sẵn sàng khi xe đến trạm sạc.


Chia sẻ bài đăng
Xe Điện