Suzuki Ertiga 2019 - Đối thủ đáng gờm trong phân khúc MPV gia đình

Hiện nay, khi phân khúc MPV đang dần tạo được sức hút tại thị trường Việt Nam, Suzuki là hãng xe tiếp theo nhanh chóng tham gia vào phân khúc đầy tiềm năng này với mẫu Ertiga hoàn toàn mới. Chính thức ra mắt khách hàng vào ngày 29/6, Suzuki Ertiga 2019 hứa hẹn trở thành một trong những mẫu xe MPV được yêu thích và kỳ vọng nhất tại Việt Nam. Bên cạnh giá cả cạnh tranh: 499 triệu đồng cho phiên bản số sàn và 559 triệu đồng cho phiên bản số tự động (giá đã bao gồm VAT), hãng xe Nhật cũng nhấn mạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ, phụ tùng thông qua hệ thống 38 đại lý ô tô ủy quyền trên cả nước.

Suzuki Ertiga 2019

AutoVn có cơ hội được tham gia chương trình "Trải nghiệm Suzuki Ertiga hoàn toàn mới" giữa tháng 6 vừa qua. Cung đường từ TP.HCM đến Hồ Tràm vừa đủ, với sự kết hợp hoàn hảo giữa giao thông nội thành dày đặc, đường cao tốc, tỉnh lộ... giúp chúng tôi có những trải nghiệm ban đầu khá tốt về mẫu xe 7 chỗ này.

Ngoại thất đột phá ấn tượng

Thuật ngữ MPV hay Multi-Purpose Vehicle được sử dụng để mô tả những mẫu xe đặt sự linh hoạt tiện dụng lên hàng đầu. Các yếu tố khác như kiểu dáng, hiệu suất, sự thoải mái... thường bị bỏ sót, và nếu có thì cũng chỉ là những "suy nghĩ" thoáng qua. Trong vài năm gần đây, mọi thứ đều đã thay đổi. Khách hàng bắt đầu đòi hỏi nhiều hơn, họ muốn xe MPV phải được trang bị mọi tính năng mà một chiếc sedan hay thậm chí một chiếc SUV có.


Suzuki Ertiga 2019

Thay đổi mạnh mẽ về diện mạo bên ngoài là bước đầu trong quá trình "lột xác" của Suzuki Ertiga hoàn toàn mới. Trong khi thế hệ trước mang vẻ ngoài "tròn trịa" kéo dài, thì thế hệ mới vuông vức hơn, phong cách hơn, tạo nên dấu ấn riêng rất hút mắt. Có thể thấy sự biến hóa rõ rệt ở phần đầu xe với đèn pha projector hình thang xếch lên cao, lưới tản nhiệt mạ crôm sáng bóng, cản trước lớn hơn tích hợp đèn sương mù dạng tròn, và đặc biệt là những đường gân nhấn dọc thân xe... tất cả tạo nên một vóc dáng tinh tế và thể thao.

Suzuki Ertiga 2019

Suzuki Ertiga 2019

Trong khi đó, phần đuôi xe được thiết kế hiện đại với dải crôm nối liền cụm đèn hậu ấn tượng, khiến chúng ta liên tưởng đến các thương hiệu xe Châu Âu. Cụm đèn hậu LED tạo hình chữ L trông rất đẹp vào ban đêm, tương tự mẫu thiết kế của Volvo. Đây là một sự chuyển mình về mặt phong cách đầy thông minh, khiến Suzuki Ertiga 2019 dễ dàng nổi bật hơn so với các thiết kế "an toàn" thường thấy trong cùng phân khúc.

Nội thất tiện dụng, thoải mái

Là một chiếc MPV dành cho gia đình, Suzuki Ertiga hoàn toàn mới chắc chắn mang lại nhiều tiện ích vượt trên cả mong đợi. Điểm ấn tượng đầu tiên trên sản phẩm này là Suzuki đã nỗ lực rất nhiều trong việc mở rộng không gian sinh hoạt. Cửa sau dài hơn so với cửa trước, đường bao mái cũng cân đối hơn. Ngoài ra, chiếc xe còn có hệ thống cửa kính lớn hơn, không chỉ mang lại tầm nhìn tốt, mà còn cho cảm giác thoáng mát khi hạ kính, đặc biệt là cho những hành khách ở hàng thứ hai và thứ ba. Ghế ngồi tuy được đặt ở vị trí cao gần giống như một chiếc SUV nhưng hoàn toàn không làm giảm bất kỳ khoảng không gian đầu nào.


Suzuki Ertiga 2019

Nền tảng khung gầm thế hệ mới giúp giảm bớt độ dày của các vị trí không quan trọng qua đó giải phóng thêm không gian bên trong cabin. Điều này có thể dễ dàng cảm nhận trên cả ba hàng ghế, nhất là ở hai hàng ghế phía sau và không gian chứa đồ. Cụ thể, hàng ghế thứ hai với lẫy một chạm trượt và ngả dễ dàng thay đổi không gian để chân tùy theo yêu cầu, đồng thời hỗ trợ ra vào hàng ghế thứ ba dễ dàng hơn. Đặc biệt, ngay cả khi ngồi ở băng ghế cuối, hành khách vẫn cảm thấy thoải mái, chứ không bị gập cứng chân như nhiều dòng xe khác.


Suzuki Ertiga 2019

Bên cạnh không gian tuyệt vời, tính linh hoạt của Suzuki Ertiga 2019 cũng được tăng cường. Khoang hành lý của Suzuki Ertiga mới có dung tích tiêu chuẩn 153 lít, tăng lên 550 lít khi gập hàng ghế thứ 3, và thậm chí tạo nên một không gian vô cùng lớn 803 lít nếu gập cả hai hàng ghế sau. Các tấm thép cũng được tích hợp vào lưng hai hàng ghế giúp chuyên chở các đồ vật nặng, cồng kềnh.

Suzuki Ertiga 2019

Để tạo điểm nhấn cho nội thất thêm khác biệt và mượt mà sang trọng, Suzuki đã nhấn nhá các chi tiết ốp giả gỗ trang trí trên bảng táp lô, bọc vành vô lăng đáy phẳng và ốp cửa ra vào. Ngay cả các hốc gió điều hòa cũng có thiết kế ôm sát và liền mạch, kéo dài xuyên suốt về phía hành khách, không chỉ đáp ứng về tính thẩm mỹ mà còn tăng sự linh hoạt điều chỉnh cho mỗi người trên xe.

Suzuki Ertiga 2019

Suzuki Ertiga 2019

Về mặt trang bị, phiên bản GLX số tự động có các tính năng tiện nghi và an toàn thiết thực mà bất kỳ gia đình hiện đại nào cũng cần như khởi đồng bằng nút bấm, điều hòa hai dàn lạnh, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 7-inch, túi khí SRS phía trước, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, và thậm chí cả cảm biến đỗ xe phía sau với camera lùi.

Suzuki Ertiga 2019

Đến với buổi trải nghiệm lái từ TP.HCM đi Hồ Tràm, Suzuki Ertiga đã thể hiện trọn vẹn khả năng của mình. Trong thành phố, nơi thường đi với tốc độ thấp cùng làn đường chật hẹp thì tính cơ động và khéo léo rất cần thiết, điều này Suzuki Ertiga hoàn toàn mới làm khá tốt. Tầm nhìn tuyệt vời, tay lái trợ lực điện cho cảm giác nhẹ nhàng linh hoạt là hai sự thay đổi đáng hoan nghênh. Động cơ 1.5L cũng hoạt động trơn tru với khả năng tăng tốc tốt và chân ga, chân phanh dễ điều khiển.

Suzuki Ertiga 2019

Trên đường cao tốc, nền tảng khung gầm mới ngay lập tức phát huy, tạo nên cảm giác an toàn và cân bằng bao bọc quanh chiếc xe. Động cơ xăng 4 xi-lanh sản sinh công suất 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm, cho phép xe khả năng bắt tốc độ tốt. Suzuki Ertiga 2019 ở tốc độ cao cho cảm giác cân bằng và ổn định, xe vẫn giữ được sự sẵn sàng để chuyển làn tại thời điểm cần thiết, điều này cũng một phần nhờ vào phản hồi từ vô lăng luôn rất tốt. Trong khi đó, tiếng ồn, độ rung và độ khắc nghiệt (NVH) được giữ ở mức tối thiểu nhờ một số ứng dụng thông minh của vật liệu cách âm, khả năng khí động học vượt trội và kết quả của thế hệ nền tảng khung gầm mới.

Suzuki Ertiga 2019

Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, Suzuki Ertiga hoàn toàn có mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 5,67 lít/100km đối với phiên bản số tự động. Tuy nhiên, ở chương trình trải nghiệm vừa qua, đoàn chúng tôi thậm chí còn tạo ra con số ấn tượng hơn với mức tiêu hao chỉ 4,02 lít/100km.

Suzuki Ertiga 2019
  
Nhìn chung, Suzuki Ertiga hoàn toàn mới có tất cả các đặc điểm của một chiếc MPV gia đình hoàn hảo, mang đến những giá trị xứng tầm với những tính năng tốt so với chi phí bỏ ra. Tất nhiên, chúng tôi muốn sớm dành nhiều thời gian hơn nữa với Suzuki Ertiga 2019 và sẽ có nhiều đánh giá chuyên sâu hơn. Mặc dù vậy, cho đến nay đây vẫn là một trải nghiệm ấn tượng và Suzuki Ertiga hoàn toàn mới rõ ràng là một đối thủ xuất sắc và đáng gờm trong phân khúc sản phẩm này, đồng thời tiếp tục mang lại những giá trị tuyệt vời mà chỉ Suzuki mới có thể tạo ra.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Suzuki Ertiga 2019, vui lòng truy cập link sau

Chia sẻ bài đăng
Suzuki