Rolls-Royce: "Chúng tôi đã chết nếu không có BMW"

Giám đốc điều hành của thương hiệu siêu sang thừa nhận, nếu không có sự hỗ trợ từ hãng mẹ, Rolls-Royce có thể không còn tồn tại.

Hãng xe Anh tận tưởng các mức doanh số kỷ lục trong vài năm qua và gần đây nhận đơn đặt hàng vượt quá kỳ vọng đối với mẫu SUV Cullinan. Tình hình kinh doanh với thương hiệu này dường như rất khả quan. Và với mức giá của các sản phẩm được bán ra, từ 314.000 USD đến cả triệu USD, có thể ai cũng nghĩ Rolls-Royce thừa sức tự "sống khỏe".


Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos

Tuy nhiên, theo chính người đứng đầu hãng, mọi thứ sẽ là không thể nếu không có sự trợ giúp từ BMW - hãng mẹ và cũng là người giám sát mọi hoạt động của Rolls-Royce. Lời thừa nhận từ Giám đốc điều hành Torsten Muller-Otvos giống như lời tri ân với thương hiệu xe Đức trước sự hỗ trợ từ tài chính tới công nghệ trong thời điểm các quy định về khí thải cũng như các tiêu chuẩn về an toàn ngày càng nghiêm ngặt, theo GoAuto.

"Tôi tự hào là một phần của BMW Group và tôi có thể nói rằng Rolls-Royce có thể đã chết nếu không có BMW Group. Chúng tôi có thể chẳng tồn tại nổi," Muller-Otvos bình luận. "Thương hiệu này, ý tôi là, những thương hiệu quý giá nhỏ bé này, có thể chết nếu không có nhà sản xuất linh kiện gốc (OEM) đầu tư kịp thời vào công nghệ rất tốn kém, nào là hệ thống lái bằng điện, lái tự động, và những gì bạn phải đáp ứng với mọi quy định trên toàn thế giới."

Nhưng tất nhiên, Rolls-Royce không đơn thuần là một BMW được đánh bóng và làm lại thương hiệu. Muller-Otvos cũng nhấn mạnh rằng những chiếc xe từ thương hiệu Anh quốc không bao giờ là những chiếc BMW được tùy chỉnh lại. Các mẫu siêu sang luôn giữ nguyên vẹn di sản và DNA của Rolls-Royce. Không gì quan trọng hơn cách một chiếc Rolls-Royce mang tới, từ cảm giác tới thực tế. Và "chỗ nào khách hàng không nhìn thấy, không chạm tới được, chúng tôi sử dụng công nghệ từ BMW Group", Muller-Otvos bổ sung.


Theo VnExpress
Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe