Range Rover Evoque 2020 - Một chiếc Velar "thu nhỏ"

Range Rover Evoque có thể không được nhắc đến ngay lập tức khi chúng ta nghĩ về những chiếc xe hơi mang tính "đột phá", nhưng thực tế mẫu xe này lại mang trong mình trọng trách của xu hướng nóng nhất trong ngành công nghiệp ô tô lúc này. Evoque đang là "người khởi đầu" xu hướng những chiếc SUV đô thị hạng sang khi xuất hiện vào năm 2010, đồng thời đưa "tên tuổi" dòng xe Range Rover vượt ra khỏi giới hạn vốn có. Evoque thậm chí còn xuất hiện trong hình dạng một chiếc coupe 3 cửa và mui trần lạ mắt duy nhất trên thị trường SUV.

Kể từ đó, các thương hiệu cao cấp khác cũng dần bắt kịp xu hướng và tham gia vào "cuộc chiến" cạnh tranh, nhưng Range Rover Evoque vẫn được đánh giá là sản phẩm hợp lý nhất trong phân khúc. Bây giờ sau gần 8 năm, Evoque thế hệ mới đã chính thức xuất hiện với thiết kế lấy cảm hứng từ "người anh em" Velar, tạo ra một vẻ ngoài mượt mà và phong cách hơn.

Range Rover Evoque 2020

Bên cạnh vẻ ngoài hấp dẫn, Range Rover Evoque thế hệ thứ hai còn sở hữu một loạt các tính năng mới lạ có thể giúp nó tiến xa hơn so với các đối thủ cạnh tranh ngày càng đông đúc của mình.

Thiết kế tiến hóa

Evoque 2020 thế hệ mới được thiết kế lại từ đầu hoàn toàn nhưng thoạt nhìn sẽ không thể nhận ra ngay được. Chiếc xe vẫn giữ nhiều nét tương đồng đáng kinh ngạc với thế hệ trước về tỷ lệ và phong cách thể thao, đồng thời trông khá giống "người anh em" Velar ở cả thiết kế mặt trước và sau.

Range Rover Evoque 2020

Vốn là những mẫu xe có thiết kế đẹp mắt nên sự kết hợp này không có gì để chê trách hay thiếu sức hút, Evoque 2020 sở hữu kiểu dáng rất mượt mà và bóng bẩy, các vòm bánh xe sắc nét cùng đường mái dốc thẳng dạng nổi hướng về phía trước tạo cảm giác năng động và thể thao hơn hẳn. Gần như được bê nguyên từ "đàn anh" Velar sang, phần đầu và đuôi của Evoque mới nổi bật với cặp đèn pha LED và cụm đèn hậu mỏng với hoạt tiết bắt mắt ôm trọn đuôi xe. Bên cạnh đó vẫn là các tấm ốp bảo vệ bằng kim loại đặc trưng khó nhầm lẫn với các thương hiệu khác, đồng thời nhắc nhớ về khả năng vượt địa hình ở những chiếc xe của Land Rover.

Range Rover Evoque 2020

Chiều dài cơ sở được tinh chỉnh nhỉnh hơn thế hệ trước 20 mm để hành khách có thể ngồi thoải mái hơn một chút, trong khi tùy chọn bánh xe 21-inch sẽ lấp đầy những vòm bánh xe khổng lồ giống như trên một chiếc xe concept. Tuy áp dụng rất nhiều thiết kế ở trên một không gian nhỏ, nhưng như thường lệ, Land Rover đã chăm chút xử lý khéo léo mọi thứ thật hoàn mỹ.

Nội thất đỉnh nhất phân khúc

Thiết kế nội thất là sự pha trộn giữa các yếu tố tạo hình khác khác của các dòng xe Range Rover, nhưng được xử lý tốt và gần như là cabin đỉnh nhất trong phân khúc. Xe đi kèm bảng điều khiển trung tậm rộng, thiết kế thông minh với hai màn hình cảm ứng, kết hợp với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số - có thể hiển thị tính năng bản đồ và dẫn đường nếu người lái chọn. Màn hình thông tin giải trí cỡ lớn đặt phía trên và màn hình cảm ứng thứ hai ở dưới hiển thị các thông tin liên quan đến điều hòa không khí và hệ thống âm thanh.

Mặc dù trông ấn tượng nhưng đồng thời cũng tăng mối lo ngại về tính ứng dụng vì các nhà sản xuất thường gặp rắc rối với các hệ thống dùng màn hình cảm ứng hoàn toàn nhiều hơn so với nút bấm truyền thống.

Range Rover Evoque 2020

Đương nhiên, Evoque thế hệ mới cũng có sẵn một số lựa chọn bọc da tùy thuộc vào độ "chịu chi" của khách hàng, cửa sổ trời toàn cảnh panoramic cũng được Land Rover trang bị. Nhờ chiều dài cơ sở tăng, Evoque 2020 có nhiều không gian nội thất hơn cho cả hành khách và hàng hóa. Khoang hành lý rộng hơn khoảng 10% đạt 591 lít và tăng lên 1.383 lít khi hàng ghế thứ hai được gấp lại.

Nền tảng và động cơ

Vận hành trên phiên bản cập nhật của nền tảng khung gầm D8 từ mô hình hiện tại, nên Evoque 2020 vẫn được trang bị động cơ xăng và động cơ diesel 4 xi-lanh Ingenium. Sức mạnh từ động cơ diesel 2.0L dao động từ 148-237 mã lực, trong khi động cơ xăng có công suất từ 237-296 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp ZF sẽ là lựa chọn duy nhất cho hầu hết các động cơ. Tuy nhiên, hộp số sàn 6 cấp sẽ được cung cấp cho một biến thể diesel duy nhất.

Range Rover Evoque 2020

Ngoài ra, Land Rover cũng vừa công bố một nền tảng kiến trúc cập nhật được phát triển để phục vụ quá trình điện khí hóa của hãng. Do đó, Evoque 2020 sẽ được trang bị hệ truyền động Mild Hybrid với môtơ điện 48V, hệ thống sẽ dùng năng lượng sạc từ phanh tái tạo thay cho động cơ nếu xe đi ở tốc độ dưới 20 km/h qua đó tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và hỗ trợ quá trình tăng tốc của xe.

Hiệu năng vận hành mang tính cách mạng

Không phải cứ Range Rover thì sẽ có khả năng offroad tuyệt đỉnh, nhưng với nền tảng khung gầm được nâng cấp, Evoque 2020 có thông số khá ấn tượng để vượt địa hình, ít nhất là trên giấy. Hệ dẫn động tất cả các bánh tiêu chuẩn, cũng như hệ thống kiểm soát địa hình Terrain Response 2 có khả năng tự động phát hiện bề mặt địa hình để điều chỉnh chế độ lái của xe như cát, sỏi, tuyết, hay bùn... cho phù hợp.

Khoảng sáng gầm xe 210 mm, cùng góc thoát 25 độ ở phía trước và 30,6 độ ở phía sau khiến chiếc xe vượt trội hơn một chút so với các mẫu khác cùng phân khúc, chưa kể Evoque còn có khả năng lội nước sâu ấn tượng đến 600 mm, tăng gần 100 mm so với trước.

Range Rover Evoque 2020

Land Rover cũng đã trang bị cho Evoque một công nghệ mang tên ClearSight Ground View, sử dụng các camera để cung cấp cho người lái góc nhìn 180 độ ở góc thấp bên dưới khiến cho phần capô không còn là rào cản quan sát bằng cách chiếu hình ảnh bên dưới gầm xe lên màn hình thông tin giải trí trong xe, giúp các tình huống vượt địa hình hay đỗ xe trên đường trở nên dễ dàng hơn. Land Rover từng giới thiệu bản xem trước của công nghệ này vào năm 2014 và bây giờ tính năng này được đưa vào mẫu SUV nhỏ nhất của hãng xe Anh Quốc.

Range Rover Evoque 2020

Giá bán
 
Tại thị trường Anh, Range Rover Evoque 2020 có giá bán khởi điểm 40.700 USD cho bản tiêu chuẩn với trang bị động cơ diesel D150 kết hợp hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn. Giá sẽ tăng lên 45.200 USD cho phiên bản diesel D150 dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động. Phiên bản có giá đắt nhất trong các bản diesel là D240 với giá 49.700 USD. Trong khi đó, phiên bản máy xăng có giá dao động từ 46.300 USD đến 51.970 USD. 


Chia sẻ bài đăng
Land Rover