Ngày 30/8 vừa qua, Ford Việt Nam đã tổ chức Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc lần thứ 8 tại Đại lý City Ford, Quận Thủ Đức, TP.HCM. Đây là sự kiện thường niên của hãng nhằm báo cáo kết quả đào tạo và thực hành nghiệp vụ của các đội ngũ dịch vụ đến từ các đại lý ủy quyền của Ford.
Cuộc thi được tổ chức cho toàn bộ nhân viên bộ phận dịch vụ của các đại lý và chia thành 6 nội dung dành cho các vị trí gồm: Giám đốc Dịch vụ, Quản lý phụ tùng, Cố vấn Dịch vụ, Nhân viên chăm sóc khách hàng, Kỹ thuật viên bảo dưỡng và Kỹ thuật viên sửa chữa.
Diễn ra trong liên tục 2 ngày, cuộc thi đem lại nhiều thử thách thú vị cho các thí sinh trên nhiều kỹ năng khác nhau như quản lý dịch vụ, quy trình chăm sóc khách hàng, hay thực hiện trình bảo dưỡng nhanh. Hội thi năm nay còn cập nhật các sản phẩm toàn cầu mới nhất như dòng xe Ford EcoSport, với các tình huống thực tiễn, yêu cầu các kỹ thuật viên phải cập nhật công nghệ và thể hiện khả năng chẩn đoán chính xác bằng cách sử dụng hệ thống máy tính trong các bài tập có tính điểm thời gian. Phần thi thực hiện bảo dưỡng nhanh (Quick Service) cũng là một điểm nhấn mới trong hội thi năm nay.
Ngoài ra, các bài thi cho từng đối tượng nhân sự dịch vụ cũng nghiêng về các hoạt động thực tiễn, tình huống cụ thể, đòi hỏi sự phối hợp của các bộ phận dịch vụ và có tính bao trùm các mảng hoạt động sau bán hàng của Ford hơn là chỉ đi vào các kiến thức lý thuyết, với điểm mới là phần thi tập trung vào quy trình dịch vụ Quality Care 6 bước vừa được Ford triển khai gần đây.
Kết quả chung cuộc, giải nhất của phần thi Kỹ thuật viên thuộc về thí sinh Bùi Quang Tuyến của Phú Mỹ Ford, giải nhất phần thi Cố vấn Dịch vụ thuộc về thí sinh Hà Như Thơ của Hà Thành Ford, giải nhất phần thi Giám đốc Dịch vụ thuộc về thí sinh Vũ Nguyễn Thị Huyền của Phú Mỹ Ford, và giải nhất phần thi Quản lý phụ tùng thuộc về thí sinh Nguyễn Khánh Hoa của Thanh Xuân Ford. Ngoài ra còn có giải thưởng Bảo dưỡng nhanh được trao cho đội Bến Thành Ford và giải Đồng đội được trao cho đội Phú Mỹ Ford.
Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, phát biểu: "Sự hài lòng khách hàng luôn là ưu tiên số một trong chiến lược phát triển của Ford và điều này đạt được phải nhờ tới đội ngũ dịch vụ chuyên nghiệp, tuân thủ nghiêm ngặt cũng như thực hiện thành thạo những quy trình toàn cầu. Theo nghiên cứu chỉ số hài lòng khách hàng Mỹ (ACSI) vừa công bố hôm 25/8, Ford hiện đang xếp thứ 3 toàn cầu về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các hãng ô tô. Để tiến xa hơn nữa, Hội thi tay nghề dịch vụ toàn quốc là một sự kiện quan trọng để các đội ngũ dịch vụ xuất sắc nhất của chúng tôi thể hiện khả năng cũng như trao đổi và học hỏi kinh nghiệm, hướng đến sự phát triển đồng đều và bền của hệ thống dịch vụ Ford."