"Chăm xe thông thái, vui lái tự tin" cùng Ford Việt Nam

Hôm qua (27/6), Ford Việt Nam tổ chức chương trình hướng dẫn chăm sóc xe thông minh mang tên "Chăm xe thông thái, vui lái tự tin" dành cho các chủ sở hữu xe Ford tại đại lý City Ford, TP.HCM.

Đây là một hoạt động thường niên do Ford Việt Nam tổ chức nhằm tư vấn nâng cao nhận thức và kỹ năng về chăm sóc xe hơi cá nhân, đặc biệt là dành cho những người mới sở hữu xe.


"Chăm xe thông thái, vui lái tự tin"

Trong chương trình, các chuyên gia của Ford đã chia sẻ những kiến thức quan trọng về sử dụng và bảo dưỡng xe đúng cách với chi phí thấp nhất nhưng vẫn đảm bảo trải nghiệm lái và an toàn cao nhất. Chương trình đưa khách hàng từ những kiến thức tổng quát, cơ bản trong việc tính toán, lên kế hoạch cho chi phí sở hữu thực tế của một chiếc xe tới những biện pháp cụ thể trong việc bảo dưỡng, lựa chọn đại lý và lái xe tiết kiệm nhiên liệu.

Năm nay, thành công của chương trình "Chăm xe thông thái, vui lái tự tin" tại đại lý City Ford sẽ trở thành hình mẫu để các đại lý chính hãng của Ford áp dụng và thực hiện trong khuôn khổ chuỗi chương trình tư vấn và hướng dẫn khách hàng chăm sóc xe cá nhân trên cả nước.

Ford là hãng xe tiên phong trong việc xây dựng và nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc sở hữu xe thông minh tại Việt Nam. Hãng cũng luôn nỗ lực cải tiến các gói bảo dưỡng với những tiện ích vượt trội nhằm để đem lại lợi ích tối ưu cho khách hàng, đặc biệt trong việc quản lý chi phí sở hữu xe. Chương trình là một trong những hoạt động thường niên của Ford Việt Nam, khẳng định tầm nhìn bền vững chiến lược với 4 giá trị cốt lõi: An toàn - Thông minh - Chất lượng và Thân thiện với môi trường.


"Chăm xe thông thái, vui lái tự tin"

Một thực tế rất đáng quan tâm trong việc xem xét và lên kế hoạch mua xe của khách hàng là nhiều người chỉ tính toán đến số tiền mua xe ban đầu chứ chưa lên kế hoạch tài chính cho việc sở hữu xe bao gồm rất nhiều thành phần chi phí khác, nên họ gặp khó khăn và không có sự chuẩn bị tốt cho việc sở hữu xe hiệu quả và tiết kiệm chi phí trong thời gian dài.

Các chuyên gia dịch vụ của Ford đã nhấn mạnh các thành phần trong chi phí sở hữu xe mà khách hàng cần xem xét, bao gồm: khấu hao, thuế và lệ phí (đăng ký và đăng kiểm), nhiên liệu, bảo hiểm, bảo dưỡng và sửa chữa, chi phí tín dụng (nếu có) và chi phí gửi, đỗ xe và cầu phà... Trong số các cấu phần này, thì một số là chi phí khách quan, phụ thuộc vào chính sách chung tại thị trường, nhưng có những yếu tố mang tính chất chủ quan và khách hàng có thể kiểm soát được.

"Có hai nhóm chi phí chủ quan khách hàng có thể tính toán và tác động để giảm thiểu chi phí sở hữu: chi phí nhiên liệu và việc bảo dưỡng và sửa chữa," ông Ngô Minh Quý Phong, Giám đốc phụ trách Dịch vụ Kỹ thuật, Ford Việt Nam cho biết.

Ông Phong nhấn mạnh thêm là thời gian sử dụng xe của khách hàng càng tăng lên thì tỷ trọng của 2 loại chi phí này trong tổng chi phí sở hữu cũng gia tăng, vì vậy việc có những hiểu biết rõ ràng và đầy đủ về những yếu tố tác động đến 2 loại chi phí này và cách thức lên kế hoạch, lựa chọn dịch vụ phù hợp để giảm chi phí là rất quan trọng và hữu ích cho chủ xe trong cả ngắn hạn và về lâu dài. 


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước