Thaco tiếp tục dẫn đầu thị trường ô tô trong quý 1/2015

Trong tháng 3/2015, Thaco có doanh số bán ra đạt 5.973 xe (3.196 xe thương mại, 2.777 xe du lịch), tăng 101% so với tháng trước đó, chiếm 39,3% thị phần VAMA.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp Thaco giữ vị trí dẫn đầu, đồng thời cũng dẫn đầu 3 tháng đầu năm 2015 với tổng doanh số đạt 14.685 xe (6.341 xe thương mại, 8.344 xe du lịch), chiếm 36% thị phần VAMA.

Dòng sản phẩm xe thương mại của Thaco gồm xe tải và xe bus luôn là dòng sản phẩm chủ đạo với 3.196 xe bán ra trong tháng 3. Tính chung 3 tháng đầu năm, xe thương mại Thaco đạt 6.341 xe, tăng 85% so với cùng kỳ (3.435 xe).

Các dòng xe du lịch của Thaco tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường với doanh số 2.777 xe bán ra trong tháng 3, bao gồm: 1.310 xe Kia, 1.441 xe Mazda và 26 xe Peugeot. Trong đó, Kia tiếp tục giữ doanh số ổn định, tăng trưởng 29% và Mazda khẳng định sự tăng trưởng vượt bậc, tăng 59% so với tháng trước đó.


Kia Morning Si

Tính chung 3 tháng đầu năm 2015, doanh số xe du lịch Thaco đạt 8.344 xe, tăng 117% so với cùng kỳ (3.846 xe). Kia và Mazda tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu, chia nhau vị trí thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng VAMA. Cụ thể, Kia đạt 4.115 xe, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2014 (2.174 xe), trong khi Mazda đạt 4.122 xe, tăng 148% so với cùng kỳ năm ngoái (1.659 xe).


Đối với thương hiệu Peugeot, sau sự kiện ra mắt ấn tượng loạt xe mới gồm 208, 508, 3008 và RCZ tại Hà Nội và TP.HCM vào cuối năm 2014, Peugeot đang ngày càng được khách hàng ưa chuộng với doanh số bán trong quý 1/2015 là 107 xe. Trong đó, 3008, 508 và 208 là những mẫu xe được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Với những dấu hiệu khả quan từ thị trường như kinh tế ổn định, thị trường ô tô tăng trưởng tốt, Thaco tự tin đặt mục tiêu bán ra khoảng 20.000 xe trong quý 2/2015, gồm 9.000 xe du lịch và 11.000 xe thương mại. 


Chia sẻ bài đăng
Trong Nước