Chi tiết BMW X6 2015 vừa ra mắt tại Việt Nam

Với giá bán 3,389 tỷ đồng (đã bao gồm VAT), BMW X6 2015 sẽ chính thức xuất hiện tại tất cả showroom của Euro Auto trên toàn quốc từ hôm nay (21/3).


1. Ngoại thất: Thiết lập những chuẩn mực mới trong phân khúc SAC

BMW X6 hoàn toàn mới là chiếc xe hấp dẫn và khác biệt trong phân khúc SAC hạng sang hiện nay. Với kích thước dài x rộng x cao là 4.909 x 2.170 x 1.702 mm. Dòng xe kết hợp tính linh hoạt của gia đình BMW X với sự sang trọng cùng hiệu suất ấn tượng của những mẫu xe thuộc dòng coupe thể thao. Trong một thiết kế giàu cảm xúc và sự oai phong khi xuất diện trên đường phố, BMW X6 thực sự xác lập một định nghĩa mới cho phân khúc SAC đang ngày càng khốc liệt.



Nhìn từ phía trước, X6 tạo nên cảm quan ấn tượng với lưới tản nhiệt đặc trưng nối liền với đèn chiếu sáng Bi-xenon (đèn LED Adaptive chọn thêm) và đèn sương mù công nghệ LED. Trong khi đó, 2 đường gân sắc nét tạo hình chữ V trên nắp capô, đường gân tạo hình chữ X trên cản trước như nhấn mạnh X6 là thành viên của gia đình X, ốp bảo vệ cản trước màu bạc mờ. Toàn bộ diện mạo làm toát lên sức mạnh, vị thế và tính năng động của dòng xe. 



Khi nhìn từ bên hông X6 mới gây cuốn hút bởi 2 đường gân nổi rõ, đường gân thứ nhất đi ngang qua 2 tay nắm cửa, đường gân thứ 2 thấp hơn, được kéo dài từ cửa sau ra đến đèn hậu của xe. Mui xe được kéo cong khéo léo về phía sau cùng góc uốn đặc trưng trên cột D mang lại kiểu dáng coupe năng động. Chưa dừng ở đó, hốc gió và khe thoát gió đều mang thiết kế mới, độc đáo và mạ crôm bóng. Chi tiết hốc gió chính thức được hiện diện đầu tiên trên dòng X6. Hốc gió này giúp giải phóng luồng không khí đi vào cản trước khi xe chạy và thoát ra ở khe thoát gió bên hông xe, nhằm tối ưu tính khí động học và nhấn thêm cá tính cho phần ngoại thất của dòng xe thể thao.



Đường gân ngang ở đuôi xe kết hợp cùng đèn hậu công nghệ LED 3D hình chữ L giúp nhấn mạnh độ rộng và vững chãi. Cũng giống như cản trước, tấm ốp bảo vệ cản sau được làm từ kim loại màu bạc mờ làm điểm nhấn thú vị cho thiết kế khi nhìn từ phía sau. BMW X6 được trang bị bộ mâm hợp kim nhôm, nan hình chữ Y với kích thước 19-inch. 

Thú vị hơn, tại Việt Nam khách hàng được cung cấp đến 9 màu sắc ngoại thất ánh kim khi lựa chọn BMW X6 hoàn toàn mới, trong đó bổ sung 2 màu ngoại thất mới là nâu Sparkling Strorm và đỏ Flamenco Red.


2. Nội thất: Sang trọng đỉnh cao, hướng đến sự tiện nghi

BMW X6 2015 có màu nội thất đặc biệt, các tùy chọn ốp nhôm độc quyền và da ghế Dakota nhấn mạnh đến trang bị đỉnh cao của dòng xe. Khoang lái thiết kế hoàn toàn hướng đến tiện nghi cho người điều khiển. Ghế trước chỉnh điện có chế độ nhớ thiết lập phù hợp cho nhiều người sử dụng.



Vô lăng với lẫy chuyển số trực tiếp và hệ thống điều hòa không khí 2 vùng riêng biệt được trang bị tiêu chuẩn. Người lái sẽ cảm thấy thú vị với hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi 9 cách phối màu khác nhau, thông qua nút điều khiển trung tâm iDrive với 3 tùy chọn màu sắc: Trắng, Cam, Xanh dương. Các thông tin được hiển thị trên màn hình điều khiển trung tâm 10,25-inch có thiết kế phẳng, nghiêng góc 7 độ về phía người lái. Mọi thao tác trên màn hình đều được điều phối qua nút điều khiển thông minh iDrive Touch cảm ứng. Chức năng kết nối, đồng bộ hóa điện thoại với hệ thống âm thanh qua kết nối Bluetooth.



Hàng ghế sau của X6 cung cấp không gian cho 3 người lớn với tựa lưng có thể điều chỉnh độ nghiêng ở 3 mức độ khác nhau, và có gập lại từng ghế (40/20/40) giúp tăng thêm sự linh hoạt tiện dụng. Khoang hành lý có thể tích 580 lít và tối đa 1.525 lít khi hàng ghế sau được gập xuống hoàn toàn. Tính năng đóng/mở cốp sau ngay khi đang ngồi trên xe bằng chìa khóa thông minh cũng được trang bị tiêu chuẩn. 


3. Động cơ: Mạnh mẽ với công nghệ Efficient Dynamics và TwinPower Turbo


Ban đầu, BMW X6 2015 được giới thiệu tại Việt Nam với duy nhất phiên bản xDrive30d, sử dụng động cơ diesel 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, cơ cấu van biến thiên thông minh, hệ thống phun nhiên liệu Common Rail (phun nhiên liệu diesel đường nạp chung với áp suất cao điều khiển bằng điện tử), Turbo VTG (tăng áp điều khiển cánh), sản sinh công suất 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua máy 1.500 - 3.000 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 6,0 lít/100km.


4. Các trang bị tiêu chuẩn đỉnh cao

Hệ thống truyền động toàn phần thông minh BMW xDrive giúp quản lý một cách chủ động và linh hoạt lực phân phối đồng thời giữa cầu trước và cầu sau của xe. Hệ truyền động xDrive phiên bản mới xử lý một cách hợp lý, phân tích vận tốc hiện tại, vận tốc vòng quay của bánh xe, góc đánh lái và tình huống tăng tốc để hiểu rõ xe nên phản ứng như thế nào, và sau đó điều phối lực truyền động một cách tối ưu cho từng tình huống cụ thể khi xe vận hành trên đường. Bằng cách đó, xDrive có thể đảm bảo lực kéo và khả năng cân bằng cho bất kỳ tình trạng đường xá, và vào bất kể thời tiết nào.


Hệ thống xDrive còn giúp xe tăng sự năng động khi vào cua, và triệt tiêu mọi nguy cơ mất kiểm soát lái chỉ trong 1/1000 giây, thậm chí trước cả khi tài xế có thể nhận ra. BMW xDrive có thể đạt tỉ số phân bổ lực truyền động 0/100% giữa cầu trước và cầu sau mà ít có dòng xe nào cùng phân khúc có thể làm được.

Người lái có thể theo dõi hoạt động của hệ thống xDrive trên màn hình điều khiển trung tâm, với đồ họa 3D (lần đầu tiên trên dòng X). Tính năng này giúp người lái có thể nắm bắt thông tin cập nhật thời gian thực về tình trạng phân bổ lực cụ thể của hệ thống xDrive đang diễn ra như thế nào. 



Hệ thống chủ động điều phối lực kéo bánh sau (DPC) cho phép phân bố lực truyền động độc lập cho từng bánh sau. Hệ thống này được tích hợp vào vi sai của cầu sau và hoạt động song song với hệ thống xDrive, giúp tăng cường độ bám đường và khả năng vận hành năng động tại nhiều tốc độ khác nhau. Hệ thống DPC vẫn đám bảo duy trì hoạt động ổn định và khi người lái nhấc chân ga trong tình huống vào cua. 

Ngoài ra, phiên bản xDrive30d tại thị trường Việt Nam còn được trang bị tiêu chuẩn hệ thống phuộc nhún điều khiển điện tử và hỗ trợ thăng bằng thân xe bằng khí nén ở cầu sau, tạo cảm giác ổn định và thoải mái cho tất cả mọi người trên những địa hình khác nhau. 


Chia sẻ bài đăng
Gallery