Trái với dự đoán tình hình thị trường ảm đạm trong tháng "ngâu", VinaMazda đã tăng trưởng đầy ngoạn mục trong tháng 8 với 789 xe bán ra, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức doanh số kỷ lục theo tháng tính từ đầu năm và cũng là tháng có doanh số cao nhất trong vòng 3 năm qua nhờ vào doanh số đến từ các mẫu xe Mazda CX-5, Mazda3 và BT-50.
Tháng 8, riêng Mazda CX-5 bán ra 259 xe, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái, không chỉ lập kỷ lục về doanh số bán theo tháng cao nhất tính từ đầu năm đến nay mà còn vượt qua Honda CR-V trở thành mẫu CUV bán chạy nhất trên thị trường.
Tính chung 8 tháng đầu năm 2014, Mazda CX-5 đạt kết quả khả quan với tổng dung lượng tiêu thụ 1.535 xe, tăng 170% so với cùng kỳ. Được biết, VinaMazda đặt mục tiêu doanh số CX-5 cả năm 2014 lên tới gần 3.000 chiếc, gấp đôi so với tổng lượng xe bán ra trong năm 2013.
Là một trong 3 mẫu xe bán chạy nhất của VinaMazda nhờ giá bán hợp lý, thiết kế năng động, trẻ trung, mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda3 tiếp tục tăng mạnh về doanh số với tỷ lệ không kém gì Mazda CX-5, trong tháng 8 đạt 189 xe, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái, luôn nằm trong top những mẫu sedan bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.
Tại phân khúc pickup, thương hiệu dường như không còn là yếu tố thu hút nữa, thay vào đó, tính đa dụng, nhiều trang bị phong phú đã mang lại thành công về doanh số cho Mazda BT-50, nhanh chóng vượt qua các đối thủ khác để trở thành mẫu xe pickup thương hiệu Nhật bán chạy nhất trên thị trường. Trong tháng 8, BT-50 cũng ghi dấu ấn với lượng tiêu thụ đạt 164 xe, tăng 116% so với cùng kỳ năm trước. Việc giới thiệu phiên bản Mazda BT-50S mới với nhiều trang bị phụ kiện, VinaMazda đặt mục tiêu doanh số của Mazda BT-50 trong những tháng cuối năm đạt trên 700 xe và cả năm là trên 2.000 xe.
Giữa tháng 8 vừa qua, VinaMazda đã có sự điều chỉnh mạnh về giá bán Mazda6 còn 998 triệu đồng đối với bản 2.0 và 1,159 tỷ đồng đối với bản 2.5, tức giảm tới 126 triệu đồng và 111 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản. Mức giá này đã giúp Mazda6 bước vào giai đoạn tăng mạnh về doanh số, đạt xấp xỉ 100 xe chỉ sau 2 tuần công bố giá mới. Đồng thời với nhiều thế mạnh về chất lượng, trang bị công nghệ, tính năng an toàn, cảm giác lái tốt, Mazda6 ngày càng tự tin khẳng định vị thế cạnh tranh so với các mẫu sedan hạng sang thương hiệu Nhật được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.
Ngoài các mẫu xe chủ lực về doanh số thì Mazda2, CX-9 cũng tiếp tục giữ vững phong độ tại phân khúc của riêng mình. Nhờ kiểu dáng năng động, nội thất tiện nghi cùng giá bán hợp lý, Mazda2 là lựa chọn hoàn hảo cho mẫu xe đô thị cỡ nhỏ với doanh số trung bình theo tháng đạt trên 60 chiếc. Trong khi đó, sở hữu thiết kế đẹp, nội thất rộng rãi cùng nhiều trang bị hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại có mức giá gần 1,9 tỷ khá hợp lý so với các đối thủ cùng phân khúc, mẫu xe nhập khẩu CX-9 đang ngày thể hiện sức hút trên thị trường với mức tăng trưởng ổn định trong phân khúc SUV cỡ lớn, có lượng tiêu thụ đạt 25-30 chiếc/tháng.
AutoVn: Theo số liệu thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tính chung 8 tháng đầu năm 2014, VinaMazda tiêu thụ 5.050 xe ô tô các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, thậm chí vượt qua doanh số cả năm 2013 (4.089 xe). Sự bùng nổ của 3 mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của VinaMazda tăng mạnh, ngày càng chứng tỏ tham vọng vươn lên vị trí thương hiệu xe Nhật bán chạy nhất trên thị trường với mục tiêu doanh số cho cả năm 2014 mà VinaMazda vừa tiết lộ là gần 9.000 xe, gấp hơn 2 lần tổng sản lượng tiêu thụ trong năm 2013.
VinaMazda