Peugeot và Focal: Sự kết hợp hoàn hảo

Từ năm 2014 và đặc biệt hơn là kể từ năm 2016 với sự ra mắt của bộ đôi SUV 3008 và 5008 thế hệ mới, Peugeot đã hợp tác với thương hiệu loa nổi tiếng Focal để thiết kế các hệ thống âm thanh chất lượng cao trên xe của mình. Cả hai nhà sản xuất đến từ Pháp đều cùng sở hữu các giá trị thương hiệu giống hệt nhau, là nền tảng để khởi đầu cho một sự kết hợp hoàn hảo.

Peugeot và Focal: Sự kết hợp hoàn hảo

Focal là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất âm thanh cao cấp cho xe hơi. Có trụ sở tại Saint-Etienne, Focal chuyên sản xuất các hệ thống loa cho gia đình và các ứng dụng đa phương tiện, hệ thống âm thanh cho ô tô, loa kiểm âm cho phòng thu và tai nghe audiophile. Tất cả các sản phẩm của Focal đều được thiết kế và phát triển ở Pháp với bề dày lịch sử gần 40 năm không ngừng sáng tạo trong công nghệ âm thanh độc quyền.

Các kỹ sư Focal tham gia ngay từ những giai đoạn đầu tiên trong các dự án xe mới của Peugeot. Từ những bản phác thảo kiến ​​trúc ban đầu cho đến rất nhiều tiêu chí được chọn, các kỹ sư Focal phải giải quyết mọi vấn đề nhằm cung cấp chất lượng âm thanh tốt nhất có thể, trong khi vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn về khả năng thực hiện, bố cục, hiệu suất...

Peugeot và Focal: Sự kết hợp hoàn hảo

Bắt đầu từ năm 2014, Peugeot và Focal đã căn chỉnh sao cho âm thanh trên các mẫu xe ý tưởng lẫn xe thương mại đều mang đến trải nghiệm sống động nhất cho người lái và hành khách. Dự án hợp tác này nhằm chia sẻ cũng như phát triển những giá trị mạnh mẽ mà hai công ty muốn thể hiện và bảo vệ như: tiêu chuẩn thiết kế cao, bí quyết độc quyền từ Pháp và công nghệ tiên tiến.

Để thiết kế hệ thống âm thanh có độ chân thực cao, các nhà thiết kế, chuyên gia và kỹ thuật viên âm thanh từ cả hai thương hiệu đã liên kết chuyên môn của mình với nhau. Họ cho ra một thiết kế riêng biệt giao thoa giữa tính thẩm mỹ và âm thanh: kết quả phải phù hợp với đặc điểm của từng loại xe, đồng thời phải lựa chọn kỹ càng các tính năng cụ thể của hệ thống âm thanh được chọn.

Do đó, thiết kế nội thất của mỗi dòng xe Peugeot với hệ thống loa Focal đều trải qua một quá trình phát triển kỳ công để cho chất lượng âm thanh cao cấp nhất. Sự phức tạp khi tích hợp hệ thống loa vượt xa việc chỉ cần chọn một vị trí đơn giản trong cabin của các mẫu xe. Đó là kết quả của nhiều năm sáng tạo và thiết kế nghiên cứu của các bộ phận chiến lược nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh cuối cùng. Mỗi khu vực của chiếc xe đều được nghiên cứu như bảng điều khiển, kính, cửa... qua đó dựa vào thiết kế và vật liệu để đạt được độ cứng tốt nhất, loại bỏ rung động và tối ưu hóa bố cục của hệ thống.

Đối với mỗi quy trình hợp tác mới, toàn bộ khoang hành khách sẽ là chủ đề được lấy để phát triển riêng. Tùy chọn hệ thống Hi-Fi Focal thực sự là một chuỗi các bước cải tiến âm thanh độc đáo. Các yếu tố như trọng lượng cửa ra vào, mật độ của màng niêm phong, kính nhiều lớp, mô phỏng và nghiên cứu về khối lượng tải của bảng điều khiển, sự sắp xếp của các loa tần số cao, tỉ lệ mở và độ dày của lưới bảo vệ loa... đều được cân nhắc. Khi không còn gì có thể tác động đến thì hệ thống Hi-Fi cao cấp Focal cho xe Peugeot sẽ là chủ đề để các đội ngũ chú ý và nỗ lực phát triển tối đa, tương tự các dòng loa cao cấp nhất của
Focal là Sopra hoặc Chora.

Sau đó là lúc chọn những mảnh ghép độc đáo mà Focal đã sáng tạo và sản xuất trong hơn 40 năm qua. Nhờ những công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế, loa của Focal có thể hoán chuyển âm thanh lập thể, chọn lọc tất cả các chi tiết và tạo ra không gian âm thanh du dương.

Cuối cùng, hàng trăm giờ tinh chỉnh và hàng ngàn km được các kỹ sư âm thanh thực hiện để đạt được thiệt lập tốt nhất, qua đó đảm bảo trải nghiệm nghe sắc nét và độc đáo. Chất lượng của các bước trước đó rất quan trọng trong việc điều chỉnh điện tử bối cảnh âm thanh, tạo ra một môi trường thoải mái với chất lượng âm thanh chỉ có trên chiếc xe đang được nghiên cứu.

Peugeot và Focal: Sự kết hợp hoàn hảo

Năm 2016, bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008 được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp Focal như một tùy chọn thiết bị gốc đầu tiên trên thế giới. Tất cả bí quyết của Focal được kết hợp trong một hệ thống 10 loa với các công nghệ tiên tiến nhất hiện có, cho âm thanh thuần khiết trên xe. Để có độ chi tiết cao, 4 loa tweeter vòm bằng nhôm được bổ sung sự cân bằng và rõ ràng của âm thanh từ 4 loa trầm 165 mm và loa trung tâm 80 mm dạng nón Polyglass. Bên cạnh đó, loa siêu trầm Power Flower ba cuộn dây âm 200 mm cho dải âm tần số thấp hiệu quả hơn. Một âm-ly hybrid AB/D 12 pha công suất 515W sẽ đảm nhiệm vai trò hợp tấu mọi thứ. Chính những lựa chọn công nghệ chính xác này đã tạo thành nền tảng "cứng cáp" cho hệ thống Hi-Fi cao cấp Focal, và bây giờ trở thành nguồn cảm hứng cho các hệ thống âm thanh trên xe Peugeot.

Ngoài việc thiết kế hệ thống Hi-Fi phù hợp với xe đơn thuần, Peugeot và Focal còn luôn nỗ lực cùng nhau để tạo ra một trải nghiệm âm thanh thật đặc biệt trên ô tô. Thật vậy, cả hai cam kết tất cả các chi tiết sản phẩm sẽ chỉ hỗ trợ âm thanh và tạo nên những trải nghiệm độc đáo. Do đó, để người dùng khám phá và cảm nhận đầy đủ sự tuyệt mỹ của hệ thống âm thanh Hi-Fi Focal trên những chiếc Peugeot, hai hãng đã nhờ nhà soạn nhạc Benjamin Shielden viết một ca khúc nhạc kịch có tên là Golden Lion. Ca khúc độc quyền này như một bản hùng ca, thể hiện chất lượng của hệ thống âm thanh và môi trường nghe trong các buổi giới thiệu.

Không còn là một sự kết hợp đơn thuần, Peugeot và Focal khẳng định chia sẻ mục tiêu phát triển không ngừng cho sự hoàn hảo của âm thanh, đồng thời cùng hướng đến một tương lai chung cho cả hai.

Chia sẻ bài đăng
Văn Hóa Xe